Trao giải Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương Văn hóa Việt Nam”

Tối 8/11, tại Tp. Rạch Giá (Kiên Giang) Ban tổ chức Hội thi đã trao 04 Huy chương Vàng cho tiểu phẩm các đơn vị: Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Vĩnh Long; 05 Huy chương Bạc cho tiểu phẩm đoàn Bến Tre, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang; 13 Huy chương Vàng và 17 Huy chương Bạc cho diễn viên và 09 giải Đạo diễn xuất sắc.

4-kien-giang-1699492580.jpg

Hội thi là dịp để các các nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sáng tác

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 09 tác phẩm cải lương thi diễn từ ngày 5 đến ngày 8/11 đã cống hiến cho khán giả những câu chuyện thấm đẫm tình đất, tình người, tình quê hương thiết tha sâu nặng của một thời bom rơi lửa đạn.

Hội thi lần này, các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản từ lựa chọn kịch bản văn học, dàn dựng, cảnh trí, âm nhạc, từng động tác múa của các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công góp phần đưa nghệ thuật sân khấu cải lương đến gần với nhân dân.

5-kien-giang-1699492717.jpg

02 đơn vị nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 

Hội thi là dịp để các Trung tâm Văn hóa, Đoàn nghệ thuật và các nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long được thể hiện tài năng sáng tác, ca diễn, gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác, trình bày các tác phẩm tuyên truyền cách mạng nói riêng, nghệ thuật quần chúng nói chung.

Tại lễ trao giải, 09 đơn vị tham gia Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương Văn hóa Việt Nam” được Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng Bằng khen; Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang và Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen.

Trương Anh Sáng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/kien-giang-trao-giai-hoi-thi-tieu-pham-tuyen-truyen-ky-niem-80-nam-ra-doi-de-cuong-van-hoa-viet-nam-a21661.html