Vĩnh Phúc: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Sáng 5/9, Hơn 500 trường  và cơ sở giáo dục với hơn 350 nghìn học sinh các cấp ở Vĩnh Phúc đã tưng bừng khai giảng năm học 2022-2023 bằng hình thức trực tiếp  sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, gói gọn trong 60 phút.. 

khang-ngan-1662345290.jpg
Em Nguyễn Khánh Ngân 4 tuổi học sinh Trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Vĩnh Yên phấn khởi trong buổi khai giảng năm học mới 2022 - 2023

 

Thời tiết tại Vĩnh Phúc sáng nay trời quang mây, thuận lợi cho việc di chuyển của học sinh đến dự khai giảng năm học mới. Cảnh sát giao thông có mặt rất sớm để phân luồng tại các ngã tư, điểm giao cắt lớn và các đường dẫn vào trường học. Không khí vui tươi của ngày hội 'đưa trẻ đến trường" vẫn tràn ngập trên từng nụ cười, nét mặt của các giáo viên và học sinh, nhất là học sinh lớp 1.

mn-dinh-trung-1662348424.JPG
Đại diện lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên ông Đào Văn Quyết - Phó Chủ tịch UBND  tặng hoa Trường mần non Định Trung

Tại Trường mầm non Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, cô giáo Hoàng Thị Hồng Minh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2022 – 2023 nhà trường có 19 lớp với 468 trẻ với các lứa tuổi từ 2 đến 5 tuối. Bước vào năm học mới, nhà trường sẽ phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua “ Quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tốt” Xây dựng, nhà trường Xanh- sạch- đẹp- an toàn và thân thiện”.

mam-non-hoa-hong-1662348424.JPG
Cô và trò Trường mầm non Hoa Hồng thành phố Vĩnh Yên chụp ảnh lưu niệm ngày khai trường

Cô giáo Ngô Thị Thi Nga – Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Hồng thành phố Vĩnh Yên cho biết: Để sẵn sàng bước vào thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường sẽ  quyết tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, tạo niềm tin tưởng đối với phụ huynh, xứng đáng với lòng tin tưởng của phụ huynh và nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Hiện nay nhà trường có 20 lớp và 590 học sinh ở các lứa tuổi 2,3,4,5.

Năm học 2022-2023, Trường THPT Tam Dương (huyện Tam Dương) có tổng số 1.233 học sinh, trong đó, có 440 em lớp 10. Đây là ngôi trường nằm trong tốp đầu các trường THPT về chất lượng giáo dục tại tỉnh Vĩnh Phúc. Trong không khí rộn ràng ngày khai trường, Thạc sỹ Phan Hồng Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Sau lễ khai giảng, việc cần thiết phải làm ngay đó là, mỗi thầy cô giáo phải xây dựng kế hoạch giáo dục của mình thật tốt, đồng thời giúp đỡ học sinh kế hoạch hóa việc học tập của các em ở mức độ vừa rèn luyện toàn diện, vừa chuyên sâu kiến thức, phát triển tốt phẩm chất và năng lực theo yêu cầu của Chương trình GDPT mới và SGK lớp 10 mới. Đây là một trong những công việc quan trọng đầu tiên, nếu làm tốt sẽ tạo điều kiện giúp các em phấn đấu đạt được mục đích cụ thể, để từng bước tiến lên, thực hiện ước mơ cao đẹp của mình trong năm học trước sự đổi mới của đất nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc “Đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo”.

tam-duong-1662345290.jpg
Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Tam Dương.

Anh Trần Văn Long có con là Trần Quang Anh lớp 1A2 Trường Tiểu học Liên Bảo (TP. Vĩnh Yên) chia sẻ:  Đây là lễ khai giảng đầu tiên của Quang Anh ở cấp tiểu học nhưng cũng là đứa con thứ 2 của anh Long học tại ngôi trường này. Trao tay con cho cô giáo, A Long kể: Sáng nay cháu dậy sớm, tự lấy đồng phục ra mặc và đòi mẹ đưa đến trường để dự lễ khai giảng. Bản thân cháu đã có vài ngày làm quen với cô và các bạn nên cháu không quá rụt rè. Về nhà trường thì tôi hoàn toàn yên tâm vì cháu lớn nhà tôi đã từng học ở đây. Các cô đã có kinh nghiệm dạy sách mới nên việc học của con tôi không còn băn khoăn gì.

quang-anh-1662345290.jpg
Em Trần Quang Anh dự lễ khai giảng đầu tiên tại Trường TH Liên Bảo, Vĩnh Yên

Tại Trường THCS Vĩnh Yên, thành phố Vĩnh Yên bước xuống xe đưa đón trong bộ đồng phục tươm tất, em Trần Anh Dũng học sinh lớp 7A1 vui cười chia sẻ: Đây là lần khai giảng thứ 2 của em tại Trường THCS Vĩnh Yên nhưng năm nay chúng em được dự lễ trực tiếp tại trường. Mấy ngày trước chúng em đã được tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới nên không khí rạo rực của ngày khai giảng đã thôi thúc em dậy từ sáng sớm. Năm nay chúng em được mặc đồng phục đến trường, hát Quốc ca và được nghe thư của Chủ tịch nước trong buổi khai giảng khiến em càng tự hào hơn về mái trường này. Năm học mới, em sẽ chăm chỉ học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân và xứng đáng với niềm tin của thầy cô giáo và gia đình.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-tung-bung-khai-giang-nam-hoc-moi-2022-2023-a15043.html