Diễm xưa

Có cuộc điện thoại gọi đến, số lạ định từ chối, tưởng rằng quảng cáo mời hội thảo nghỉ dưỡng này nọ như mọi khi.

diem-xua-1655960413.jpg
Ảnh tác giả cung cấp.

 

Trời đã sang chiều  muộn, đỡ nắng nhưng còn oi lắm. Trúc ngắm giò lan mới  trổ bông, trong lòng lo cho em ấy  với cái thời tiết oi nồng như này. Chả gì cũng hơn sáu năm cô chăm sóc và trông ngóng, cuối cùng giò lan cũng có hoa. Giò lan này cô mang từ trong quê ra.

Có cuộc điện thoại gọi đến, số lạ định từ chối, tưởng rằng quảng cáo mời hội thảo nghỉ dưỡng này nọ như mọi khi. Ừ mà biết đâu có cuộc gọi cần thì sao ! Cô quay qua với máy và nghe:

"Đây là Cục cảnh sát giao thông, bạn có một biên lai nộp phạt vi phạm. Vui lòng bấm số 9 để được hỗ trợ."

 Ôi  trời! Diễm xưa quá!

Lâu lắm cô không đi xe máy, không phải chở thằng bé đi học nữa. Cu cậu đã học xong ĐH và đã đi làm. Trúc cũng không dám cầm vô lăng ô tô  đi ra đường vì cô đi chưa thạo và chưa có bằng. Vả lại  sau mấy vụ phụ nữ nhầm chân phanh, chân ga  lao xe cán chết người, phi xe xuống sông Hồng, cô hãi lắm!

Trúc phì cười vì cái trò lừa đảo này.

Cái trò này không mới mà cũng chả cũ, khối người gặp phải cũng lăn tăn đấy.

Chắc cũng có người sập bẫy nên chúng diễn trò này suốt.

Phải có người ra tay trị chúng chứ nhỉ!

Chả nói đâu xa như bà cụ mẹ  Trúc đấy.

 Bọn chúng gọi điện  đến, nói bà có liên quan đến đường dây ma túy trong một vụ án. Chúng yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản và không được báo cho ai,  không thì vụ việc càng phức tạp thêm.

Bà bình tĩnh lắm, chấp nhận rồi bảo chúng hướng dẫn. Chúng tắt máy, tưởng rằng con mồi cắn câu. Một lúc sau, bà nghe máy do một phụ nữ gọi. Giọng cô ta mềm mỏng, dịu dàng làm sao. Cô hướng dẫn bà ra ngân hàng chuyển khoản như thế nào,  kiên nhẫn đợi bà đi lên gác lấy giấy bút. Người già 80 tuổi thì biết rồi đấy, đi nhanh làm sao được, lại còn leo cầu thang nữa. Vất vả đánh vật với bà  cụ mãi mới xong,  bà còn lãng tai nữa, cứ " hử, hả" mãi, đầu dây bên kia người phụ nữ chắc thở phào nhẹ nhõm.  Mãi rồi cũng xong!

Bà cụ hứa sẽ chuyển khoản cho họ. Bà nói chắc chắn:

- Vài hôm nữa tôi sẽ chuyển tiền cho cô. Tôi còn phải xin tiền con rể tôi, nó đang đi công tác. Nó làm trên Bộ C. A  cô ạ.

 Bên kia đầu dây họ không trả  lời. Cụ  lãng tai mà nghe tiếng dập máy mạnh thế chứ lỵ!

Chuyện Làng quê

Huỳnh Hồng Điệp.

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/diem-xua-a13471.html