4 địa điểm du lịch hè đáng tham quan nhất tại Việt Nam

Mùa hè là mùa của những kỳ nghỉ, của những chuyến đi chơi tuyệt vời cùng với bạn bè và người thân sau một khoảng thời gian làm việc chăm chỉ. Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hè luôn khiến lòng chúng ta rộn ràng, háo hức, thế nhưng giữa hàng trăm lựa chọn nghỉ dưỡng vô tận, đâu sẽ là sự lựa chọn cuối cùng của bạn. 

 

Nếu bạn còn đang phân vân, không biết nên đi đâu thì sau đây là top 4 các địa điểm du lịch hè cực kì hot ngay tại Việt Nam chưa chắc bạn đã biết đấy!

Quảng Bình

Quảng Bình là một tỉnh thuộc khu vực miền Trung Việt Nam. Nổi tiếng với Động Phong Nha - di sản thế giới được UNESCO công nhận, khu du lịch này chào đón hàng nghìn du khách trong và ngoài nước ghé thăm, đặc biệt là vào mùa hè.

Ngoài ra nơi đây còn tự hào khi là “nơi cư trú” của một trong những hang động tự nhiên đẹp nhất và lớn nhất từng được tìm thấy trên thế giới – hang Sơn Đoòng. Khám phá hang động, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với khung cảnh kỳ vĩ với muôn vàn thạch nhũ, cũng như những măng đá khổng lồ với chiều hơn cao hơn 70m. Nếu bạn là người đam mê mạo hiểm, thích tìm tòi, khám phá thì chắc chắn Quảng Bình sẽ không làm bạn thất vọng.

Y Tý

Nhiều người chỉ biết rằng Y Tý là một xã vùng cao Tây Bắc Việt Nam, quanh năm luôn được mây mù bao phủ với những con dốc ngoằn ngoèo, ảm đạm. Thế nhưng, sự thật đằng sau Y Tý lại hoàn toàn trái ngược. Thực chất nơi đây lại đẹp đẽ và hùng vĩ đến lạ thường. Chỉ những ai không ngại đến Y Tý mới biết nơi đây đẹp và hùng vĩ đến nhường nào.

Y Tý tự hào khi được mệnh danh là “xứ sở sương mù” có ruộng bậc thang đẹp nhất với những ngôi nhà kiến trúc của người H’Mong cực kỳ đặc biệt. Nếu những bức ảnh “săn mây” chụp bằng máy ảnh hành trình nổi tiếng với nhiều du khách khi du lịch tại Sa Pa, thì với Y Tý, đây  lại địa điểm lí tưởng để ngắm biển mây ở Lào Cai. Tại nơi này, du khách có thể dừng lại để ngắm mây trôi trên đầu cũng như chạm vào biển mây nữa đấy.

Huế

Huế là thủ phủ của tỉnh Thừa Thiên-Huế ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, là nơi mang đậm chất lịch sử, hoài niệm nơi xưa. Là trung tâm quyền lực chính trị của triều Nguyễn, Huế thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính cùng với những công trình kiến trúc cổ xưa mê hoặc lòng người.

Việt Nam vốn nổi tiếng trên toàn thế giới với nền ẩm thực phong phú, trong đó Huế lại nổi tiếng với các món ăn cung đình. Tự hào với hơn 1.000 món ăn đặc sản, Huế đầy ắp những điều bất ngờ dành cho các tín đồ ẩm thực. Một số món ăn bạn nhất định phải thử khi đến đây gồm cơm sen, nem công và chả phượng.

Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu là điểm nhất định phải đến ở Việt Nam bởi phong cảnh tuyệt đẹp, mê say  lòng người. Tại đây, ta sẽ bắt gặp được những đồi chè xanh mướt, những đàn bò sữa cùng với vườn hoa bạt ngàn đầy tươi xanh. Có thể nói Mộc Châu mang đến cho khách tham quan một thế giới yên bình của thiên nhiên, tránh xa khỏi sự xô bồ, náo nhiệt của thành phố.  

Là nơi ở của nền văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là người Mông và người Thái. Khi du lịch từ ngày 23-26 tháng 3 hằng năm, ta sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội Chá, kỉ niệm mùa thu hoạch mới của người dân nơi đây nữa đấy. Các địa điểm cực kì khuyến khích mọi người nên tham quan gồm Thung Lũng Mận Nà Ka, Thác Dải Yếm, Đỉnh Ô Luông, Đồi chè Ô Long Mộc Sương.

Trên đây là top 4 địa điểm du lịch tham quan mùa hè ngay tại Việt Nam, đặc biệt dành cho những ai đã quá chán với du lịch biển, có mong muốn tham quan những nơi mới lạ hơn. Nếu có những câu hỏi nào về những nơi trên, đừng ngần ngại nhắn tin cho tụi mình nhé!. 

 

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/4-dia-diem-du-lich-he-dang-tham-quan-nhat-tai-viet-nam-a13816.html