Series triệu đô “Trại Hoa Đỏ” của Victor Vũ ra mắt

Siêu phẩm truyền hình của Truyền hình K+ và đạo diễn Victor Vũ Trại Hoa Đỏ sẽ đem đến khán giả những giây phút hồi hộp, gay cấn với trải nghiệm điện ảnh mãn nhãn ngay tại nhà. Trại Hoa Đỏ chính thức lên sóng vào 20h thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 4/7/2022 trên kênh K+CINE và App K+, độc quyền trên mọi nền tảng của Truyền hình K+.

ch1-78-1656659501.jpg
Victor Vũ sánh vai bà xã Đinh Ngọc Diệp lộng lẫy trong ngày ra mắt series triệu đô Trại Hoa Đỏ.

 

Trại Hoa Đỏ được đầu tư cả triệu đô với 8 tập phim như 8 bộ phim điện ảnh

Trại Hoa Đỏ là bom tấn dài tập đầu tay của đạo diễn Victor Vũ, được Truyền hình K+ mạnh tay đầu tư kinh phí sản xuất cả triệu đô. Nội dung phim đậm chất trinh thám, kỳ bí cùng dàn diễn viên chính vừa quen vừa lạ tạo nhiều sự tò mò, đón đợi…

Trại Hoa Đỏ gồm 8 tập, mỗi tập 60 phút, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Di Li, xoay quanh chuyến nghỉ dưỡng của đôi tình nhân sắp cưới. Lưu (Quốc Huy) - doanh nhân lĩnh vực du lịch đưa Vỹ (Trâm Anh) - vợ chưa cưới và con trai riêng của cô đến Trại Hoa Đỏ để giám sát xây dựng khu nghỉ dưỡng. Từ lúc đặt chân đến đây, Vỹ liên tục nằm mơ thấy ác mộng, đồng thời bị quấy phá bởi nhiều hiện tượng kỳ lạ. Một ngày nọ, một xác chết nổi lên giữa hồ khiến những người có mặt trong khu Trại Hoa Đỏ đều trở thành nghi phạm...

ch2-67-1656659703.jpg
Đạo diễn và các diễn viên phim Trại Hoa Đỏ.

 

Bộ phim được thực hiện sản xuất như một dự án điện ảnh quy mô, từ quy trình chuẩn bị tiền kỳ, hậu kỳ, bối cảnh đến ekip thực hiện. Đoàn phim đã trải qua 2 năm chuẩn bị, 65 ngày quay, hơn 100 nhân sự, liên tục di chuyển đến 20 địa điểm tại tỉnh Lâm Đồng. Song hành với bối cảnh hoành tráng, phim quy tụ nhiều gương mặt kỳ cựu đã gắn bó với Victor Vũ trong các bom tấn điện ảnh chiếu rạp trước đây như Giám đốc Hình ảnh Dominic Pereira, Giám đốc Mỹ thuật Ghia Fam, Nhạc sĩ Garrett Crosby, Biên kịch Đức Nguyễn… Bên cạnh dàn diễn viên chính gồm Trâm Anh, Quốc Huy, Cao Thái Hà, bộ phim còn có sự tham gia của NSƯT Công Ninh, Hạnh Thúy, nghệ sĩ Lê Quốc Nam, Lê Xuân Tiền, Tùng Min, Ngân Hòa, Thanh Bình...

Dàn diễn viên đã sống hết mình với vai diễn, sẵn sàng đón nhận mọi cảm xúc của khán giả 

Đoàn phim đã trải qua những ngày tháng vất vả khi ghi hình dưới thời tiết Tây Nguyên vào mùa khắc nghiệt nhất, ảnh hưởng của dịch bệnh và câu chuyện phim ly kỳ đòi hỏi sự nhập vai cao độ. 

Trước ngày phim công chiếu, đạo diễn Victor Vũ đã chia sẻ: “Truyền hình K+ là đơn vị đã mời tôi tham gia dự án này. Trại Hoa Đỏ là tác phẩm thứ 2 mang thương hiệu K+ORIGINAL, đánh dấu việc đơn vị này bắt đầu sản xuất phim. Khi ngồi với nhau, tôi thấy được tâm huyết và kỳ vọng của K+ trong việc sản xuất một ‘bom tấn truyền hình’ với chất lượng điện ảnh. Chúng tôi đã mất hơn 2 năm để phát triển kịch bản, tìm hướng đi cho câu chuyện, tính toán kế hoạch sản xuất để mang tới một tác phẩm chỉn chu, trau chuốt nhất cho khán giả. Trước đây, tôi chưa từng làm phim series nên cũng có những lo lắng nhất định. Nhưng từ lần đầu đọc Trại Hoa Đỏ, tôi đã cảm thấy bị thu hút bởi nội dung và cách kể chuyện. Tác phẩm của nhà văn Di Li rất lạ, hấp dẫn, mang không khí đầy huyền bí, đầy cảm hứng. Đặc biệt, truyện có những tình tiết vô cùng gần gũi với đời sống tinh thần của người Việt nên đã mang lại rất nhiều cảm hứng cho tôi. Vì vậy, tôi thấy lời mời này là cơ hội không thể bỏ qua”.

ch3-46-1656659788.jpg
Hai nữ diễn viên chính xinh đẹp Trâm Anh (bên phải) và Cao Thái Hà cùng hai diễn viên nhí đáng yêu.

 

Được chờ đợi nhiều nhất trong dàn cast đó là Trâm Anh - đảm nhiệm vai nữ chính Vỹ. Bước ra từ The Face, đây có thể xem là cơ hội lớn nhất của cô khi được đạo diễn Victor Vũ “chọn mặt gửi vàng”. Trâm Anh chia sẻ: “Tôi phải uốn mình thoát khỏi tính cách trẻ con ngoài đời để trở nên già dặn, trải đời khi nhập vai người mẹ đơn thân. Tôi có một điểm chung duy nhất với nhân vật Vỹ đó là đã từng trải qua những nỗi đau. Mỗi người đều mang một nỗi đau, nỗi niềm riêng không thể nói và đôi lúc nó dẫn đến sự trầm mặc, trầm tính, không muốn bước ra khỏi vùng an toàn vì lại sợ những thứ sẽ gây đến nỗi đau cho mình một lần nữa”. 

Vào vai nam chính Lưu, Quốc Huy cũng không giấu được sự háo hức: “Hiếm có phim nào mà Huy nhận được kịch bản được chỉnh sửa tới lần thứ 8. Tâm lý nhân vật Lưu cực kỳ phức tạp, chuyển biến qua từng tập, từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Với vai Lưu, Huy gặp áp lực không phải vì vai diễn nặng đô mà áp lực vì làm việc với một ekip quá xuất sắc, anh Victor Vũ rất cầu toàn, mọi thứ đều phải 10 điểm tuyệt đối thì anh mới an tâm, phía sau là cả một ekip rất giỏi, đòi hỏi Huy phải cố gắng 100% sức lực. Thêm nữa, đây là dự án truyền hình được đầu tư khủng, mỗi tập đều quay như phim điện ảnh, mình là nam chính nên rất áp lực”. 

Màn xuất hiện của Cao Thái Hà khi vào vai Vân trong Trại Hoa Đỏ cũng rất thú vị. Cô cho biết, đây là bộ phim mà ngay từ khi nhận kịch bản đã phải dặn lòng làm thật tốt vì đây là cơ hội được hợp tác với một ekip rất chuyên nghiệp và nhà sản xuất phim tầm cỡ: “Vì thời điểm Trại Hoa Đỏ bấm máy thì Hà cũng vừa thành lập công ty. Hà luôn chủ động lên trước một ngày trước khi quay các cảnh tiếp theo để lang thang Đà Lạt, nghiền ngẫm kịch bản và lấy lại tâm lý nhân vật. Với Hà, việc diễn viên sống với nhân vật, khóc cho cảm xúc của nhân vật là điều tự nhiên khi thực sự nhập vai”. 

Lê Xuân Tiền vào vai chàng cảnh sát Bách và cho rằng đây cũng là một sự hợp vai đáng kinh ngạc khi anh rất thích xem các thể loại phim trinh thám, hình sự: “Vậy nên khi nhận lời mời vào vai cảnh sát, tôi rất thích và cảm thấy may mắn khi được thể hiện những điều đẹp đẽ nhất đến mọi người”.  

NSUT Hạnh Thúy cho biết cô đã ngưỡng mộ Victor Vũ từ rất lâu. Khi biết mình được đảm nhận vai bà Hồng trong phim Trại Hoa Đỏ, cô đã rất hạnh phúc và nỗ lực tham gia, dù gặp rất nhiều vất vả suốt quá trình quay phim. 

Diễn viên Thanh Bình (vai Chính) chia sẻ về những khó khăn khi vào vai: “Có những cảnh quay dưới suối mà nhiệt độ lúc đó 13, 14 độ. Tôi phải ngâm mình dưới nước ở Bảo Lộc đến lạnh tím tái người. Sau khi lên bờ, các anh chị em trong đoàn phải bắt từng con vắt trên người xuống”. 

Trại Hoa Đỏ là bước ngoặt trong việc sản xuất dòng phim Original series của Truyền hình K+ 

Với bước ngoặt bom tấn dài tập Trại Hoa Đỏ, Truyền hình K+ còn là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nắm bắt xu hướng “phim series chất lượng điện ảnh” của thế giới.

Bà Trịnh Thủy Liên - Giám đốc Phòng nội dung và các kênh K+ kỳ vọng Trại Hoa Đỏ sẽ được khán giả đón nhận, tiếp thêm sức mạnh để đơn vị sản xuất tiếp những series tương tự: “Trại Hoa Đỏ không chỉ là bước tiến lớn theo đúng xu hướng sản xuất Original series trên thế giới, mà còn là nỗ lực mang đến cho khán giả Việt một sản phẩm truyền hình với trải nghiệm điện ảnh ngay trong không gian gia đình.”

Trong năm 2021, Truyền hình K+ đã ra mắt K+ORIGINAL - thương hiệu mới của Truyền hình K+ dành cho các phim dài tập đặc sắc do K+ sản xuất và độc quyền phát sóng. Bộ phim đầu tay mang thương hiệu K+ORIGINAL - Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ phát hành tháng 12/2021, gặt hái nhiều tiếng vang. Và tới đây, ngày 4/7, Trại Hoa Đỏ lên sóng độc quyền trên Truyền hình K+ sẽ là một minh chứng cho chiến lược dài hơi của Truyền hình K+ trong việc xây dựng những series phim chất lượng cao, tiệm cận với xu hướng của thế giới, dành cho người Việt. 

Hạnh Nguyễn

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/series-trieu-do-trai-hoa-do-cua-victor-vu-ra-mat-a13666.html