Phạm Trường - Chàng trai trẻ luôn ấp ủ tình yêu lớn đối với nông sản

Là một thanh niên có nhiều hoài bão và tình yêu đối với nông sản đặc biệt là hạt điều. Anh Trường luôn nuôi ý chí một ngày nào đó có thể phát triển loại nông sản đặc trưng của quê hương mình trở nên thật lớn mạnh. Hôm nay chúng tôi có một bài phỏng vấn với anh Trường Phạm người thành lập Công ty Hạt điều Trường Sa, mời quý độc giả cùng đón đọc để xem chàng thanh niên này đã và đang làm được những gì nhé!

hd1-1680186252.png

Muốn phát triển trước tiên phải hiểu rõ về cây

Xin chào anh Trường, trước hết xin cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn của chúng tôi. Xin được hỏi anh là điều gì đã thôi thúc anh thành lập nên Công ty Hạt điều Trường Sa vậy ạ?

Xin chào quý độc giả và anh chị nhà báo đã quan tâm đến mình, Trường cũng xin chào tất cả khách hàng thân thương của Trường nhé. Thật ra ý tưởng thành lập nên công ty chuyên về sản xuất hạt điều này Trường đã ấp ủ từ rất lâu rồi, với một mong ước đó là đưa đặc sản quê hương, phát triển thành một sản phẩm có độ phổ biến cao, đặc biệt là đưa hạt điều Bình Phước đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng trên khắp mọi miền tổ quốc cả thị trường nước ngoài.  Việc mình thành lập Công ty Hạt điều Trường Sa cũng giải quyết được nhiều vấn đề khác như tạo thêm công ăn việc làm cho bà con, trong thời buổi đại dịch covid đang khó khăn. Đặc biệt hơn nữa là kết nối nguồn đầu ra ổn định và lâu dài cho người nông dân yên tâm sản xuất và canh tác.

hd2-1680186260.png

Bà con nông dân đang tất bật với vụ điều mới

Cảm ơn câu trả lời của anh! Thế tên gọi Trường Sa của công ty có hàm ý gì không hay anh chỉ đặt theo sự ngẫu nhiên thôi ạ?

À câu hỏi này khá hay và phù hợp để mình chia sẻ thêm về công ty. Cách đây khá lâu mình có ra thăm Trường Sa cùng vài người anh làm trong ngành thực phẩm. Khi thấy đời sống mọi người ở đây còn rất nhiều khó khăn. Từ đó mình nung nấu ý tưởng sẽ làm một cái gì đó để có thể một phần nào đó giúp đỡ người dân nơi đây có hoàn cảnh khó khăn, cùng các anh chị cán bộ chiến sĩ ngoài Hải Đảo xa xôi. Ngày hôm nay, sau nhiều năm tháng lăn lộn và bươn chải, làm thuê vất vả mình cũng đã tích lũy được một ít kiến thức, cũng như kinh nghiệm và một chút vốn liếng nho nhỏ nên khi có cơ hội và thời điểm thích hợp mình đã mở công ty chuyên về hạt điều và lấy tên hai chữ Trường Sa, để dặn lòng không bao giờ quên ngày hôm đó. Mọi người trên đảo đã vất vả mưu sinh như thế nào.

hd3-1680186215.png

Có một Trường Sa đang ngày đêm không ngừng lớn mạnh

Quả thực thì nguồn gốc cái tên mang đầy ý nghĩa nhân văn anh Trường nhỉ. Thế liệu ngoài những lý do trên thì anh còn ẩn ý gì trong cái tên trường sa ấy hay không?

Chia sẻ thêm với các bạn về vấn đề này thì chữ “Trường” trong Trường Sa nó cũng trùng với tên của mình, một điều nữa “Trường Sa” giải nghĩa ra thì hiểu là “nhìn xa hơn và phải bền chí hướng”. Qua cái tên này mình muốn nhắn nhủ với mọi người rằng sự ra đời của công ty chính là những nỗ lực dài lâu của mình trong nhiều năm qua. Không chỉ dừng lại ở đó, “Trường Sa” vẫn luôn tiếp tục “Nhìn” thật xa và “Trông” thật rộng đến những chân trời mới, vươn mình ra khỏi biển khơi để đặt chân đến những vùng đất mới. Mang thức quà quý giá là hạt điều từ chính tay người nông dân BÌNH PHƯỚC đã ngày đêm không quản nắng mưa chăm bón mà có được. Thứ cây mà thiên nhiên đã ưu ái và ban tặng cho vùng đất đầy nắng và gió này đến với bạn bè năm châu. Vì thế ý nghĩa của mình trong cái tên gọi này cũng là nhắm đến sự trường tồn và mãi mãi của hạt điều BÌNH PHƯỚC.

hd4-1680186215.png

Những cánh chim Hải Âu, đang tung bay đến vùng đất mới

Vậy thì theo anh Trường vì sao anh lại chọn năm 2023 là năm khởi nghiệp. Sao anh không khởi nghiệp sớm hơn hoặc muộn hơn vì hiện tại tình hình dịch bệnh vẫn đang còn rất nhiều khó khăn ạ?

Lý đó vì sao mình lại chọn năm 2023 là năm khởi nghiệp. Khi chúng ta làm bất kỳ công việc gì nặng nhọc hay khó khăn chúng ta đều đồng lòng hô to: hai ba, hai ba nào. Đó cũng là năm của sự cố gắng, quyết tâm, đồng lòng của Trường cùng toàn thể anh chị em trong Công Ty, một lòng vững bền thì những khó khăn cũng trở nên nhỏ bé. Bên cạnh đó thì trong những tháng đầu năm nay lượng điều thô mà người dân thu họach vụ mới có chất lượng khá tốt so với các năm trước. Khi mình sản xuất thành phẩm và tung ra thị trường thì chắc chắn một điều là mọi người sử dụng nó sẽ có sự khác biệt rõ ràng so với những sản phẩm đang bày bán trên thị trường hiện nay. Đạt được những điều này cũng là một thành công bước đầu đối với mình rồi.

Chúc mừng anh Trường với những thành tựu đầu tiên nhé! Không phiền nếu như anh chia sẻ thêm về những dự định sắp tới của Công ty Hạt điều Trường Sa chứ ạ?

Tất nhiên là mình rất sẵn lòng! Như đã nói ở trên thì Hạt Điều TRƯỜNG SA luôn hướng đến sự phát triển rộng lớn hơn, lâu dài hơn. Trong tương lai bọn mình dự định và đang nghiên cứu, phát triển thêm nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ hạt điều. Đặc biệt là đang giữ gìn và nhân giống cây (ĐIỀU CỔ THỤ) có tuổi đời trên 30 năm, chứ không chỉ gói gọn trong sản xuất và kinh doanh hạt điều rang muối truyền thống. Đến khi công ty có đủ khả năng hơn sẽ triển khai những mục tiêu được ấp ủ từ lâu.

anh-chup-man-hinh-2023-03-30-luc-212630-1680186402.png

Anh Trường cùng với những cây điều cổ thụ

Hi vọng rằng những bước đi sắp tới của anh sẽ gặt hái được nhiều thành công. Thông qua bài phỏng vấn này anh có muốn nhắn gửi gì đến thế hệ trẻ trong tương lai không ạ ?

Có được cơ hội trò chuyện cùng quý anh chị báo chí và độc giả, thì mình có những chia sẻ và tâm sự như trên. Thông qua đây thì Trường có đôi lời nhắn nhủ đến thế hệ trẻ Bình Phước nói riêng, cũng như các bạn trẻ khắp đất nước Việt Nam nói chung. Nên có sự trân trọng, cũng như trách nhiệm của mình đối với các loại đặc sản, nông sản của quê hương mình, vì biết đâu nó có thể trở thành phương tiện để các bạn có thế chắp cánh những ước mơ của mình, để cùng nhau chung tay xây dựng một VIỆT NAM tươi đẹp hơn. Còn những bạn nào có chung chí hướng giống mình thì đừng ngại khó nhé, cứ kiên trì mài dũa và nỗ lực phấn đấu, thành công sẽ không bao giờ bỏ lỡ chúng ta…

Rất cảm ơn những lời nhắn gửi của anh Trường cũng như cảm ơn anh đã nhận lời cho buổi phỏng vấn hôm nay. Xin chúc cho anh và Công ty Hạt điều Trường Sa sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn !

Minh Trí

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/pham-truong-chang-trai-tre-luon-ap-u-tinh-yeu-lon-doi-voi-nong-san-a18240.html