Cửa hàng Nguyễn Hữu Huân sẽ không chỉ đánh dấu sự hiện diện của công ty sau thập kỉ dài mà còn là cam kết thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đây là cửa hàng cộng đồng sẽ hỗ trợ cho người trẻ, thanh thiếu niên trong chương trình hướng nghiệp thông qua việc trích một phần lợi nhuận từ mỗi sản phẩm cho chương trình đào tạo - kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận, REACH. Tại cửa hàng này, với mỗi thức uống được phục vụ, 3,000 đồng / thức uống sẽ được đóng góp trực tiếp vào quỹ hỗ trợ của REACH để thực hiện chương trình đào tạo. Cửa hàng này là một phần của sáng kiến toàn cầu nhằm củng cố cộng đồng, hỗ trợ các cơ hội kinh tế và tạo ra tác động thông qua quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận địa phương.
Ông Hồ Mai Hồ, Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam cho biết: “Trong 10 năm qua, Starbucks Vietnam đã nỗ lực thực hiện lời hứa thương hiệu của mình là nâng tầm cuộc sống hàng ngày cho khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi chúng tôi đang phát triển”. Việc mở cửa hàng cộng đồng đầu tiên này là tiền đề vững chắc để chúng tôi tiếp tục thực hiện mong muốn hỗ trợ cộng đồng nói chung và giới trẻ Việt Nam thông qua sự phối hợp với các tổ chức phi chính phủ”. Cửa hàng Cộng đồng Starbucks Nguyễn Hữu Huân được hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ REACH, nơi cung cấp đào tạo nghề, kỹ năng và cơ hội việc làm cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn nhằm xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình. Năm 2016, Starbucks Vietnam lần đầu tiên hợp tác với REACH để hỗ trợ lực lượng lao động trẻ trong lĩnh vực F&B, phối hợp với The Starbucks Foundation và The Asian Foundation. Và chính cộng sự của Starbucks cũng là những người hướng dẫn, giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về nghiệp vụ tại cửa hàng thông qua các buổi thực hành trực tiếp.
“Việc hợp tác với Starbucks Vietnam trong dự án cửa hàng cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam rất có ý nghĩa với chúng tôi. Với bề dày lịch sử 15 năm, REACH đã là chất xúc tác cho sự thay đổi tích cực, trao quyền cho vô số thanh niên có hoàn cảnh khó khăn định hình lại tương lai của mình thông qua các chương trình đào tạo nghề chất lượng cao, giới thiệu việc làm thành công và hỗ trợ bền vững sau khi tốt nghiệp”, bà Phạm Thị Thanh Tâm - Viện trưởng của REACH cho biết. Bà nói thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng với sự hỗ trợ từ Cửa hàng cộng đồng này, chúng tôi sẽ có thể mở rộng cơ hội giáo dục và việc làm cho nhiều thanh niên có hoàn cảnh khó khăn hơn, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của Việt Nam”.
Cửa hàng được thiết kế với tông màu đặc trưng, lấy ý tưởng từ cửa hàng Starbucks Pike Place tại Seattle và thể hiện được nét văn hóa của khu phố cổ Hà Nội. Nhằm truyền tải được câu chuyện hỗ trợ cộng đồng một cách sống động và gần gũi, bên cạnh thiết kế với cách bày trí phù hợp để tổ chức những chương trình, hội thảo dành cho giới trẻ - cửa hàng còn toát lên nét gắn kết thông qua không gian, các ý tưởng nghệ thuật đến từ nghệ sĩ địa phương Nguyễn Tấn Lực và Trang Nhơn Khoah. Mỗi ngày, khách hàng không chỉ thưởng thức đồ uống yêu thích mà còn được hòa mình vào một không gian đầy cảm hứng, nuôi dưỡng sự phát triển bản thân và gắn kết cộng đồng.
Cửa hàng Cộng đồng – Starbucks Nguyễn Hữu Huân tọa lạc tại số 32-34 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ hoạt động từ 7h00 – 22h00 hàng ngày.
T.H
Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/starbucks-vietnam-chinh-thuc-mo-cua-hang-cong-dong-dau-tien-ho-tro-nguoi-tre-huong-nghiep-a21645.html