Yên Bái: Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ đăng ký xe cho 51 Công an cấp xã

Ngày 18/9, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ đăng ký xe cho 51 Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh.

dt1-20220918-113851-1-1663479832.jpg
Thượng tá Đồng Văn Thắng, Phó phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Yên Bái phát biểu tại lớp tập huấn 

 

Thượng tá Đồng Văn Thắng, Phó phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã quán triệt các nội dung liên quan đến công tác đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được quy định tại Thông tư số 15/2022/TT-BCA và Thông tư số 16/2022/TT-BCA ngày 6/4/2022 do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành. Nội dung chính là phân cấp công tác đăng ký xe cho Công an cấp cơ sở. Ngoài ra 102 học viên tham dự lớp tập huấn cũng đã được tập huấn sử dụng phần mềm đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo chương trình cài đặt của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

dt2-20220918-113948-1663479906.jpg
Trung tá Vũ Phú Cường- Đội trưởng đăng ký quản lý phương tiện Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh truyền đạt các kiến thức liên quan đến công tác đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

 

Thông qua lớp tập huấn lần này, các học viên cũng đã có điều kiện trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, đồng thời được giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thực hiện đăng ký xe đảm bảo đúng quy trình, quy định, thuận lợi, nhanh chóng, kịp thời.

Dự kiến từ ngày 1/10/2022, Công an tỉnh sẽ tiến hành phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho Công an cấp huyện, cấp xã thực hiện. Đối với các xã chưa được phân cấp đăng ký xe mô tô, người dân có thể liên hệ trực tiếp với lực lượng Công an để lựa chọn địa điểm thuận tiện gần nhất để tiến hành các thủ tục đăng ký xe.

Việc phân cấp công tác đăng ký xe đến Công an cấp xã đã được công an tỉnh Yên Bái triển khai rất hiệu quả và là chủ trương lớn của Bộ Công an trong việc cải cách thủ tục hành chính, qua đó tạo điều kiện thuận lợi, cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân khi thực hiện các thủ tục đăng ký phương tiện giao thông. 

Đình Thơm

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/yen-bai-tap-huan-boi-duong-nghiep-vu-dang-ky-xe-cho-51-cong-an-cap-xa-a15311.html