Vòng chung kết WORLD CUP 2022, Bảng G, Serbia  -  Cameroon, 3:3

Cả hai đội đều nhận thất bại ở trận đầu ra quân. Serbia thua Brasil với tỷ số 0:2, còn Cameroon cũng để thua 0:1 trước Thụy Sĩ . Vì vậy, đội nào thất thủ trong trận đấu này, chắc chắn sẽ bị loại. Chính vì vậy, 2 đội đều phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

serbia-cameroon-1-1669647139.jpg
 

    

     Trên bảng xếp hạng FIFA,  Serbia đứng thứ 21, còn Cameroon đứng thứ 43. Hai đội đã từng gặp nhau 1 lần trong trận giao hữu năm 2010, khi đó Serbia thắng Cameroon với tỷ số 4:3.

     Ở trận đầu ra quân, khi gặp  Brazil quá mạnh, tuyển Serbia không có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, gặp Cameroon sẽ là thời điểm thích hợp để các cầu thủ Serbia khẳng định lại mình. Cho nên khi gặp đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng G Cameroon, đội bóng của HLV Dragan Stojkovic sẽ phải giành cho được 3 điểm.

     Trong trận gặp Thụy Sĩ, đội bóng của HLV Rigobert Song chỉ để thua với tỷ số tối thiểu vì lỗi cá nhân. Trước khi nhận bàn thua, các cầu thủ châu Phi đã chơi khá tốt với chiến thuật phòng ngự phản công rõ ràng. Thậm chí, nếu các chân sút, trong đó có Choupo-Moting tận dụng tốt hơn các

serbia-cameroon-2-1669647139.jpg
Cú sút của Mitrovic trong pha sút chạm cột dọc

cơ hội được tạo ra thì tuyển Cameroon hoàn toàn có thể giành được điểm số trước Thụy Sĩ.

      Cả 2 đội đều nỗ lực trong những phút đầu trận,  Cameroon có vẻ lấn lướt hơn trong 10 phút đầu. Đến phút 11' Aleksandar Mitrovic bật nhả với đồng đội, anh loại bỏ hậu vệ Cameroon trước khi thực hiện pha cứa lòng về góc xa khung thành đáng tiếc khi bóng đập cột dọc bật ra. 6 phút sau Hậu vệ Cameroon phá bóng trúng người đồng đội văng đến vị trí của Mitrovic, tiền đạo này sút ngay, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

     Các cầu thủ Cameroon cũng không kém khi Pierre Kunde tung cú sút rất căng ở góc hẹp buộc thủ môn Milinkovic-Savic phải đấm bóng chịu phạt góc.

     Đến phút 29' cầu thủ hàng tiền vệ của Serbia chuyền bóng về cho hậu vệ, nhưng do mất tập trung, hậu vệ Serbia để bóng đi hết đường biên ngang, Cameroon được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Từ quả phạt góc bóng, bay qua hàng phòng ngự Serbia, N`Koulou không bị ai kèm đã đánh đầu lái bóng để Castelletto ập vào đệm bóng dễ dàng trước vạch vôi mở tỉ số cho đại diện châu Phi. 1:0 cho Cameroon. Bàn thắng dẫn trước đã thúc đẩy các cầu thủ Cameroon thi đấu hưng phấn hơn, đội bóng áo xanh tiếp tục kiểm soát thế trận và gây sức ép lên phần sân của Serbia. Phút 44' Pierre Kunde đoạt được bóng từ chân cầu thủ Serbia, anh băng xuống rồi tung cú sút về phía khung thành Serbia, thủ môn Milinkovic-Savic kịp thời cản phá, Kunde lập tức đá bồi, nhưng bóng bay ra ngoài.

serbia-cameroon-3-1669647139.jpg

Castelletto ghi bàn mở tỷ số chỗ Cameroon

     Hiệp 1 có 6 phút bù giờ. Phút 45+1', Serbia được hưởng quả đá phạt gần giữa sân, Dusan Tadic treo bóng vào vòng cấm để hậu vệ Pavlovic đánh đầu lái bóng về góc xa gỡ hòa 1-1 cho Serbia. Chưa dừng lại ở đó, phút 45+3' Đón đường chuyền của Zivkovic, Milinkovic-Savic dứt điểm bằng chân trái, thủ môn Devis Epassy do bị đội nhà che mắt, nên dù bay người hết cỡ cũng không cản được bóng bay vào lưới. Tỷ số được nâng lên 2:1 cho tuyển Serbia.

     Hiệp 2 mới trải quả được 8 phút (phút 53'), trong một pha phối hợp bật tường nhanh, Zivkovic kiến tạo như dọn cỗ để Mitrovic dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho Serbia.

     Do có cách biệt 2 bàn, các cầu thủ Serbia chơi chậm và có đôi chút chủ quan, trong khi đó các cầu thủ Cameroon không hề nản chí vì thua đồng nghĩa với việc hết cơ hội đi tiếp nên Cameroon dồn hết lực lên phần sân Serbia.

    Phút 64', từ đường chuyền vượt tuyến của Castelletto, Vincent Aboubakar thoát bẫy việt vị, qua 1 hậu vệ, băng xuống lốp bóng qua đầu thủ môn Milinkovic-Savic, ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2:3.

     2 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Aboubakar phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn, anh căng ngang như dọn cỗ để Choupo-Moting dễ dàng sút tung lưới Serbia, gỡ hòa 3:3 cho Cameroon. Một trận đấu vô cùng kịch tính. Các cầu thủ Serbia đang để mất thế trận và cả tinh thần sau khi để thủng lưới 2 bàn chóng vánh.

serbia-cameroon-4-1669647139.jpg

Niềm vui sướng của Castelletto

     Thế lực dồi dào giúp các cầu Cameroon duy trì sức ép về lên phần sân của Serbia, nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi thêm cho Cameroon.

     Phút 89' Mitrovic có cơ hội, nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Cameroon.

     Hiệp 2 được bù thêm 6 phút,  nhưng không có bàn thắng nào được ghi. 2 đội rời sân với tỷ số hòa 3:3 và mỗi đội được 1 điểm, vẫn ở 2 vị trí cuối bảng G.

     Ở vòng đấu cuối, Serbia sẽ gặp Thụy Sĩ, một trận đấu dễ hơn Cameroon khi phải gặp Brazil.

serbia-cameroon-5-1669647139.jpg

Pha đánh đầu gỡ hòa của hậu vệ Pavlovic 

serbia-cameroon-6-1669647139.jpg

Milinkovic nâng tỷ số lên 2:1

serbia-cameroon-7-1669647139.jpg

Niềm vui của Milinkovic

 

serbia-cameroon-8-1669647139.jpg

Bàn rút ngắn cách biệt tỷ số xuống còn 2:3 của Vincent Aboubakar

serbia-cameroon-9-1669647139.jpg

Niềm vui sướng của Vincent Aboubakar

serbia-cameroon-10-1669647139.jpg
Choupo-Moting gỡ hòa 3:3 cho Cameroon
serbia-cameroon-11-1669647139.jpg
 

Nguyễn Mạnh Quý

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vong-chung-ket-world-cup-2022-bang-g-serbia-cameroon-33-a16557.html