Hyundai Palisade có mấy chỗ, so sánh xe Hyundai Palisade và Kia Carnival

Hyundai Palisade có mấy chỗ? Chúng ta cùng tìm hiểu về dòng xe SUV cỡ lớn của thương hiệu nổi tiếng Hyundai đến từ Hàn Quốc.

Giá xe Hyundai Palisade mới niêm yết trên thị trường hiện dao động từ 1,47 tỷ đồng cho đến 1,59 tỷ đồng với 4 phiên bản khác nhau. Hyundai Palisade hiện đang là đối thủ cạnh tranh khốc liệt của Kia Carnival.

hyundai-palisade-1-1697092732.png

Hyundai Palisade có 6-7 chỗ ngồi tuỳ theo phiên bản

Kia Carnival máy dầu và máy xăng là dòng xe mới được nâng cấp từ Kia Sedona hiện đang chiếm được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng. Giá xe Kia Carnival niêm yết hiện dao động từ 1,25 tỷ đồng cho đến 2,5 tỷ đồng cho 7 phiên bản khác nhau. Vậy Hyundai Palisade có gì để cạnh tranh với Kia Carnival?

Hyundai Palisade có mấy chỗ

Hyundai Palisade thuộc phân khúc xe SUV cỡ lớn hạng E (tức là SUV full-size) sản xuất bởi thương hiệu Hyundai Motor đến từ Hàn Quốc. Xe được nhà sản xuất giới thiệu ra thị trường vào tháng 11/2018. Đến nay, Palisade đã trở thành mẫu xe SUV hàng đầu của Hyundai.

Hyundai Palisade hiện được phân phối ra thị trường hai phiên bản Exclusive và Prestige. Cả hai phiên bản này đều mang đến cho người tiêu dùng tuỳ chọn về cấu hình chỗ ngồi 6 chỗ hoặc 7 chỗ cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

So sánh Hyundai Palisade và Kia Carnival

Ở phần trên chúng ta đã biết Hyundai Palisade có 6 hoặc 7 chỗ ngồi tuỳ theo từng phiên bản. Để hiểu hơn về mẫu xe này, chúng ta sẽ cùng so sánh Hyundai Palisade và Kia Carnival.

Kích thước

Hyundai Palisade mới sở hữu kích thước tổng thể dài 4.995mm x rộng 1.975mm x cao 1.785mm. Chiều dài cơ sở của xe 2.900mm và khoảng sáng gầm đạt 203mm.

hyundai-palisade-2-1697092734.png

Hyundai Palisade sở hữu chiều cao và khoảng sáng gầm vượt trội hơn Kia Carnival

Kia Carnival mới có kích thước tổng thể dài 5.155mm x rộng 1.995mm x cao 1.775mm. Xe có chiều dài cơ sở 3.090mm, khoảng sáng gầm là 172mm.

Như vậy, Hyundai Palisade sở hữu chiều cao và khoảng sáng gầm vượt trội hơn hẳn đối thủ Kia Carnival. Nhờ đó, xe dễ dàng di chuyển trên các cung đường xấu gồ ghề hay leo lề, lộ nước.

Ngoại thất

Hyundai Palisade mới là mẫu SUV cỡ lớn sở hữu phong cách thiết kế cứng cáp, đẹp mắt, thực dụng nhưng lại vẫn rất thời trang. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt to bản kiểu dáng cao, mang đến vẻ đẹp cứng cáp hơn.

Trong khi đó, đối thủ Kia Carnival cũng không thua kém với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tinh tế và đậm chất SUV. Lưới tản nhiệt của Carnival hình mũi hổ đặc trưng kết hợp cùng họa tiết 3D mô phỏng những phím đàn piano độc đáo.

Nội thất

Hyundai Palisade mới được trang bị một khoang nội thất thiết kế theo phong cách hiện đại và lịch lãm. Nội thất sử dụng chất liệu chủ yếu là da cao cấp. Các trang bị nội thất nổi bật như: Vô lăng bọc da tích hợp nhiều phím chức năng; Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3inch; Màn hình thông minh giải trí TFT 10.25inch tích hợp Android Auto/Apple Carplay; Hệ thống âm thanh Infinity 12 loa; Cửa gió điều hòa thanh mảnh; Hệ thống ghế ngồi rộng rãi tích hợp nhiều tính năng hiện đại;...

hyundai-palisade-3-1697092733.pngHyundai Palisade sở hữu khoang nội thất đẹp và tiện nghi

Kia Carnival mới cũng được trang bị một khoang nội thất bố trí khoa học và hiện đại. Vật liệu sử dụng chủ yếu là da màu be. Trang bị tiện nghi nổi bật: Vô lăng bọc da kèm nhiều phím bấm tiện lợi; Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3inch, tuy nhiên bản Luxury lại là analog 4.2 inch; Màn hình cảm ứng 8 inch hoặc 12.3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto; Hệ thống âm thanh 6 loa hoặc 12 Bose cao cấp; Điều hoà tự động; Hệ thống ghế ngồi bọc da tích hợp các chức năng cao cấp và thoải mái cho mọi vị trí;...

Động cơ, vận hành

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Palisade mới cung cấp hai tùy chọn động cơ: Máy dầu I4 với dung tích 2,2 lít cho mức công suất 197 mã lực; Máy xăng V6 với dung tích 3,8 lít cho công suất 291 mã lực. Cả hai loại động cơ đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Kia Carnival mới trang bị động cơ Smartstream với hai tùy chọn: Máy dầu dung tích 2,2 lít cho mức công suất 199 mã lực; Máy xăng V6 dung tích 3,5 lít cho mức công suất 268. Xe sử dụng hộp số là loại tự động 8 cấp.

Như vậy, Hyundai Palisade và Kia Carnival không có nhiều sự chênh lệch về động cơ.

Trang bị an toàn

Hyundai Palisade được trang bị hệ thống an toàn smartSense với 6-7 túi khí và nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại đủ để đảm bảo an toàn cho người dùng. Trong khi đó, Kia Carnival cũng sở hữu các trang bị an toàn tiêu chuẩn như: 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến trước và sau, phanh tay bằng điện tử,....

hyundai-palisade-4-1697092733.png

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu Hyundai Palisade có mấy chỗ. Nhìn chung, Hyundai Palisade là mẫu SUV cỡ lớn có kiểu dáng thời trang, tiện nghi hiện đại, an toàn hàng đầu phân khúc. Đây thực sự là chiếc xe rất đáng được cân nhắc trong phân khúc SUV 7 chỗ có giá bán dưới 2 tỷ đồng.

Hằng Nga

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/hyundai-palisade-co-may-cho-so-sanh-xe-hyundai-palisade-va-kia-carnival-a21189.html