Nhà nước nên tặng Huân chương lao động cho giáo viên cắm bản

Nhiều năm nay báo chí, nói nhiều, ca ngợi nhiều các giáo viên cắm bản ở những vùng sâu, vùng rừng núi xa xôi của đất nước để reo con chữ cho những con trẻ ở những vùng nghèo khó nhất cả nước.

Vì sự nghiệp giáo dục, vì sự phát triển bền vững của nước nhà. Những giáo viên này vừa là người thày, vừa như cha mẹ của các em học sinh, vừa dạy chữ, vừa lo từng bữa cơm giấc ngủ cho các em. Với các em nhỏ lại kiêm cả người bảo mẫu, vừa dạy lại phải vừa dỗ các em. Các thày cô phải hy sinh quá nhiều cho sự nghiệp giáo dục của đất nước, nhiều thày cô đã hy sinh cả hạnh phúc riêng tư mà vẫn chỉ được đãi ngộ theo đúng chính sách của nhà nước. Theo ý cá nhân tôi; đối với những giáo viên cắm bản, Nhà nước cần có chính sách đãi ngộ tốt hơn:

20-11-2022-1668909626.jpg

Ảnh: Internet

 

Một là: Đãi ngộ tiền lương cao hơn nữa(gấp đôi hiện tại).

Hai là: Vinh danh bằng tặng thưởng Huân chương lao động cho các thày cô: 3 năm hạng ba, 5 năm hạng nhì, 7 năm hạng nhất.

Ba là: Với các thày cô ở miền xuôi lên; sau 3 năm công tác muốn chuyển vùng về quê công tác thì mặc nhiên được bố trí đúng nguyện vọng, không phải xin xỏ phiền hà.

Nếu thực hiện được như vậy sẽ là niền an ủi động viên thiết thực cho giáo viên cắm bản. Chất lượng giáo dục ở miền núi được nâng cao, thu hẹp dần về khoảng cách chất lượng giáo dục và dân trí giữa miền xuôi và miền ngược. Đất nước sẽ phát triển bền vững hơn.

Trái tim người lính

Ha Bui

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/nha-nuoc-nen-tang-huan-chuong-lao-dong-cho-giao-vien-cam-ban-a16395.html