Nuôi con tu hú

Hoàng là con trai duy nhất và cũng là con út trong nhà có bốn chị em, nhất nhất cái gì cũng được gia đình chiều chuộng nên cũng có chút tự mãn và kiêu căng. Lớn lên đến tuổi lập gia đình cũng thế, luôn kiêu ngạo với bản thân và xem mọi thứ xung quanh đều thấp kém.

327169550-3027817330843943-6026784213346234301-n-1675170698.jpg
Ảnh minh họa sưu tầm

- Lan, về nhà đi em anh sai rồi anh xin lỗi em và con. Cho anh thêm cơ hội làm lại từ đầu nha Lan

Tiếng nói quen thuộc vang lên đều đều trong chiếc điện thoại của Lan nhưng lòng cô chẳng thấy chút cảm động nào, cô trả lời chồng..

-Anh cứ như vậy đâu có giống tính cách của anh.

-Anh sửa đổi. Vì em và con anh sẽ sửa. Anh muốn có em và con cùng gia đình mình Lan ơi. Về đi em. Mai anh đến đón mẹ con em nhé?

-Ngàn lần cũng không.. muộn rồi... anh về mà lo cho con của anh và cô ấy đi, tờ giấy ly hôn vài ngày nữa em sẽ đưa đến cho anh. Em mệt rồi em phải nghỉ ngơi..

Nói xong Lan cúp điện thoại. Hoàng là con trai duy nhất và cũng là con út trong nhà có bốn chị em, nhất nhất cái gì cũng được gia đình chiều chuộng nên cũng có chút tự mãn và kiêu căng. Lớn lên đến tuổi lập gia đình cũng thế, luôn kiêu ngạo với bản thân và xem mọi thứ xung quanh đều thấp kém. Hoàng lập gia đình được 7 năm, có một cậu con trai kháu khỉnh, một người vợ khéo léo đảm đang, một cửa hàng bán vật liệu xây dựng vừa đủ để phát triển kinh tế...

Lan, vợ Hoàng nhỏ hơn chồng khoảng hơn chục tuổi. Khi Lan về làm vợ làm dâu nhà Hoàng chỉ vừa tuổi 19 còn Hoàng đã bước vào cái tuổi 30. Ban đầu những tưởng được chồng yêu thương vì mới cưới về một năm Lan đã sinh cho chồng một đứa con trai. Nhà chồng lúc đầu mừng lắm vì đã có cháu nội nối dõi tông đường nên không cho Lan làm gì ngoài việc phụ nấu cơm dọn dẹp nhà cửa. Lâu dần mẹ chồng Lan nhường việc gia đình cho cô không cho cô ra tiệm phụ Hoàng buôn bán ở cửa tiệm. Càng cấm Lan hỏi về kinh tế của gia đình.

-Vợ... dù sao cũng là người ngoài, chị gái mới là ruột thịt, mọi chi li tính toán trong nhà và ở ngoài tiệm để chị lo chớ con lớn hơn tuổi của vợ và biết đâu lỡ như con bệnh gì đó nó lại đưa tiền đi theo thằng khác thì tiêu.

Lan choáng váng khi nghe lời nói thốt ra từ miệng người mà đầu ấp tay gối với mình bấy lâu nay... Lan ngậm đắng nuốt cay vào lòng để cho gia đình êm ấm cho đến một ngày.

-Đây là con anh, anh lo mà có trách nhiệm với nó..

Hoàng choáng váng mặt mày khi Ngân dẫn đến trước mặt mình một bé trai khoảng 3 tuổi rồi nói là con Hoàng. Ngân nhắc lại cái buổi Hoàng đi nhậu rồi tăng "hai tăng ba" hậu quả để lại là một cái bào thai ngoài ý muốn của hai người nhưng Ngân đã giấu bắn từ khi mới biết mình mang thai. Ba năm sau Ngân lại xuất hiện trước mặt Hoàng với một bé trai. Với bản tính ngang tàng không bao giờ Hoàng chấp nhận việc này nhưng lời nói sắc bén của Ngân cuối cùng Hoàng cũng phải chấp nhận và nuôi đứa trẻ.

Lan biết tin này cô sốc lắm càng khó chịu hơn khi chị gái Hoàng với mẹ chồng xưa nay không xem cô ra gì, cô khóc cạn nước mắt phân bua với chồng rất nhiều nhưng không được chú ý. Từ ngày có đứa trẻ đó về nhà Lan như người hầu... Hoàng càng ngày càng khó chịu với cô ra mặt.. đỉnh điểm là cuối năm vừa rồi. Vừa ngoài cửa hàng về, trong người lại có men nên hai người đã xảy ra to tiếng. Hoàng đã đánh Lan, đánh rất nhiều.

Sáng ra Hoàng chẳng thấy vợ con đâu chỉ thấy trên bàn có để lại tờ giấy ghi mấy câu "em đưa con về ngoại, anh khỏi phải lo cho mẹ con em nữa anh lo cho con anh và cô ấy đi, tờ giấy ly hôn em sẽ gửi tới anh sau". Mẹ và chị gái Hoàng cũng thêm dầu vào lửa nên Hoàng đã bỏ mặc mẹ con Lan không một lời thăm hỏi từ đó. Nữa năm trôi qua sau một lần đi nhậu thì nghe mấy người nhậu cùng nói bâng quơ rằng... "Có khi nào mày NUÔI CON TU HÚ không?

Nửa tỉnh nửa ngờ hôm sau Hoàng lại đi làm xét nghiệm ADN với thằng bé. Sau thời gian chờ đợi thì hôm nay Hoàng cầm tờ giấy kết quả trong tay Hoàng như trên trời rơi xuống vực thẳm... Không một chút quan hệ nào... Không cùng huyết thống... không... không... không.

Còn đau nào hơn khi kết quả xảy ra trước mắt. Hoàng khóc... khóc cho sự ngang tàng của mình... khóc cho sự vô trách nhiệm của mình đối với vợ con... khóc cho sự trớ trêu ở đời... Giờ Hoàng hối hận lắm rồi. Hoàng gọi điện cho vợ năn nỉ vợ tha thứ....

Vũng Tàu, 29/1/2023

Chuyện Làng quê

Thúy Vân

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/nuoi-con-tu-hu-a17481.html