Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á hứa hẹn là cuộc thi bùng nổ tài năng và nhan sắc

Cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á đã đi đến chặng đường cuối cùng và chờ đợi sự tỏa sáng của 35 thí sinh đến từ các nước trong khu vực.

1-1680147668.jpg
Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á

Cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á là cuộc thi đã được đăng ký bản quyền số 71010/QĐ-SHTT bởi  Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công Nghệ Việt Nam. Cuộc thi được thẩm định, cấp phép bởi UBND thành phố Đà Nẵng theo giấy phép tổ chức số 5541/UBND-SVHTT, ngày 10/102022.

2-1680147689.jpg

Cuộc thi nhằm tôn vinh và khuyến khích những phụ nữ trẻ tuổi có khao khát, đam mê kinh doanh

Cuộc thi nhằm tôn vinh và khuyến khích những phụ nữ trẻ tuổi có khao khát, đam mê kinh doanh, những nữ doanh nhân trẻ, năng động, có ý chí và tinh thần khởi nghiệp, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực Đông Nam Á.

3-1680147716.jpg
Với 35 thí sinh đến từ Việt Nam, Myanmar, Lào, Phillippines, Thái Lan

Cuộc thi cũng tập trung vào việc đánh giá các ứng viên về khả năng lãnh đạo, tầm nhìn kinh doanh, sự sáng tạo và khả năng ứng phó với các thách thức trong lĩnh vực kinh doanh và mang lại cơ hội cho các thí sinh gặp gỡ, học hỏi và giao lưu với nhau.

4-1680147735.jpg

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á được tổ chức vào ngày 31/3/2023 tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng

Sau 6 tháng chuẩn bị và tìm kiếm các ứng viên đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trải qua các vòng sơ loại 35 thí sinh được lọt vào đêm chung kết sẽ cùng lan tỏa những ý nghĩa tố nhất từ chính các quốc gia của họ.

5-1680147765.jpg

35 thí sinh được lọt vào đêm chung kết sẽ cùng lan tỏa những ý nghĩa tốt đẹp nhất từ chính các quốc gia của họ

Với 35 thí sinh đến từ Việt Nam, Myanmar, Lào, Phillippines, Thái Lan… Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Đông Nam Á được tổ chức vào ngày 31/3/2023 tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, hứa hẹn sẽ là một đêm thi đầy ý nghĩa, bùng nổ các tài năng đến từ các người đẹp trong khu vực.

6-1680147784.jpg
35 thí sinh đến từ Việt Nam, Myanmar, Lào, Phillippines, Thái Lan

Cuộc thi có sự hỗ trợ của UBND TP Đà Nẵng - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng, sự tham gia của Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, Nguyên Đại biểu Quốc hội, Nhà sử học Dương Trung Quốc, Đại sứ nước cộng hòa Phillippines và Phu nhân, Đại sứ nước cộng hòa Myanmar và Phu nhân,  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước cộng hòa Armernia và Phu nhân cùng các tham tán đến từ các nước Lào, Myanmar, Phillippines…

7-1680147806.jpg
 

Cuộc thi có sự cổ vũ của các người đẹp quốc tế như Hoa hậu Hữu nghị ASEAN Nuttanun Naree, Sornsarot Vittayaruengsook, Hoa hậu Thế giới Myanmar Han Thi, người đẹp du lịch Việt Nam Minh Phương…

8-1680147836.jpg
 

Tại đây, trong 05 ngày hoạt động, các thí sinh sẽ tham gia hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh Tp. Đà Nẵng, chương trình Photo Tour - chụp ảnh thời trang tại các địa danh nổi tiếng của thành phố biển miền Trung xinh đẹp và không thể thiếu là các phần thi trình diễn trang phục dân tộc, trang phục dạ hội, trình diễn tài năng cùng phần thi ứng xử trên sân khấu.

9-1680147858.jpg
 

Ngoài ra, để làm nổi bật đặc trưng của một cuộc thi vốn được viết dành riêng cho các nữ doanh nhân, các thí sinh còn được tham gia các phần chụp hình với trang phục vest – trang phục đặc trưng của các nữ doanh nhân và trang phục thể thao – hướng đến mục tiêu khỏe và đẹp cho các nữ doanh nhân.

10-1680147877.jpg
 

Từ các phần thi và các hoạt động đã nêu, ban giám khảo gồm các tên tuổi uy tín như Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Tình, Nguyên Ủy viên Ủy ban Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, nguyên Phó Tổng biên tập tạp chí Thời Trang Trẻ Vũ Mai Quế, Đạo diễn Sea Game 31 Hoàng Công Cường, Luật sư Nguyễn Thị Thúy Kiều, Hoa hậu quý bà Phùng Thị Lan… sẽ đánh giá các thí sinh dựa trên sự tự tin, năng lực và tài năng của họ.

11-1680147902.jpg
 

Việc chấm thi được chấm trên cả phần thể hiện trực tiếp tại sân khấu, trên các hoạt động trong những ngày tập trung dự thi nhưng cũng dựa trên cả nỗ lực, hành trình kinh doanh, đã có và cả quan điểm, lý tưởng, phương châm phát triển kinh doanh của các nữ doanh nhân. Trước khi vòng chung kết được diễn ra, các thí sinh đã được trải qua hoạt động sơ khảo và hoạt động bán kết – là những hoạt động mang tính trải nghiệm, cung cấp các kiến thức quản trị doanh nghiệp, kỹ năng thuyết trình, xây dựng nhân hiệu, thương hiệu cho các nữ doanh nhân trước khi đọ sắc, khoe tài trực tiếp…

12-1680147927.jpg
 

Đây là lần đầu tiên Việt Nam sáng kiến, tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á” và ngay lập tức thu hút được sự tham gia đông đảo của các nữ doanh nhân. Hơn cả điều đó là sự đồng hành, hỗ trợ đại diện Chính quyền TP Đà Nẵng, của các Đại sứ quán các nước Đông Nam Á là sự cổ vũ mạnh mẽ lớn lao đối với ban tổ chức. Đó không chỉ giúp ban tổ chức dễ dàng tuyển sinh, dễ dàng triển khai sự kiện mà còn là dấu hiệu tốt đẹp cho sự gắn kết cộng đồng khối trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội. Cũng trong khuôn khổ, đó còn cho thấy sự phát triển và thăng tiến của Việt Nam trong lĩnh vực kết nối, giao lưu, giao thương gắn với  quảng bá văn hóa, nghệ thuật, du lịch.

14-1680147951.jpg
 

Qua cuộc thi, ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến một cơ hội để tôn vinh sự nghiệp và thành tựu của các nữ doanh nhân trong khu vực Đông Nam Á cũng như tạo ra một sân chơi, cơ hội giao lưu, học hỏi cho các nữ doanh nhân trẻ tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp, phát triển sự nghiệp kinh doanh trong tương lai, hướng tới các sự kiện tương tự, tiếp theo – trong một tinh thần hữu nghị và tích cực nhất.

Mộc Miên

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/hoa-hau-doanh-nhan-dong-nam-a-hua-hen-la-cuoc-thi-bung-no-tai-nang-va-nhan-sac-a18233.html