Vĩnh Phúc: Tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

Sáng 22/12, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giấy Chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu năm 2023.

img-3018-1703258957.jpeg
Ông Hoàng Xuân Phú (thứ 5 từ trái sang) - Phó Giám đốc Sở Công thương và đại diện Trung tâm Phát triển Công thương trao Giấy Chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023 cho các doanh nghiệp, đơn vị

Ông Hoàng Xuân Phú - Phó Giám đốc Sở Công thương nêu rõ: Việc bình chọn và công nhận các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm CNNT chất lượng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Từ đó giúp tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và các chương trình xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển. 

Đồng thời lựa chọn ra những sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực và cấp quốc gia. Tạo động lực để các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, đổi mới dây chuyền, máy móc, thiết bị và tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất. Từ đó, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã và tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm CNNT; tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho lao động khu vực nông thôn.

Năm 2023, toàn tỉnh có 23 sản phẩm (17 sản phẩm và 6 bộ sản phẩm) của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn 5 huyện và 2 thành phố đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT. Theo kết quả rà soát hồ sơ đăng ký của các đơn vị, có 17 hồ sơ tham gia bình chọn đủ điều kiện theo quy định. Trong đó có 2 sản phẩm nhóm thủ công mỹ nghệ; 14 sản phẩm nhóm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; 1 sản phẩm nhóm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí. 

Trên cơ sở kết quả bình chọn của Hội đồng bình chọn, Ban Tổ chức đã công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023 cho 13 sản phẩm, bộ sản phẩm của 10 cơ sở, doanh nghiệp, bao gồm: Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ (có 1 sản phẩm và 1 bộ sản phẩm); nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm (có 10 sản phẩm và 4 bộ sản phẩm); nhóm sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí (1 bộ sản phẩm). 

Các sản phẩm tham gia bình chọn và được cấp Giấy Chứng nhận đều là những sản phẩm xuất sắc, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, mang những nét đặc trưng của các địa phương trong tỉnh.

 

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-ton-vinh-san-pham-cong-nghiep-nong-thon-tieu-bieu-nam-2023-a22424.html