Quán dịu mờ

Teamx Hanoi tổ chức Triển lãm “Quán Dịu Mờ” mang đến không gian triển lãm kết hợp tương tác đa giác quan mới lạ, thú vị giúp người tham gia tiếp cận với một vấn đề “tưởng lạ mà quen” theo một cách gần gũi và sáng tạo.

quan-diu-mo-1-1664545878.jpg
Thông qua sự kiện, Teamx Hanoi mong muốn giúp người tham gia hiểu hơn về khái niệm “Cảm giác thuộc về” và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống. 

 

Sáng 29/9, tại OUR.hanoi 292 Bằng Đằng, quận Hoàn Kiếm Hà Nội đã diễn ra sự kiệnTriển lãm: Quấn Dịu Mờ được tổ chức bởi Teamx Hà Nội nằm trong khuôn khổ Chuỗi sự kiệnTEDxHOANGMINHGiamSt 2022. Sự kiện thu hút nhiều khán giả là những người trẻ trong độ tuổi  từ 19 – 25 tham dự. Triễn lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 29/9/2022 đến hết ngày 2/10/2022.

Thông qua sự kiện, Teamx Hanoi mong muốn giúp người tham gia hiểu hơn về khái niệm “Cảm giác thuộc về” và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống. Từ đó,mở ra không gian tự suy ngẫm và nhìn nhận những mối quan hệ, cộng đồng đang có. Để sau cùng, người tham gia thức tỉnh câu hỏi “Giữa muôn vàn mối quan hệ, thực sự có bao nhiêu mối quan hệ bạn cảm thấy thuộc về?”.

quan-diu-mo-2-1664545979.jpg
Triển lãm “Quán Dịu Mờ” là triển lãm tương tác đa giác quan kết hợp với hoạt động trải nghiệm đặc biệt mang tên “speakeasy Night”. 

Triển lãm Quán Dịu Mờ” là triển lãm tương tác đa giác quan kết hợp với hoạt động trải nghiệm đặc biệt mang tên “speakeasy Night”. Khu triển lãm tương tác được chia thành ba không gian, mỗi không gian có hình thức  trưng bày và mục đích khác nhau.

Khu triển lãm thứ nhất với tên “Hình Dung” với những hoạt động tương tác như gắn sticker, viết note sẽ giúp người tham gia tiệm cận với những khái niệm khác nhau về “Cảm giác thuộc về”,từ đó chuẩn bị dẫn dắt người tham gia vào khu thứ hai.

quan-diu-mo-3-1664546052.jpg
Teamx Hanoi tổ chức Triển lãm “Quán Dịu Mờ” mang đến không gian triển lãm kết hợp tương tác đa giác quan mới lạ, thú vị 

Khu triển lãm thứ hai: “Thấu Hiểu”, người trải nghiệm trực tiếp cảm nhận, lắng nghe về những câu chuyện về “ Cảm giác thuộc về” qua radio và hiện vật từ những “người đóng góp” (donors) của sự kiện. Từ những câu chuyện mang tính cá nhân người tham gia sẽ thấu hiểu hơn về những biểu hiện cũng như tầm quan trọng của “Cảm giác thuộc về” trong cuộc sống.

Khu triển lãm thứ ba lắng lại trong không gian “Chiêm Nghiệm” người tham gia được thúc đẩy chia sẽ những trải nghiệm, câu chuyện cá nhân liên quan đến chủ đề cùng nhau kết nối, lan tỏa thông điệp ý nghĩa về “Cảm giác thuộc về”. Cùng nằm trong khuôn khổ của sự kiện, Speakeasy Night là sự kiện đặc biệt với concept “Speakeasy bar”.  Với số lượng người tham gia giới hạn, Speakeasy Night mở ra không gian tham quan triển lãm có “một không hai” vào buổi tối. Tại đây,người tham gia không chỉ trải nghiệm triển lãm mà còn có cơ hội kết nối, làm quen bên cạnh quầy bar cùng những ly rượu, cocktail…

quan-diu-mo-4-1664546132.jpg
Teamx Hanoi mong muốn giúp người tham gia hiểu hơn về khái niệm “Cảm giác thuộc về” và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống

“Sense of belonging”(Cảm giác thuộc về) có thể hiểu là nhu cầu cảm xúc của mỗi người khi được liên kết, chấp nhận và thuộc về một nhóm, một cộng đồng nào đó. Sinh ra và phát triển cùng công nghệ, người trẻ - GenZ có nhiều cơ hội và nền tảng để kết nối với nhau. Vì thế,mỗi người trẻ lại nằm trong mối quan hệ và cộng đồng khác nhau.

Chỉ cần nhấp cú chuột, một cuộc gọi, là có thể dễ dàng gặp mặt, hẹn gặp hay kết nối. Phải chăng những quan hệ quá dễ dàng có được khiến cho chúng ta trở nên hời hợt, thiếu bền vững? Giờ đây, bên cạnh “nỗi buồn vượt sướng” của một số người “ăn quá no, mặc quá đẹp”, nhiều người trẻ cũng phải đối mặt với sự lạc lõng, cô đơn khi không tìm được “Cảm giác thuộc về” trong những mối quan hệ và cộng đồng của mình.

Vì vậy, Teamx Hanoi tổ chức Triển lãm Quán Dịu Mờ”mang đến không gian triển lãm kết hợp tương tác đa giác quan mới lạ, thú vị giúp người tham gia tiếp cận với một vấn đề “tưởng lạ mà quen” theo một cách gần gũi và sáng tạo. Thông qua sự kiện, Teamx Hanoi mong muốn giúp người tham gia hiểu hơn về khái niệm “Cảm giác thuộc về” và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống. Từ đó,mở ra không gian tự suy ngẫm và nhìn nhận những mối quan hệ, cộng đồng đang có. Để sau cùng, người tham gia thức tỉnh câu hỏi “Giữa muôn vàn mối quan hệ, thực sự có bao nhiêu mối quan hệ bạn cảm thấy thuộc về?”

 

Vương Quốc Hoa

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/quan-diu-mo-a15544.html