Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy thần tốc truy vết, khoanh vùng dập dịch

Tiếp tục mở rộng điều tra, thần tốc truy vết, khoanh vùng dập dịch tại khu dân cư số 2, Tu vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, những người chiến sĩ áo trắng thuộc trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy(TTYT) đã thầm lặng thâu đêm để truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Khai báo y tế theo đúng quy định

Vào 21h30, ngày 08/5/2021, ngay sau khi nhận được thông tin trường hợp anh N.V.Q - Sinh năm 1994, chỗ ở hiện tại khu 2, xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy (có tiếp xúc với chuyên gia người Trung Quốc) có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SAS-CoV-2. BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Thủy đã yêu cầu ban chỉ đạo phòng chống dịch, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy khẩn trương triển khai công tác truy vết, bố trí chốt chặn khoanh vùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, Trung tâm Y tế đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, khu vực phong tỏa thuộc khu dân cư số 2, xã Tu Vũ.

Theo Tiến sĩ, Nguyễn Tiến Đoàn, Giám đốc TTYT Thanh Thủy cho biết; Tính đến 8h00 ngày 09/5/2021 Trung tâm đã lấy và vận chuyển 14 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; Đồng thời vận chuyển 12/14 trường hợp F1 của ca bệnh N.V.Q về cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Phú Thọ (02 trường hợp không đi được xin cách ly tại nhà và ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định).

Nhằm sàng lọc, phát hiện sớm ca bệnh mắc Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến trùm ca bệnh N.V.Q. Sáng ngày 09/5/2021, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trong diện nghi nhiễm (F2) liên quan đến trùm ca bệnh N.V.Q theo Quyết định số 1875/QĐ-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2021 của UBND huyện Thanh Thủy.

Lấy mẫu bệnh phẩm

Tính đến 20h30phút, Trung tâm y tế Thanh Thủy đã lấy và vận chuyển được 123 mẫu xét nghiệm SARS-COV-2. Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh trên và bảo đảm khoanh vùng dập dịch.

Trao đổi với ông Nguyễn Minh Tường, tỉnh Ủy viên Bí thư huyện ủy cho biết; Với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, khoanh vùng kịp thời, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”, Huyện Thanh Thủy triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đáp ứng các tình huống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, bảo đảm đủ các nguồn lực như nhân lực, kinh phí và điều kiện hậu cần gồm phương tiện, thuốc, vật tư, hóa chất... sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh. Phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo, các phòng, ban, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn, nâng cao tính chủ động, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đình Thơm

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/trung-tam-y-te-huyen-thanh-thuy-than-toc-truy-vet-khoanh-vung-dap-dich-a1602.html