Famtrip được các chuyên gia đánh giá là hình thức quảng bá du lịch mới khá hiệu quả. Khi đón các đoàn Famtrip, các địa phương có cơ hội rất lớn để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch, tiếp cận với những nguồn khách du lịch mới, mở ra các cơ hội đầu tư và phát triển mới.
Tỉnh Quảng Ninh hiện cũng đã mở cửa đón nhiều đoàn Famtrip trong và ngoài nước. Nhiều đơn vị lữ hành, nhiều thương hiệu du thuyền cũng đã dành sự quan tâm, tổ chức những chuyến đi tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm cảnh quan tại Vịnh Hạ Long và Vịnh Lan Hạ. Đây là tín hiệu rất tích cực, mở ra nguồn khách dồi dào và ổn định cho du lịch địa phương.
Sở Du lịch Quảng Ninh đã tạo điều kiện kết nối cho các công ty du lịch, lữ hành, các đối tác tiềm năng, cùng các cơ quan báo chí trong nước đến trải nghiệm và khảo sát tại Vịnh Hạ Long và Vịnh Lan Hạ. Đặc biệt, duy trì mối liên kết chặt chẽ với các đối tác để xây dựng và phát triển các chương trình tour tuyến, từ đó góp phần đưa ngành công nghiệp không khói của Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ.
Gần đây, thương hiệu du thuyền Lotus D’orient đã tổ chức chương trình Famtrip tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm cảnh quan Vịnh Hạ Long và nghỉ đêm trên Vịnh Lan Hạ với sự tham gia của gần 30 du khách. Thông qua chương trình, nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch tiêu biểu, tiềm năng của Vịnh Hạ Long - Vịnh Lan Hạ, là cơ hội để du lịch Quảng Ninh kết nối với các doanh nghiệp khai thác, phát triển các đường tour mới.
Bà Phạm Thị Thêm - Giám đốc Thương hiệu Lotus D’orient - cho hay: Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Bông Sen Phương Đông (đơn vị sở hữu thương hiệu Lotus D’orient) sẽ tiếp tục mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm du lịch khác biệt, đa dạng và khép kín. Liên kết với nhiều đối tác để khi thác thị trường khách quốc tế, nhất là thị trường Ấn Độ, Trung và Đông Âu. Việc khai thác các điểm đến mới, phát triển tour du lịch độc đáo, đa dạng sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn cho du khách, từ đó tạo ra sự khác biệt và ấn tượng tích cực với thương hiệu của công ty.
“Lotus D’Orient lấy cảm xúc của khách hàng làm trọng tâm. Lấy trải nghiệm của khách hàng làm thước đo. Lấy chữ tin - tận tâm - chính trực với đối tác là kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh và phụng sự đối tác. Thương hiệu Lotus D’Orient luôn mong muốn sự hợp tác lâu dài, bền chặt với các đối tác”, bà Phạm Thị Thêm chia sẻ.
Trong thời gian tới, thương hiệu du thuyền Lotus D’orient sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình Famtrip nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan truyền thông tiếp cận trực tiếp tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ du lịch của Vịnh Hạ Long và Vịnh Lan Hạ.
Qua đó, giúp nhận thấy thế mạnh, đặc trưng và sự độc đáo của điểm đến để nghiên cứu liên kết hình thành tour, tuyến du lịch gắn với tỉnh Quảng Ninh. Đây là cơ hội rất tốt để mở ra sự hợp tác du lịch chặt chẽ và có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới giữa tỉnh Quảng Ninh với các địa phương. Từ đó, thúc đẩy du lịch Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ.
Vương Quốc Hoa