Thổi bùng sức nóng đại đô thị sầm uất nhất khu Đông
Ngay trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch, đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) đã tổ chức một chuỗi sự kiện, từ Ngày hội khinh khí cầu rực rỡ, lễ hội Hàn Quốc K-Festival in Grand Park, Light Up Grand Park, đến Tết Nguyên đán với “Phố Tân Thời - Hội Tân Xuân”… Hình ảnh hàng ngàn bạn trẻ thưởng thức ẩm thực Hàn, những bức ảnh Tết retro độc đáo, hay dòng người đông đúc khám phá lễ hội hoa nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.
Tấn Thanh, một người dân TP.Thủ Đức đang làm việc tại Bangkok (Thái Lan), về thăm nhà trong kỳ nghỉ Tết vừa rồi và háo hức đến đây tận hưởng niềm vui, khám phá ẩm thực. Những gian hàng trên phố đi bộ, cửa hàng kinh doanh tại các chân tòa chung cư đều chật kín khách, kể cả cư dân lẫn khách du lịch, khiến anh rất ấn tượng.
Du khách đổ về đông đúc “đốt cháy” không khí vui chơi, giải trí suốt quanh năm tại Vinhomes Grand Park
“Tôi rất bất ngờ, cả một thành phố cây xanh rộng lớn, trang hoàng lộng lẫy, đồ ăn đa dạng văn hóa, chơi từ sáng tới tối không biết chán”, Thanh cho biết, “Tôi nghĩ, chủ đầu tư dự án đang làm được điều mà nhiều thành phố du lịch tại Châu Á đã thành công, đó là kích thích nhu cầu trải nghiệm đa dạng của du khách, tạo ra những điểm nhấn riêng để hâm nóng bầu không khí vui chơi, khám phá, suốt quanh năm”.
Trong vài năm trở lại đây, Vinhomes Grand Park đã dần định hình trở thành một điểm đến du lịch, giải trí, tận hưởng sầm uất bậc nhất khu Đông TP.HCM. Cứ vào cuối tuần, khách du lịch, người dân khắp nơi đổ về để được hòa mình vào không gian thoáng đãng, tham gia chuỗi sự kiện giải trí đa dạng, thưởng thức ẩm thực, mua sắm tại các tuyến phố kinh doanh, shop chân đế hay Phố Chợ đêm Grand Park.
Cơn sốt du lịch khám phá đã góp phần thúc đẩy bán lẻ, ăn uống, giải trí tại đây. Thành phố cửa ngõ phía Đông TP.HCM này đã tạo nên một nền tảng kinh tế sôi động, đầy tiềm năng. Hàng loạt thương hiệu ẩm thực, dịch vụ, giải trí đã và đang đổ bộ về tuyến phố Broadway, trong đó nhiều thương hiệu nổi tiếng như quán Zone O2, bia tươi Đức, nhà hàng Phúc Thái, Cơm Phúc Lộc Thọ Happy, K-mazing, B.A.M Rest Stop, Hằng BBQ,.. Tại các shop chân đế trải đều khắp đại đô thị, các thương hiệu ẩm thực, tiêu dùng, dịch vụ thiết yếu được lấp đầy, kinh doanh tấp nập.
Theo đuổi mục tiêu trở thành “thành phố triệu điểm đến”, mùa hè năm nay, chủ đầu tư Vinhomes sẽ đưa vào vận hành Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall theo mô hình Life-Design lớn nhất miền Nam và công viên giải trí VinWonders trong lòng Vinhomes Grand Park. Kéo theo đó, hàng trăm nhà hàng, khu ẩm thực đa quốc gia, các thương hiệu thời trang đình đám thế giới sẽ xuất hiện. Đây sẽ là những điểm nhấn nâng tầm diện mạo cho đại đô thị, đồng thời tạo nên sự đột phá đưa Vinhomes Grand Park nhanh chóng đưa trở thành điểm đến của hàng triệu người trong khu vực.
Hút khách nhờ mô hình kinh doanh sinh “vàng ròng”
Ông Đoàn Minh Sang, giám đốc chiến lược của một doanh nghiệp BĐS, tỏ ra rất tâm đắc với “nước cờ” biến Vinhomes Grand Park trở thành “thành phố triệu điểm đến”. Giữa bối cảnh các mô hình đô thị đang gặp khó trong bài toán thu hút du khách, kích thích chi tiêu thì đại đô thị này vẫn tạo ra dư địa đều đặn cho hệ sinh thái kinh doanh.
“Các mô hình buôn bán, dịch vụ sẽ thu lợi nhuận lớn từ khoản chi tiêu của du khách, cư dân tại chỗ đến vui chơi, khám phá, giải trí, mua sắm, ăn uống. Đặc biệt, kéo du khách tới sẽ mở thêm tệp khách cho ngành dịch vụ lưu trú, từ ngắn ngày đến dài ngày đều sẽ hưởng lợi lớn” – ông Sang phân tích.
Các nhà môi giới lâu năm trong khu vực cho biết, khoảng 3 tháng trở lại đây, lượng khách thuê có nhu cầu tìm kiếm căn hộ để vận hành mô hình cho thuê lưu trú đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm cuối năm 2023. “Mỗi ngày có khoảng 20 khách liên hệ tôi để tìm căn hộ để sẵn sàng đưa vào cho thuê trước khi các đại tiện ích hút khách du lịch như Vincom Mega Mall hay VinWonders chính thức khai trương” – ông Nguyễn Văn Long, môi giới khu vực Thủ Đức chia sẻ.
Không gian nghỉ dưỡng thơ mộng, đa dạng trải nghiệm tạo sức hút kinh doanh dịch vụ du lịch
Ông Long lý giải, ngoài sức hút điểm đến, mô hình lưu trú, cho thuê tại Vinhomes Grand Park ngày càng “hot” còn bởi hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp hàng đầu được quy hoạch đầy đủ tại chỗ, chỉ cần bước chân ra khỏi nhà là có thể hòa mình vào hàng triệu trải nghiệm.
Các hạng mục như hồ trung tâm với hàng dừa xanh, bãi cát trắng trải dài thơ mộng đem lại cảm giác nghỉ dưỡng tuyệt hảo. 15 công viên chủ đề đa dạng, 13 bể bơi ngoài trời phong cách resort, mang tới không gian sinh thái phong phú và đa dạng lựa chọn vui chơi, picnic, hoạt động hội nhóm… Cùng công viên Gym, sân tập Golf, công viên BBQ hàng trăm điểm nướng ven hồ lộng gió mát; công trình biểu tượng Bến du thuyền Manhattan, đại lộ Manhattan, quảng trường Golden Eagle… hình thành chuỗi trải nghiệm đặc sắc không đâu có được.
Ngoài ra, nơi đây còn thu hút số lượng lớn học sinh, sinh viên và người lao động, chuyên gia cao cấp, người nước ngoài về đây cư trú, làm việc tại Tòa tháp văn phòng 43 tầng, chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện quốc tế Vinmec và học tập tại hệ thống trường Phổ thông liên cấp Vinschool, Brighton College, KGS… Tất cả tạo nên sức sống kinh doanh cực lớn cho nhà đầu tư cho thuê căn hộ tại Vinhomes Grand Park.
Sự hội tụ của hàng loạt công trình vui chơi, giải trí, hệ sinh thái tiện ích “all in one” đủ đầy đưa Vinhomes Grand Park trở thành Thành phố triệu điểm đến, Đại đô thị đáng sống bậc nhất đồng thời là môi trường kinh doanh sinh lời “vàng ròng” cho mọi nhà đầu tư.
Ngọc Linh
Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/buc-tranh-kinh-te-soi-dong-cua-thanh-pho-trieu-diem-den-a23834.html