Vĩnh Phúc: Gương sáng nữ điều dưỡng BVĐK tỉnh trả lại chiếc nhẫn 5 chỉ vàng 9999 cho người nhà bệnh nhân bị rơi mất

Trong khi làm việc, nữ điều dưỡng Phạm Thị Hải Hậu  - Khoa Sản,  BVĐK Vĩnh Phúc đã phát hiện một chiếc nhẫn vàng  5 chỉ hiệu 9999. Sau khi nhận được, nữ điều dưỡng đã báo cáo lãnh đạo bệnh viện để tìm người trả lại.

pham-thi-hau-1664858817.jpg
Nữ điều dưỡng Phạm Thị Hải Hậu (thứ 2 từ bên trái) và đại diện Phòng Công tác xã hội BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc trao trả lại nhẫn vàng 5 chỉ 9999 cho anh Nguyễn Đức Duẩn (thứ 3 từ bên phải) nhận thư cảm ơn từ người bị mất tài sản

Sáng qua (3/10), Phòng Công tác xã hội thuộc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức trao trả lại tài sản, là một chiếc nhẫn vàng  5 chỉ hiệu 9999 cho người đánh rơi tại ở Khoa Sản , BVĐK Vĩnh Phúc là anh Nguyễn Đức Duẩn ở tỉnh Bắc Giang khi đến thăm người bệnh.
Nữ điều dưỡng Phạm Thị Hải Hậu  cho biết: Trước đó, khoảng 11 h ngày 29/9 trong khi làm việc đã phát hiện một chiếc nhẫn vàng. Nhặt đước nhẫn chị Hậu đã hỏi bệnh nhân gần khu vực nhặt được nhẫn nhung không ai nhận, chị và kíp trực đã báo cáo lãnh đạo khoa, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để gửi lại tài sản và thông báo cho người đánh rơi. Sau khi phát đi thông báo, người quen của người đánh rơi đã liên hệ với chị Hậu và kể rằng người thân của mình nói rằng bị đánh rơi một chiếc nhẫn, tiếp nhận thông tin, bệnh viện đã liên hệ với người mất là anh Nguyễn Đức Duẩn đến xác nhận để nhận lại tài sản đã mất.
Sáng ngày 3/10 anh Nguyễn Đức Duẩn đã liên hệ với  bệnh viện để xin nhận lại tài sản thất lạc. Xác nhận đúng là tài sản của anh Duẩn, đại diện của của bệnh viện  là Phòng Công tác xã hội đã tổ chức trao trả lại tài sản cho người bị rơi.
Nhận lại tài sản bị mất anh Duẩn cho biết: Vào ngày 29/9, tôi có vào bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc để thăm người thân, sau đó không may bị đánh rơi mất chiếc nhẫn. Sau khi trở về nhà thì phát mới phát hiện sự việc nên đã nhờ bạn bè ở bệnh viện tìm giúp. Rất may sau đó, cán bộ bệnh viện đã thông báo về việc có bác sĩ nhặt được chiếc nhẫn nên tôi đã đến và liên hệ để nhận lại. Vui mừng khi được nhận lại chiếc nhẫn đã mất, tôi đã gửi lời cảm ơn chân thành đến cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc vừa có tâm, có tấm lòng y đức đáng được trân trọng. 
Biểu dương hành động “Nhặt được của rơi, trả lại cho người mất” của điều dưỡng Hậu, dự kiến ngày  10/10 BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tổ chức tuyên dương, khen thưởng nữa điều dưỡng Hậu về việc làm trên. Qua sự việc trên Lãnh đạo BVĐK Vĩnh Phúc mong muốn, tinh thần này sẽ ngày càng được nhân rộng trong toàn thể nhân viên bệnh viện, để BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc luôn xứng đáng là bệnh viện “Chất lượng, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.
Ngoài sự việc trên, ngày 5/9 trong lúc vệ sinh quần áo của bệnh nhân và người nhà trước khi đem đi giặt điều dưỡng viên Đỗ Khắc Hội – Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã nhặt được 9,5 triệu đồng của người để quên trong túi áo. Nhặt được số tiền trên điều dưỡng Hội đã báo cáo lãnh đạo Khoa và Bệnh viện để ai bị mất đến nhận  nhưng đến nay chưa có ai liên hệ để nhận số tiền trên.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-guong-sang-nu-dieu-duong-bvdk-tinh-tra-lai-chiec-nhan-5-chi-vang-9999-cho-nguoi-nha-benh-nhan-bi-roi-mat-a15602.html