Vĩnh Phúc: Triển lãm Ảnh nghệ thuật và ra mắt các ấn phẩm sách “Bác Hồ với Vĩnh Phúc - Vĩnh Phúc với Bác Hồ”

Sáng 2/3, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức : Triển lãm Ảnh nghệ thuật và ra mắt các ấn phẩm sách “Bác Hồ với Vĩnh Phúc - Vĩnh Phúc với Bác Hồ”. 

anh-nghe-thuat-vinh-phuc-1677730933.jpg
 

Bà Nguyễn Thị Thanh Vĩnh – Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ: Triển lãm Ảnh nghệ thuật, các ấn phẩm sách gồm 60 tác phẩm như tuyển tập sách ảnh; tuyển tập bài viết, tác phẩm báo chí mang tên “Đảng trong lòng dân”; Cùng nhiều ấn phẩm: sách ảnh, tập thơ, văn xuôi, tập ca khúc, tản văn... của nhiều tác giả. Các tác phẩm trưng trung làm nổi bật chủ đề “Bác Hồ với Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc với Bác Hồ”; thể hiện niềm kính yêu Bác, nhớ ơn Bác thiết tha của cán bộ, hội viên, văn nghệ sĩ Vĩnh Phúc. Mặc dù, những tác phẩm hiện diện trong sự kiện lần này mới chỉ giới thiệu được phần rất nhỏ về thành tựu rất to lớn, toàn diện trên mọi phương diện phát triển của tỉnh nhà; nhưng mỗi tác phẩm đều là một đóa hoa thơm, được cán bộ, hội viên, văn nghệ sĩ Hội VHNT Vĩnh Phúc kết thành đài hoa.

anh-nghe-thuat-vinh-phuc1-1677730933.jpg

Cắt băng khai mạc triển lãm

 

60 năm qua, các thế hệ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân Vĩnh Phúc đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, chung sức đồng lòng xây dựng Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu mạnh, phồn vinh. Đồng thời, Vĩnh Phúc quyết tâm xây dựng, phát triển văn hóa, con người toàn diện, gắn kết hài hòa giữa giá trị truyền thống và giá trị văn hóa hiện đại, hướng đến Chân, Thiện, Mỹ; tạo vị thế, hình ảnh đẹp về miền đất và con người luôn tiên phong, sáng tạo, khát vọng, đổi mới.

anh-nghe-thuat-vinh-phuc2-1677730933.jpg

Các đại biểu thăm quan trưng bày

 

Cùng đội ngũ nghệ sĩ nhiếp ảnh cả nước, Chi Hội Nhiếp ảnh, Hội VHNT Vĩnh Phúc với hơn 20 hội viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh trong nhiều năm qua luôn tích cực hoạt động, nỗ lực sáng tạo nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao, phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thưởng lãm các giá trị nghệ thuật của công chúng. Hàng trăm tác phẩm của các hội viên, nghệ sĩ chi hội Nhiếp ảnh, Hội VHNT Vĩnh Phúc đã giành nhiều giải thưởng cao từ các cuộc thi sáng tác, liên hoan, triển lãm nghệ thuật địa phương, khu vực, trong nước và quốc tế; được công chúng yêu mến, đón nhận. Nhiều tác phẩm mang giá trị, ý nghĩa vượt thời gian. Thành tựu của nhiếp ảnh Vĩnh Phúc đã góp phần quan trọng vào xây dựng sự nghiệp văn hóa, văn học, nghệ thuật, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh; khẳng định vị thế của Nhiếp ảnh nói riêng, VHNT nói chung trong công cuộc xây dựng quê hương Vĩnh Phúc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong thời kỳ mới.
 

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-trien-lam-anh-nghe-thuat-va-ra-mat-cac-an-pham-sach-bac-ho-voi-vinh-phuc-vinh-phuc-voi-bac-ho-a17848.html