Khởi công xây dựng ngôi Tam Bảo tại Chùa Kim Quang

Sáng ngày 28/9/2024, tại Chùa Kim Quang, thôn Tân Độ, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ đặt đá khởi công xây dựng ngôi Tam Bảo.

12-1727961174.jpg

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Chư tôn đức, tăng ni Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Về phía đại diện chính quyền có các lãnh đạo các tỉnh, thành Phố và địa phương về tham dự.

Chùa Kim Quang là một ngôi chùa lâu đời, được xây dựng cách đây hàng trăm năm, đến nay qua sự thay đổi của trời đất, bào mòn của thời gian, qua bao đời cổ nhân các cụ trước kia đã nhiều lần tu sửa nhưng đến nay ngôi tam bảo đã xuống cấp trầm trọng: ngói đã dột, cột đã siêu vẹo, chật chội, đặc biệt không thể đáp ứng được như cầu sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của bà con trong vùng.

Phát biểu tại Lễ khởi công đặt đá xây dựng ngôi Tam Bảo của chùa, Đại Đức Thích Chánh Quang trụ trì chùa Kim Quang cho biết: Trải qua nhiều năm tháng, kèm theo sự bào mòn của thời gian, theo quy luật “thành trụ hoại không” hầu hết các hạng mục của Chùa đã xuống cấp trầm trọng. Vì thế khó có thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tâm linh tín ngưỡng của hàng Phật tử tại địa phương.

Với tâm nguyện và được sự cho phép của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương cùng sự đồng lòng của quý Phật tử tại đạo tràng và đặc biệt sự quan tâm thương tưởng của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thành phố Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thù thắng cho chùa Kim Quang được đại trùng tu lại ngôi Tam Bảo, nhằm cho bà con địa phương có nơi an tâm mỗi khi trở về sinh hoạt, tu học Phật pháp.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi lễ đặt đá khởi công xây dựng ngôi Tam Bảo tại Chùa Kim Quang:

21-1727961281.mp4

Linh Hưng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/khoi-cong-xay-dung-ngoi-tam-bao-tai-chua-kim-quang-a26907.html