Thảm họa nặng nề từ vùng tâm chấn
Thảm họa động đất tại Nhật Bản lần này được JMA đặt tên là “Trận động đất ở bán đảo Noto năm 2024” tính đến tối 2/1, số nạn nhân thiệt mạng tại tỉnh Ishikawa, miền trung Nhật Bản đã lên tới 57 người sau khi một loạt trận động đất cường độ lớn tiếp tục làm rung chuyển khu vực miền trung và vùng lân cận, trong khi cơ quan chức năng nước này liên tục nhận được báo cáo về thông tin thiệt hại. Dự kiến, số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng do nhiều người có khả năng mắc kẹt trong hàng nghìn ngôi nhà bị đổ sập do động đất.
Trận động đất lớn xảy ra tại bán đảo Noto không chỉ gây thiệt hại lớn về con người và cơ sở hạ tầng mà đang ảnh hưởng lớn đến dịch vụ bán lẻ và vận chuyển ở nhiều địa phương lân cận hàng hóa sản phẩm đều hư hỏng không còn sử dụng được.
Theo tin tức tại Tokyo, tính đến 15 giờ ngày 2/1 (giờ địa phương), số lượng các cửa hàng tiện ích thuộc chuỗi FamilyMart buộc phải dừng hoạt động ở các tỉnh Ishikawa, Toyama, Fukui và Niigata đã giảm từ 160 cửa hàng vào sáng 2/1 xuống còn 56 cửa hàng. Trong khi đó, chuỗi cửa hàng Seven-Eleven cũng xác nhận buộc phải đóng cửa 20 cửa hàng và chuỗi cửa hàng Lawson là 14 cửa hàng ở các địa phương này. Đây đều là những cửa hàng gần khu vực bị thiệt hại nặng nề của trận động đất nên dự báo người dân ở khu vực này vẫn còn rất khó khăn trong việc tiếp cận các nhu yếu phẩm cần thiết.
Doanh nhân Phạm Thúc Đạt, thường gọi là Đạt Thực Phẩm - Giám đốc thương hiệu Vietcook, hiện anh đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, anh cảm thấy tuy mình may mắn khi không nằm trong tâm của thảm họa nhưng lại cảm thấy rất lo lắng và đồng cảm cho những người phải gánh chịu hậu quả nặng nề này. Chia sẻ với chúng tôi, anh Đạt cho biết những ngày này anh đang tất bật với công tác hỗ trợ cho khách hàng, các nhà phân phối thực phẩm trong CLB Vietcook.
Chương trình hỗ trợ từ thương hiệu Vietcook
Theo anh Đạt chia sẻ: “Khi tôi nhìn thấy một vài cửa hàng có liên quan đến Vietcook bị ảnh hưởng đổ vỡ bởi trận động đất, nhìn thấy những thiệt hại mà mọi người phải gánh chịu, tôi thật sự thấy hết sức băn khoăn và lo lắng! Cho nên tôi quyết định Vietcook sẽ có một chương trình hỗ trợ cho tất cả các khách hàng Vietcook những sản phẩm bị ảnh hưởng đổ vỡ bởi thảm họa động đất. Vietcook chúng tôi sẽ hỗ trợ 100% sản phẩm bị hư hỏng trong trận động đất này”. Tuy chỉ nhìn thấy những thiệt hại qua trang mạng trực tuyến nhưng anh Đạt vẫn cảm nhận được những khó khăn và nỗi lòng của những người nơi đây phải gánh chịu.
Trong lúc khó khăn thì tinh thần “Bầu ơi thương lấy bí cùng” trong anh lại trỗi dậy. Ngoài việc hỗ trợ cho cộng đồng nhà phân phối Vietcook, thì anh Đạt còn có những món quà để hỗ trợ bà con người Việt. Vietcook sẽ mang lương thực, nước uống vào ngày 6/1/2024, gồm: 1000 giò Vietcook, 2000 lương khô, 1000 trà và nước uống và 1 số vật dụng khác (xe 10 tấn). “Đích thân tôi sẽ là người trực tiếp đi xe xuống Ishikawa và phân phát cho bà con. Các shop và doanh nghiệp muốn hỗ trợ có thể liên lạc đi cùng”, anh Đạt cho hay.
Vietcook - người bạn luôn đồng hành, hỗ trợ hết sức có thể cho cộng đồng nhà phân phối của mình
“Tuy trận động đất đã đi qua nhưng hậu quả mà nó để lại thật sự kinh hoàng, nhưng không có gì có thể làm gục ngã được mọi người nếu chúng ta luôn giữ được một tinh thần bình tĩnh và đoàn kết. Và hãy tin rằng, dù còn bao nhiêu khó khăn đi nữa thì cộng đồng phân phối của Vietcook hãy luôn tin rằng chúng tôi sẽ luôn ở phía sau, luôn hỗ trợ các bạn hết sức trong khả năng có thể của mình để khắc phục hậu quả, hy vọng chúng ta sẽ mãi là một gia đình, một cộng đồng vững mạnh, đưa những sản phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ ra thế giới như mục tiêu và mong ước mà chúng ta đặt ra nhé!”, anh Đạt chia sẻ.
Bởi vậy trong những lúc khó khăn nhất thì tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của con người Việt Nam lại trỗi dậy, điều cảm động luôn là những gì chân thật và hiện hữu nhất. Cảm ơn Vietcook, cảm ơn doanh nhân Đạt Thực Phẩm đã dốc hết sức mình chung tay hỗ trợ cộng đồng người Việt cũng như các đối tác của mình trong trận động đất này. Chúc anh Đạt có thật nhiều sức khỏe, chúc thương hiệu Vietcook sẽ phát triển vững mạnh hơn nữa để đưa thực phẩm Việt lan tỏa rộng rãi, mạnh mẽ đến xứ sở phù tang!
Ngọc Nga