Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” - “Tôn vinh quá khứ - kiến tạo tương lai” thu hút du khách

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022, Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” có chủ đề “Tôn vinh quá khứ - kiến tạo tương lai” đã thu hút đông đảo du khách.

Chú thích ảnh Thưởng thức trà tại Lễ hội. Ảnh: Tường Vi/TTXVN

 

Sự kiện do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế và Trung tâm Festival Huế tổ chức.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam Lê Tân cho biết, Lễ hội giới thiệu với công chúng và du khách hàng trăm món ăn đặc sắc nhất đến từ ba miền của đất nước. Lễ hội thu hút sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng đến từ 19 tỉnh, thành trong cả nước. Chúng tôi hy vọng Lễ hội lần này sẽ mang đến một không gian văn hóa ẩm thực, một sự kiện kiện mới để giúp công chúng và du khách hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực Huế nói riêng, để xây dựng thêm bản sắc để tạo tiền đề xây dựng thương hiệu “Huế-Kinh đô ẩm thực.”

Trong không gian xanh mát tại tại Công viên Thương Bạc bên dòng sông Hương thơ mộng, Ban tổ chức đã bố trí gần 85 gian hàng ẩm thực. Ngoài việc thưởng thức các món ăn, du khách đến với Lễ hội còn được thưởng lãm quảng diễn các món ăn đặc sắc của 3 miền như bánh Cung đình Huế, phở cuốn Ngũ Xá, nai ủ lá rừng, chè tiến Vua, gỏi gà măng cụt, bún ốc nguội Hà Nội xưa …và các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Chị Trương Huyền đến từ Hà Nội chia sẻ, Lễ hội được tổ chức chuyên nghiệp, mọi người đến tham gia rất đông, không khí như hồi sinh trở lại sau đại dịch. Đến với Lễ hội, không chỉ đơn giản là ăn uống mà chúng tôi được thưởng thức nét đẹp văn hóa ẩm thực của Cố đô Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Huế sẽ là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch cũng như bạn bè bốn phương.

Nghệ nhân Văn hóa ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh cho biết, những hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực là rất cần thiết để thế hệ trẻ biết được văn hóa ẩm thực của đất nước ta rất phong phú. Lễ hội lần này “tôn vinh quá khứ” để nhớ ơn các bậc tiền nhân đã sáng tạo ra những món ăn mang bản sắc văn hóa Việt Nam và “kiến tạo tương lai” để lớp trẻ giữ gìn và phát huy tinh hoa ẩm thực của nước ta để đưa ra thế giới. Ẩm thực rất quan trọng, bởi ẩm thực là con đường ngắn nhất để phát triển du lịch.

Lễ hội là một trong những chuỗi sự kiện đồng hành của Tuần lễ Festival Huế 2022, góp phần làm lan tỏa và khẳng định một cách mạnh mẽ vị thế của ẩm thực Huế, một thương hiệu văn hóa du lịch có giá trị nổi bật. Lễ hội mở cửa tự do đón du khách và công chúng đến ngày 26/6.

Tường Vi (TTXVN)

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/tuan-le-festival-hue-2022-le-hoi-am-thuc-thu-hut-dong-dao-du-khach-a13496.html