Vĩnh Phúc: Kết nạp đảng viên là công nhân các Khu công nghiệp

Chiều 19/8, Chi bộ Văn phòng cơ quan công đoàn các khu công nghiệp thuộc Đảng bộ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh của Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức kết nạp 19 đảng viên nhân kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 (1945 – 2022).

ket-nap-dang3-1660911658.JPG
 

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan (ảnh trên) - Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tổ chức đảng, các đảng viên trong cơ quan Công đoàn các  Khu công nghiệp (KCN) tỉnh, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ và thực sự có hiệu quả của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh với Liên đoàn Lao động tỉnh trong công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp. 
Để tăng cường phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với khu vực kinh tế, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các cơ quan liên quan thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Đối với Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần nghiên cứu, xem xét những kiến nghị, đề xuất và tính đặc thù của Đảng bộ Công đoàn các khu công nghiệp, tham mưu cho Tỉnh ủy có những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, tiến tới thành lập tổ chức đảng ở mô hình này; Đảng ủy khối Doang nghiệp tỉnh hằng  năm phải xây dựng kế hoạch cụ thể về phát triển tổ chức đảng, đảng viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với chủ doanh nghiệp về phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong doanh nghiệp, nhân rộng các mô hình, điển hình tốt.

ket-nap-dang4-1660911658.JPG
Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan (thứ 9 từ bên phải)  - Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa các đảng viên mới

 

Đảng đoàn Liên Đoàn lao động tỉnhr Rà soát, sắp xếp tổ chức công đoàn ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để tổ chức hoạt động cho phù hợp, hiệu quả; nghiên cứu mô hình công đoàn trong các doanh nghiệp phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp. Tăng cường rèn luyện, bồi dưỡng, phát hiện và giới thiệu đoàn viên ưu tú để tạo nguồn kết nạp đảng viên theo chỉ tiêu được giao; Đối với Đảng ủy Công đoàn các khu công nghiệp: Tiếp tục xác định, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá; tập trung tuyên truyền, vận động để triển khai thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, tiến tới thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc. 
Đối với các đảng viên mới, Bí  thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các đảng viên phải thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng, đó là: Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng. Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.
Các đảng viên, nhất là đảng viên mới cần liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

ket-nap-dang1-1660911658.jpg
Các đảng viên tuyên thệ trước cơ tổ quốc, cờ đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong hơn 2 năm qua, từ khi mới thành lập chỉ là Chi bộ trực thuộc với 5 đảng viên là cán bộ chuyên trách, đến nay, Chi bộ đã trở thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh với 3 chi bộ trực thuộc (Chi bộ Văn phòng cơ quan công đoàn các khu công nghiệp, Chi bộ Công ty Vina Korea, Chi bộ Công ty JaWa Vina) với số lượng hơn 70 đảng viên.

ket-nap-dang2-1660911658.jpg
Các đại biểu và đảng viên mới chụp ảnh lưu niệm

Chi bộ, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ như: Làm tốt Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên tại 190 đơn vị sơ sở với gần 90 ngàn đoàn viên công đoàn ở 6 khu công nghiệp. Chú trọng tuyên truyền, giáo dục trong công nhân lao động (CNLĐ) về lịch sử truyền thống cách mạng vẻ vang của của Đảng. Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, hoàn thành tốt chỉ tiêu công đoàn cấp trên giao cho. Vận động CNLĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, giảm nghèo của tỉnh, tích cực ủng hộ Quỹ “Vì công nhân lao động nghèo”. Đặc biệt, đã làm tốt công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên, trong hơn 2 năm đã phát triển được 2 chi bộ, kết nạp mới được trên 50 đảng viên mới (tính cả 20 đảng viên mới được kết nạp hôm nay), trong đó có Chi bộ văn phòng cơ quan Công đoàn các KCN tỉnh đóng vai trò nòng cốt trong công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-ket-nap-dang-vien-la-cong-nhan-cac-khu-cong-nghiep-a14755.html