Du khảo Hoa Kỳ Sau thảm hoạ 11 tháng 9 (9)

Mặc dù đến muộn, chúng tôi vẫn được đón tiếp chu đáo bởi một dàn cán bộ của Viện, toàn là phụ nữ. Các chị em giới thiệu với chúng tôi tấm bảng đồng ghi lời người sáng lập ra Trung tâm này rồi mới mời vào phòng làm việc.

trung-tam-lincon-1696177369.jpg
 
 
 

VIỆN GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT TRUNG TÂM LIN-CON 

Mặc dù đến muộn, chúng tôi vẫn được đón tiếp chu đáo bởi một dàn cán bộ của Viện, toàn là phụ nữ. Các chị em giới thiệu với chúng tôi tấm bảng đồng ghi lời người sáng lập ra Trung tâm này rồi mới mời vào phòng làm việc. Những ý tưởng tốt đẹp cho sự hình thành và hoạt động của Viện bắt nguốn từ thực tế. Người ta vẫn hay lưu truyền những câu chuyện về sự thiếu hụt trong nhận thức về nghệ thuật của học sinh, coi đó là chuyện khôi hài, cần phải khắc phục. Nữ giám đốc thông tin của Trung tâm kể với chúng tôi rằng, 13 năm trước, có một học sinh 13 tuổi sau khi xem múa Ấn Độ đã tỏ ra rất nuối tiếc, vì em nói rằng trên thế giới có một nền nghệ thuật độc đáo như thế này mà nay em mới được biết đến! Bà Giám đốc chương trình giáo dục cấp cao nhắc đến ông Mát Trubát, người sáng lập Trung tâm Lin-côn (ông mất cách đây một năm rưỡi) với thái độ kính trọng, và kể: Lúc đầu, khi tổ chức cho học sinh xem biểu diễn một chương trình nghệ thuật, ông Mát Trubát đã ngồi chung với khán giả và được nghe lời trao đổi giữa thầy giáo và học sinh như sau:

- Em có hiểu người ta đang diễn gì không?

- Thưa thầy không! Còn thầy?

- Thầy cũng không hiểu gì cả!

Mi bn đc tiếp: https://www.wattpad.com/1385473268-du-kh%E1%BA%A3o-hoa-k%E1%BB%B3-sau-th%E1%BA%A3m-h%E1%BB%8Da-11-th%C3%A1ng-9-ph%E1%BA%A1m-vi%E1%BB%87t

Bản Tiếng Anh: https://www.wattpad.com/1385766771-exploring-the-united-states-after-the-9-11

 

Phạm Việt Long

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/du-khao-hoa-ky-sau-tham-hoa-11-thang-9-9-a21022.html