Thừa Thiên - Huế: Biểu dương nạn nhân chất độc da cam/dioxin điển hình tiêu biểu vượt khó

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam(10/08/1961-10/08/2022), sáng 04/08, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức hội nghị biểu dương nạn nhân chất độc da cam/dioxin điển hình tiêu biểu vượt khó giai đoạn 2021 - 2022.

thua-thien-hue-1-1659628332.jpg
Phó Bí thư Thường trực Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước đi qua gần nữa thế kỷ, nhưng nỗi đau, sự tàn khốc, ác liệt và những hậu quả mà nó để lại vẫn còn đó. Trong đó, nỗi đau do di chứng của chất độc da cam là nặng nề hơn cả, nó dai dẵng và khó bị phai mờ trong tâm trí của người Việt Nam và cả nhân loại.

Nỗi đau từ những di chứng này, đang đè nặng cho hơn 3 triệu nạn nhân và hơn 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm qua nhiều thế hệ. Riêng TT - Huế hiện tại có hơn 17700 người bị phơi nhiễm, trong đó có 2021 nạn nhân còn sống đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trong việc phát huy vai trò, làm cầu nối để quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, tìm gặp và hỗ trợ, giúp cho cuộc sống của những nạn nhân chất độc da cam được tốt hơn.

Phó Bí thư Thường trực Phan Ngọc Thọ đánh giá rằng, với sự nổ lực của các gia đình, của bản thân những nạn nhân. Đã có nhiều tấm gương vượt khó, những nạn nhân bị chất độc da cam đã vượt qua chính mình để tiệp tục sống, tiếp làm việc. Những chính sách của Đảng, nhà nước dành cho đối tượng này, sự vào cuộc của Hệ thống chính trị, sự quan tâm của nhân dân đã làm vơi đi những nỗi đau, những sự mất mát của những nạn nhân đã chịu.“Trách nhiệm bảo trợ, trách nhiệm làm vơi đi nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, của toàn Hệ thống chính trị”, Ông Thọ khẳng định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của các nhân điển hình tình biểu vượt khó.

Hội nghị đã biểu dương, tri ân và tặng giấy khen cùng 300.000 nghìn đồng tiền khen thưởng của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thừa Thiên - Huế cho 40 cá nhân, tấm gương có thành tích xuất sắc vì nạn nhân chất động da cam tiêu biểu vượt khó năm 2021-2022.

anh-2-1659628891.jpg
Lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc vì nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu vượt khó năm 2021-2022
thua-thien-hue-3-1659628992.jpg
Lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc vì nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu vượt khó năm 2021-2022

Lê Nhân

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/thua-thien-hue-bieu-duong-nan-nhan-chat-doc-ma-da-camdioxin-dien-hinh-tieu-bieu-vuot-kho-a14478.html