Biển và tình yêu

Chỉ có thuyền mới hiểu/ Biển mênh mông nhường nào/ Chỉ có biển mới biết/ Thuyền đi đâu, về đâu “/" thuyền và biển_Xuân Quỳnh!".

bien-va-em-1686707272.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp

Là một cô gái không sinh ra ở vùng biển. Vào hạ tôi được theo gia đình đến thăm biển cũng về đây tôi có hiểu tình yêu giữa biển và lòng người bởi gặp biển trong tôi chứa đựng bao cảm xúc. Cũng từ đây tôi càng hiểu sao biển lại sống dậy trong văn thơ và nghệ thuật đến vậy.
Đứng trước biển tôi thấy Biển là một trong những điều tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Với độ rộng lớn và sức mạnh mãnh liệt, biển đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghệ sĩ và các nhà khoa học. Câu nói hay về biển có thể mang đến cho chúng ta sự cảm nhận sâu sắc về tầm quan trọng của biển trong cuộc sống của con người và văn hóa của chúng ta. 

Từ những lời ca ngợi đẹp đẽ đến những cảm nhận sâu sắc về sức mạnh và tính chất thần kỳ của biển, các câu nói về biển đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của con người. 
Khi tôi đến biển và đứng ngắm nhìn biển hưởng gió biển tâm hồn tôi được thoải mái và mọi ưu phiền cuộc sống trong tôi đã qua đi. Cứ vậy tôi đứng trước biển nghe tiếng sóng vỗ bờ nhiều cảm xúc trong tôi lại trào dâng, đó là tình yêu...tôi đã yêu biển. Nhìn ra thật xa đại dương tôi thấy mình bé nhỏ nhưng tình yêu biển trong trái tim tôi lại đang lớn dần lên từng phút.
Biển có sức mạnh thật lớn, sóng biển đập bờ thật lớn tiếng nhưng sức mạnh đó càng thể hiện tình yêu mà biển sóng dành cho bờ. Nghe tiếng sóng vỗ tôi thấy  mình bên biển, và nó sẽ mang đi nỗi đau của ký ức trên sóng của nó. Mỗi chúng ta đều có biển của riêng mình. 
Từ tình yêu biển trong trái tim tôi, tôi dần đi dạo bên bờ biển tôi thấy đây là điều tuyệt vời nhất.nghe tiếng ồn của nó cả ngày lẫn đêm, hít thở mùi của nó, đi dọc theo bờ biển và nhìn xa hơn đường chân trời ... Để nhận ra rằng ở đó, trong sâu thẳm, có rất nhiều điều đang xảy ra mà chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy hoặc biết. Như thể một bí ẩn tuyệt vời nào đó ngay lập tức bắt đầu sau ngưỡng cửa nhà. Tôi thấy mình hạnh phúc khi được gặp biển xuống biển tắm vị mặn nước biển giúp tôi có cảm xúc đang được gột rửa tinh thần. Sau khi tắm lên bờ tôi thấy mình thật thoải mái.
Tối đến nhìn những chiếc thuyền ở xa với ánh đèn tôi biết và càng thích nghề chài lưới vùng biển. Nhìn những ngư dân vùng biển đi bắt cá trong đêm trong tim tôi nhịp đập lại rộn ràng. Mong sao họ ra khơi yên bình và ngày sau trở về với nhiều hải sản từ biển mang lại. Qua tất cả tôi thấy họ cũng là những người yêu biển vô cùng.
Phải chăng biển và chữ tình yêu gần đến vậy sao? Khi tôi chưa gặp biển tôi luôn có một dấu hỏi trong đầu rất lớn sao các nhà thơ luôn so sánh tình yêu với biển nhỉ? Giờ gặp tôi mới nhận ra câu trả lời.Làn gió biển vô tư dường như thấm đẫm những rung cảm yêu thương, và những buổi tối uể oải chỉ dành cho những chuyến đi dạo lãng mạn. Tình yêu nói chung thường được ví như biển cả.Chỉ có tình yêu đầu đời, tuổi trẻ - nó như biển cả giông bão. Tình yêu đầu đời nào ai có thể dễ dàng quên đi. Vẫn luôn sống 1 góc trong trái tim ta cũng như biển và sóng vẫn luôn gặp nhau đi kèm hơi gió mà. Sôi sục là vậy nhưng đêm biển lại khác, Thật bình tĩnh. Đêm, một con đường sáng trăng trên mặt nước, sóng vỗ nhẹ, như đang hát một khúc tình ca. Và bạn nhìn xung quanh và tự hỏi: “Vẻ đẹp nào, Chúa ơi! Và hòa bình, và sự tốt lành ... Và làm sao tôi có thể sống mà không có nó? " cũng như một tình yêu đã trưởng thành...thật sự biển có nét trong tình yêu hoà quyện.
Càng sâu hơn tôi càng thấy biển có thể được nói không ngừng biển đẹp và bao la rộng lớn lắm. Đã có rất nhiều nghệ sỹ mô tả về biển qua nhiều nét nghệ thuật khác nhau.Và vẫn còn, ngày càng có nhiều từ mới được tìm thấy để mô tả điều kỳ diệu đó của thiên nhiên, tên của nó là nguyên tố biển. Chỉ cần nghe những câu nói hay và cách ngôn về biển.

“Nếu bạn đến gần biển hơn, đứng đối mặt, nhắm mắt và hít vào - thở ra, bạn có thể cảm nhận được bàn tay trời trên sau đầu. Đã nhận thấy. Họ xoa đầu. Bạn có thể sống tiếp. Và không có biển, không có gì cả. Đơn giản là không có gì để thở ... " cũng vì thế mà tôi thấy trong trái tim chúng ta ai cũng yêu biển. Chỉ giản đơn đứng trên bờ hưởng gió và nghe sóng vỗ thôi tâm hồn bạn đã khác rất nhiều.

Đôi khi, mọi người đều mơ về biển: một số - trên đường đi làm trong một chiếc xe buýt ngột ngạt, một số khác - trả lời vô số tin nhắn công việc và sắp xếp hàng đống thứ, một số khác - ngồi đọc bài giảng nhàm chán hoặc xem sách giáo khoa. Có người phải chờ đợi một cuộc gặp gỡ với anh ấy hàng năm trời, trong khi có người có cơ hội nhìn thấy nhau mỗi ngày. Đối với một số người, một vài giờ là đủ, đối với những người khác, một tuần chỉ với anh ấy là không đủ. Biển. Bốn chữ cái, trong đó có rất nhiều tươi mát, sâu lắng, ngọt ngào và bình yên. 
Tầm nhìn ra biển thật thú vị và cảm xúc trong tôi được giải hoà cũng vì thế tôi thích được nằm trên ghế nằm dưới hàng dừa xanh nơi bãi biển hưởng thụ gió biển. Trong đầu tôi mọi tâm trí gần như tan biến và tôi cảm thấy thật thư thái.
Mùa hè là mùa thoải mái nhất để đi biển. Mùa đông biển cũng mang một hương vị thật khác lạ, một nét rất yên bình nhưng đa số mọi người đều chọn mùa hè bởi mùa này mới hợp cho kỳ nghỉ ngơi và họ hoà mình với nước biển phù hợp. Nhìn những nét mặt vui tươi của mọi người trên biển nó như một sự trang trí cho cuộc sống mỗi chúng ta mà biển mang lại.Biển có thể truyền cảm hứng cho chúng ta về những hành động vĩ đại, cũng như đoàn kết các quốc gia với nhau. Đi một chuyến đi, chúng ta luôn biết rằng mình sẽ trở lại và nhớ những người mình yêu thương.
Thật không may, không phải ai cũng có thể hiểu được cái đẹp và cảm nhận một cách tinh tế những thay đổi của thiên nhiên. Biển khơi nguồn cảm hứng chủ yếu cho những con người sáng tạo với trái tim nhân hậu, không thờ ơ với những gì đang diễn ra xung quanh. Nó đòi hỏi một thái độ nhất định từ chúng ta. Cũng từ đó tôi dừng lại mọi suy nghĩ quanh mình về cuộc sống. Chỉ để mắt nhìn biển và những chiếc thuyền biển đêm khuya. Biển có một năng lực rất mạnh mà không ai biết.Biển có thể giúp đỡ một người trong hoàn cảnh khó khăn, dẫn đến suy tư nghiêm túc. Đó là lý do tại sao bản thân mọi người tìm kiếm sự cô độc gần nước, cảm thấy cần phải đổi mới.
Quả thật đã gặp biển tôi càng yêu thêm cuộc sống, yêu biển mỗi sáng bình minh được nhìn mặt trời lên rất đẹp cũng như cuộc sống hãy luôn nhìn về xa sẽ thấy sự tươi sáng ở ngày mới. 
Trong sớm bình minh tôi đi ngắm biển trên bờ cát tôi đã lấy một ít cát để nghịch tôi thấy thật vui, niềm thư giãn giải trí cát biển cũng đem lại đến tôi. Mọi nỗi đau sự sợ hãi tất cả trong tôi đã tan biến. Nhờ biển tôi nhận ra sự trong sáng mong muốn tôi nhận ra, cuối cùng tôi cũng nhìn thấy, cảm nhận và hiểu được ...
Tôi yêu biển, thích nhìn dòng chảy lên xuống xen kẽ không ngơi nghỉ, thờ ơ với mọi thứ ngoại trừ mục đích ban đầu của nó - liếm bờ, mài đá. Lướt sóng đã và sẽ luôn theo đuổi tất cả chúng ta. Bản thân cuộc sống của chúng ta cũng giống như một làn sóng với vũ điệu bất diệt của những con sóng. Lên xuống và dòng chảy, sau đó là niềm vui, sau đó là rắc rối. "

Julio Traveso Serrano

Cũng từ đây nhờ có biển đã cho tôi thêm một bài học lại cuộc sống. Hạnh phúc là gì? Nó mạnh mẽ ra sao..
Biển mê hoặc, biển giết chết, kích thích, sợ hãi, và cũng làm cho tôi cười, đôi khi biến mất, trong những dịp trang phục như mặt hồ hoặc chồng chất lên bão, nuốt chửng tàu, ban cho của cải - và không đưa ra câu trả lời; nó vừa khôn ngoan, dịu dàng lại vừa mạnh mẽ khó lường. Nhưng cái chính là biển đang vẫy gọi.
Và trái tim tôi càng yêu biển nhiều hơn. Biển đã giúp tôi xua đi mọi ưu phiền cuộc sống, biển đã dậy tôi đâu là sự mạnh mẽ..và thế nào là tình yêu là hạnh phúc.

Phương Uyên

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/bien-va-tinh-yeu-a19400.html