“Sinh Con, Sinh Cha” chia sẻ kiến thức về sức khỏe, hành vi, trí tuệ của trẻ đến với hàng trăm gia đình, giáo viên mầm non tại Nghệ An

Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Sở Lao động – Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em (BTTE) tỉnh Nghệ An triển khai chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” cho gần 700 phụ huynh, trẻ em và cán bộ, giáo viên trường mầm non Hoa Sen, Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An.

t1-1664328079.png

Hội thảo “Sinh Con, Sinh Cha” mang kiến thức nuôi dạy trẻ hữu ích và niềm vui đến với gần 700 phụ huynh, trẻ em, cán bộ, giáo viên trường mầm non Hoa Sen, tp. Vinh, tỉnh Nghệ An

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại tỉnh Nghệ An tập trung thảo luận các chủ đề nuôi dạy trẻ thiết thực và bổ ích như các cách xử trí khi trẻ ốm, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, làm gương cho trẻ, thường xuyên khích lệ và động viên con. Những nội dung này thuộc ba nhóm chủ đề chính của “Sinh Con, Sinh Cha” về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi. Chương trình có sự tham gia diễn giải và chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN.

Gần 100 tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam và các cán bộ của Quỹ BTTEVN, Sở LĐ-TB&XH và Quỹ BTTE tỉnh Nghệ An, trường mầm non Hoa Sen cũng tích cực tham gia hỗ trợ cho chương trình.

Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 320 phần quà tặng cho các em nhỏ, 320 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh, 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc , chia sẻ: “Tôi rất vui khi các chủ đề “Sinh Con, Sinh Cha” chia sẻ tại Nghệ An lần này tiếp tục nhận được sự hưởng ứng và đánh giá tích cực từ tất cả các phụ huynh, giáo viên và cán bộ mầm non tham gia. Chương trình hiện đang tiếp tục cho ra mắt chuỗi tiểu phẩm mới với nhiều nội dung làm cha mẹ hấp dẫn và bổ ích nhằm đẩy mạnh và lan tỏa hơn nữa những kiến thức nuôi dạy và chăm sóc trẻ tới đông đảo các gia đình có con nhỏ tại Việt Nam.”

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN, chia sẻ: “Sự quan tâm và tham gia sôi nổi của đông đảo các vị phụ huynh tại hội thảo cho thấy nhu cầu tìm hiểu và trau dồi các kiến thức, kỹ năng về nuôi dạy trẻ tại địa phương là rất lớn. Chúng tôi hy vọng Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác lâu dài và hiệu quả để có thể mang chương trình đến với nhiều địa phương hơn nữa, đóng góp tích cực vào công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em Việt Nam.”

Đến nay, “Sinh Con, Sinh Cha” đã mang lại lợi ích cho khoảng 5.000 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non tại địa phương thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.

Tháng 8 năm 2022, nối tiếp thành công của chuỗi tiểu phẩm về làm cha mẹ năm đầu tiên, “Sinh Con, Sinh Cha” tiếp tục triển khai phát sóng 12 tập phim mới trên các kênh trực tuyến của chương trình và kênh Youtube của Generali Việt Nam. Chuỗi tiểu phẩm phiên bản 2022 thảo luận nhiều chủ đề mới mẻ và bổ ích như: đường trong chế độ dinh dưỡng của trẻ, bất đồng trong nuôi dạy con, bỏ mặc con là một hình thức xâm hại, thai giáo, chăm sóc trẻ sơ sinh, v.v. Cũng nhân dịp này, Generali Việt Nam cam kết trích 100.000 đồng vào quỹ triển khai “Sinh Con, Sinh Cha” cho mỗi hợp đồng khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm đầu tư về giáo dục VITA – Cho Con mà đơn vị vừa cho ra mắt.  

t2-1664328050.png

Bà Nguyễn Thị Hiền, PGĐ Quỹ BTTEVN và Bà Nguyễn Huyền My, GĐ Truyền thông, Quan hệ Đối ngoại và Hoạt động Cộng đồng Generali Việt Nam trao các phần quà đặc biệt kèm hỗ trợ tài chính cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong năm 2022, “Sinh Con, Sinh Cha” công bố các kết quả rất tích cực của báo cáo tác động độc lập cho giai đoạn thí điểm 2020 – 2021 với 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ cho mỗi nội dung tập huấn. Bên cạnh đó, 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con theo các gợi ý của chương trình, đồng thời chương trình cũng giúp 97% phụ huynh giảm thiểu áp lực trong việc làm cha mẹ.

Năm 2021, Tập đoàn Generali đã công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF cùng với các đóng góp về tài liệu, nội dung từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cho dự án trọng điểm này.

Với cách tiếp cận sáng tạo, hiệu quả và những đóng góp tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha”, Generali Việt Nam đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, cũng như chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trong hai năm liên tiếp 2020 và 2021. 

 

Nhật Quang

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/sinh-con-sinh-cha-chia-se-kien-thuc-ve-suc-khoe-hanh-vi-tri-tue-cua-tre-den-voi-hang-tram-gia-dinh-giao-vien-mam-non-tai-nghe-an-a15465.html