Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội làm việc với trường Cao đẳng Lê Quý Đôn

Ngày 21/09/2022, đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tới thăm và làm việc với trường Cao đẳng Lê Quý Đôn để khảo sát thực hiện hiện chính sách giáo dục nghề nghiệp.

1-truong-cao-dang-le-quy-don-1-1663766443.jpg

Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tới thăm và làm việc với trường Cao đẳng Lê Quý Đôn

Dẫn đoàn có ông Đỗ Chí Nghĩa - Ủy viên thường trực làm trưởng đoàn cùng với các thành viên là bà Dương Minh Ánh (Đại biểu quốc hội thành phố Hà Nội), bà Lê Thị Song An (Đại biểu quốc hội tỉnh Long An), bà Thái Thu Xương (Đại biểu quốc hội tỉnh Hậu Giang), bà Đặng Thu Hằng, ông Hoàng Văn Lợi, ông Bùi Giang Nam (chuyên viên Vụ Văn hóa, Giáo dục).

Tiếp đoàn là ông Đặng Quang Vinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường và Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng của trường cùng các thầy cô giáo ở các khoa.

2-truong-cao-dang-le-quy-don-2-1663766482.jpg

Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tới thăm và làm việc với trường Cao đẳng Lê Quý Đôn

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Đỗ Chí Nghĩa cho biết đoàn đánh giá cao kết quả thực hiện tự chủ cả về tổ chức bộ máy, đầu tư cơ sở vật chất, về chuyên môn và chất lượng đào tạo, đặc biệt là sự đổi mới trong quản trị của trường. Đồng thời cũng lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, ý kiến về việc thực hiện chính sách, pháp luật tự chủ cũng như kiểm định chất lượng của trường.

Trong những năm qua, nhà trường đã thực hiện nghiêm các chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành. Mặc dù gặp những khó khăn thách thức vì hơn 2 năm toàn bộ cơ sở vật chất nhà trường được UBND tỉnh Đồng Nai  trưng dụng làm khu cách ly tập trung, việc tổ chức hoạt động đào tạo của nhà trường phải ngưng hoạt động, nhưng nhà trường vẫn bảo đảm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Đồng nói riêng, cả nước nói chung.

3-truong-cao-dang-le-quy-don-4-1663766521.jpg

bà Dương Minh Ánh (Đại biểu quốc hội thành phố Hà Nội) phát biểu

Bên cạnh đó, báo cáo tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục, ThS Lê Minh Thanh – Quyền hiệu trưởng trường Cao đẳng Lê Quý Đôn cũng đề cập một số nội dung góp ý để trong thời gian tới Luật Giáo dục nghề nghiệp, hướng dẫn thi hành ngày càng hoàn thiện, phù hợp với điều kiện thực tế của giáo dục nghề nghiệp hiện nay. Nhà trường kiến nghị với 6 Khoa, 51 ngành nghề đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, cảng hàng không, cảng biển, các khu chế xuất, các khu công nghiệp…

4-truong-cao-dang-le-quy-don-9-1663766566.jpg

Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tới thăm và làm việc với trường Cao đẳng Lê Quý Đôn

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Đỗ Chí Nghĩa chúc mừng những thành tích mà Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn đã đạt được trong công tác giáo dục nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực; đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học của đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh cùng các hoạt động nghiên cứu khoa học trong thời gian qua.

5-truong-cao-dang-le-quy-don-8-1663766635.jpg
Đoàn đánh giá cao kết quả thực hiện tự chủ cả về tổ chức bộ máy, đầu tư cơ sở vật chất, về chuyên môn và chất lượng đào tạo

Đoàn công tác cũng đánh giá cao những nội dung Nhà trường trao đổi, thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp, tiến độ ban hành các văn bản hướng dẫn, đồng thời cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo Nhà trường. Đoàn công tác sẽ tổng hợp ý kiến của Nhà trường để có đề xuất kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện thể chế, hướng dẫn trường thực hiện tự chủ hiệu quả.

 

 

Mộc Miên

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/doan-cong-tac-uy-ban-van-hoa-giao-duc-cua-quoc-hoi-lam-viec-voi-truong-cao-dang-le-quy-don-a15372.html