Năm cặp chị em đối đầu nghẹt thở trên màn ảnh Việt

Drama giữa chị em phụ nữ luôn là đề tài hấp dẫn với nhà làm phim, đặc biệt những tình tiết bóng hồng tranh giành, hay trả đũa nhau tơi tả thường được khai thác và gây tò mò nhất định với công chúng. Chính vì thế, khán giả màn ảnh Việt liên tục chứng kiến những pha đụng độ giữa các mỹ nhân ở mọi thể loại điện ảnh. Sau đây là 5 cặp chị em đối đầu “trầy vi tróc vẩy” đáng chú ý của điện ảnh Việt.

ch1-97-1663417785.jpg
. Bộ ba Hồng Ánh - Anh Thư - Bình Minh sẽ tái xuất trong phim “Mười: Lời nguyền trở lại”.

 

Màn đánh ghen huyền thoại của điện ảnh Việt trong “Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung” (2007)

Với khán giả yêu phim Việt, màn đánh ghen giữa nhân vật bà Hồng của Hồng Ánh và Ma Mười (Anh Thư) được xem là một trong những màn đánh ghen kinh điển và đáng sợ nhất. Chỉ vì trót yêu say đắm chàng họa sĩ tên Nguyên (Bình Minh thủ diễn) mà mỹ nhân tên Mười phải trả cái giá đắt khi bị chính hôn thê của Nguyên tra tấn dã man, đỉnh điểm là màn ra tay gây sốc bằng hành động tạt axit để hủy dung cô gái trẻ. Tại đây, khi ôm nỗi đau đớn, tủi nhục, Mười phải chọn cái chết và trở thành oán hồn nguyền rủa tất cả những ai đã gây tổn thương cho mình. 

Tưởng chừng mọi chuyện dừng lại đó, mối tình tay ba trái ngang ấy còn kéo dài tận 15 năm và sắp sửa được bật mí ở phần 2 – “Mười: Lời Nguyền Trở Lại” từ ngày 30/9 tới đây. Trong phần này, sự xuất hiện lần nữa của bộ ba Anh Thư - Bình Minh - Hồng Ánh từng làm mưa làm gió năm 2007 gây phấn khích cực kì với fan phim Mười và những người hiếu kì hồi tiếp theo của mối tình tay ba nghiệt ngã.

Mẹ chồng - nàng dâu kinh điển trong Mẹ Chồng (2017)


Trong khi Lan Khuê lần đầu chạm ngõ điện ảnh với vai diễn mợ Tư đầy ấn tượng thì “chị đại” Thanh Hằng hoàn toàn nắm thế chủ đạo với vai diễn mợ Ba Trân trong Mẹ Chồng. 

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không mới nhưng cả hai đã khắc họa một kết nối đầy sâu cay giữa bà mẹ chồng nội tâm “ngàn lớp" và cô con dâu có bề ngoài hiền dịu nhưng đầy bí hiểm.  

ch2-82-1663417867.jpg

Thanh Hằng và Chi Pu từng có mối lương duyên phức tạp trong phim  “Chị Chị Em Em”.

 

Lương duyên chị em phức tạp giữa Chi Pu và Thanh Hằng (2019)

Cuộc hôn nhân giữa Thiên Kim (Thanh Hằng) - một phát thanh viên thành đạt và chồng mình là Huy (Lãnh Thanh) ngày càng trở nên rối rắm từ ngày có sự xuất hiện của “Em Gái" (Chi Pu), kéo theo hàng loạt bí mật kinh hoàng dần được vạch trần trong phim  Chị Chị Em Em. Nói đến những màn đối đầu đáng nhớ trên màn ảnh, không thể thiếu Chị Chị Em Em khi tác phẩm đã thành công khắc họa mối nghiệt duyên giữa những nữ nhân đầy phức tạp và nóng bỏng. Câu chuyện hai bóng hồng Thanh Hằng - Chi Pu vừa nương tựa lại vừa đối đầu nghẹt thở đã cuốn lấy người xem đến phút cuối cùng và trở thành hiện tượng phòng vé dịp cuối năm 2019. 

Quan hệ đối đầu đầy bí hiểm giữa bộ đôi “gái già” Lan Ngọc và Kaity (11/2022)


Nhắc tới vũ trụ Gái Già Lắm Chiêu, có lẽ không ai mà không mong chờ màn đụng độ giữa Ms. Q/Hoàng Quyên và “cô em cáo già" Lý Linh. Vai diễn của Lan Ngọc và Kaity Nguyễn trong Cô Gái Đến Từ Quá Khứ chưa cần xem đã thấy đây là một bữa tiệc nhan sắc và màn tung hứng diễn xuất đáng mong chờ. Trong vũ trụ lắm chiêu nhiều trò của Bảo Nhân và Nam Cito, khi đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp và sắp có đám cưới bạc tỷ thì Ms Quyên (Lan Ngọc) bất ngờ gặp lại Quỳnh Yên (Kaity) - cô em gái “yêu tinh" đã mất liên lạc từ lâu. Màn đối đầu đẫm máu trong teaser của phim báo hiệu một màn chị em tương phùng đầy gay cấn.

ch3-2-1663417965.jpg

Hai cô gái Linh (Chi Pu) và Hằng (Rima Thanh Vy) sẽ đối đầu nghẹt thở ra sao trong phim mới “Mười: Lời Nguyền Trở Lại”?

 

Chi Pu - Rima Thanh Vy: Khi bạn thân bỗng thành kẻ thứ ba, bi kịch bắt đầu 

Khi màn giằng co nảy lửa của hai cô nàng xinh đẹp Chi Pu và Rima trong trailer chính thức của Mười: Lời Nguyền Trở Lại được tung, khán giả phim Việt đã mong chờ đến trận đụng độ cao trào và màn trừng trị “Tuesday" căng nhất màn ảnh năm nay. Từ lương duyên đẹp đẽ, tình bạn giữa Linh (Chi Pu) và Hằng (Rima Thanh Vy) trở thành nghiệt duyên khi Hằng nghi ngờ Linh đang dan díu mập mờ với người yêu mình. Cũng chính từ đây, lời nguyền tiểu tam vô tình đánh thức ma Mười (Anh Thư) sau 15 năm bị phong ấn, đồng thời kích hoạt chuỗi bi kịch giữa những người phụ nữ và giai thoại trừng phạt tiểu tam kinh sợ nhất. Có thể hiểu, phụ nữ khi bình yên thì đáng yêu không giới hạn, nhưng khi mâu thuẫn, mọi thứ hôm nay đều có thể trở thành mối thâm thù giữa các nàng. 

Dựa trên các chất liệu vừa tung, có thể thấy màn ảnh Việt sắp chứng kiến câu chuyện tình tiểu tam được nâng tầm drama kịch tính và hứa hẹn ám ảnh khi có ít nhất 2 màn giao đấu của chính thất và tiểu tam lẫn một màn trục vong ma mị.


Với sự góp mặt của hai nhân tố trẻ cùng dàn siêu mẫu đình đám một thời và diễn viên thực lực từ phần trước, khán giả hoàn toàn có thể trông đợi vào sự tái xuất của một huyền thoại ma nữ áo dài kinh điển nhất Việt Nam ở phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại khởi chiếu từ ngày 30/09/2022.

Hạnh Nguyễn

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/nam-cap-chi-em-doi-dau-nghet-tho-tren-man-anh-viet-a15287.html