DNSE - Con nhà người ta: Điểm mặt những golfer trẻ đầy tiềm năng cho nền thể thao nước nhà

Trên trường đấu golf Việt hiện nay không chỉ có sự xuất hiện của những gương mặt “lão làng”, mà còn có nhiều tuyển thủ trẻ tuổi được đánh giá cao bởi tinh thần cũng như kỹ thuật tốt. Cùng nhìn qua profile của những golfer trẻ được mệnh danh “con nhà người ta” này trong làng golf Việt!

xx1-1664785012.png

 Nguyễn Anh Minh - golfer 15 tuổi cùng những thành tích đáng mơ ước

Nguyễn Anh Minh không phải là cái tên quá xa lạ khi nhắc tới golf trẻ. Tuy chỉ mới bước sang tuổi 15, Anh Minh đã đạt được những thành tựu khiến những “đồng nghiệp” cùng ngành phải ngưỡng mộ. 

Bản lĩnh thi đấu vững vàng cùng kỹ thuật đánh trưởng thành đã giúp Anh Minh sở hữu hàng loạt thành tích đáng nể tại các đấu trường chuyên nghiệp như: Nhà vô địch giải đấu Lexus Challenge 2022 cùng danh hiệu Golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất giải; Đăng quang bảng Nam giái Vô địch Quốc gia 2022 tranh tài cúp VinFast, trở thành nhà vô địch có điểm số tốt nhất lịch sử giải. Tự hào hơn khi ở tuổi 15 Anh Minh đã trở thành đại diện của Việt Nam tham gia tranh tài tại SEA Games 31 sau khi vượt qua 2 vòng loại đầy thử thách.

Tại DNSE Vietnam Open 2022 Anh Minh được hy vọng sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích. Tiếc nuối là Anh Minh đã không thể đạt được ngôi vị cao nhất, tuy vậy bản thân vẫn duy trì lối đánh tự tin với số điểm khá tốt +7 gậy. Anh chàng golfer 15 tuổi đã thể hiện bản lĩnh thi đấu xuất sắc tại hai ngày thi đầu và dẫn đầu bảng Nam với số điểm âm duy nhất trên bảng xếp hạng lúc đó. Tuy nhiên ở ngày thi đấu cuối Anh Minh có phần “hụt hơi” khi chỉ ghi được duy nhất 1 birdie và mắc tới 6 bogey, ngậm ngùi dừng chân tại hạng 4 chung cuộc.

Sở hữu cho mình khối giải thưởng nhiều người mơ ước là vậy, Anh Minh chưa bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng” mà tiếp tục rèn luyện và thi đấu tại các giải đấu lớn nhỏ nhằm nâng luyện trình độ. Biết bản thân vẫn có lúc bất cẩn và sai sót, vì vậy anh luôn vững vàng tâm lý, giữ được sự bình tĩnh, tự tin khi thi đấu.

xx2-1664785018.png

Nguyễn Nhất Long - golfer Nam trẻ vô địch Tiền Phong Championship

10 năm kể từ khi Nguyễn Nhất Long bắt đầu hành trình gắn bó với golf, tay gậy trẻ đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Trước khi ngồi vào vị trí quán quân tại Tiền Phong Championship, Nhất Long từng giành được ngôi vị Vô địch bảng Nam đối kháng quốc gia 2019, Á quân giải Vô địch đối kháng quốc gia cùng một thành tựu lớn nhỏ khác.

Tham gia DNSE Vietnam Open 2022, Nhất Long là một trong những gương mặt trẻ triển vọng của giải đấu. Nhất Long có lối đánh ổn định, tự tin và đã liên tục nằm trong top đầu của bảng Nam. Tại Chung kết với 1 birdie, mắc 1 bogey và 1 double bogey, Nhất Long giành cho mình tổng điểm +7, đồng hạng 4 cùng Nguyễn Anh Minh.

Hiện tại, golf thủ trẻ đã lựa chọn con đường du học để tiếp tục tiếp thu thêm nhiều kiến thức, tạo cơ hội rộng mở hơn nữa trong tương lai. 

xx3-1664785023.png

Nguyễn Quang Trí - nhà vô địch FLC Faros Golf Tournament

Golfer trẻ 18 tuổi Nguyễn Quang Trí là tuyển thủ quen mặt tại các giải đấu phong trào. Quả không quá lời khi nói Quang Trí là nhân tố nổi bật của đội tuyển trẻ golf Hà Nội. Sở hữu một “chuỗi” cúp vô địch tại các giải đấu lớn, người chơi hệ golf này được kỳ vọng sẽ mang đến một tương lai rộng mở cho nền golf nước nhà.

Ở giải đấu DNSE Vietnam Open 2022 được tổ chức tại sân golf có độ khó cao như Skylake Resort & Golf Club cũng không thể làm khó được golfer trẻ này. Chỉ còn thiếu chút may mắn để chạm tay tới chiếc cúp DNSE danh giá khi golfer trẻ đạt vị trí Á quân với tổng điểm +3 gậy qua 4 vòng. Quang Trí đã có những vòng thi đấu khá ấn tượng, đặc biệt tại vòng 2 khi Trí sở hữu 4 birdie và mắc chỉ 1 bogey, cầm chắc một điểm âm hiếm hoi trên bảng xếp hạng. Việc phải cạnh tranh với các tuyển thủ quốc tế cùng kết quả vượt mong đợi của Quang Trí đã ấn tượng mạnh với giới chuyên môn cũng như người xem. 

Đây chỉ là một số ít gương mặt tiêu biểu trong nhiều những gương mặt trẻ nổi bật đã và đang cố gắng, nỗ lực theo đuổi đam mê Golf. Việc các tiềm lực trẻ trong nước tích cực tham gia vào hàng loạt giải golf cùng thành tích đáng nể sẽ tạo bước đệm đưa nền golf Việt Nam ngày càng phát triển, nâng tầm và đáng để mong đợi.

 

Đặng Yến

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/dnse-con-nha-nguoi-ta-diem-mat-nhung-golfer-tre-day-tiem-nang-cho-nen-the-thao-nuoc-nha-a15590.html