Phân Bón Cà Mau: Kỹ thuật trao tay - Vượt khó khăn ngay

Trước những thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ đặc biệt lớn gây ra tại miền Bắc vừa qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Phân Bón Cà Mau) nhanh chóng triển khai chuỗi hoạt động hỗ trợ thiết thực nhằm giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống. Chuỗi hoạt động này được Công ty phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương, và đồng hành cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong dự án tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

danh-hoa-2353463463-1728354106.jpg
Lễ tái thiết khu dân cư Kho Vàng do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hỗ trợ

Hỗ trợ bà con khắc phục nhanh hậu quả sau bão, lũ

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã để lại nhiều thiệt hại lớn về người và tài sản tại 26 tỉnh phía Bắc. Đặc biệt, các tỉnh miền núi như Lào Cai, Yên Bái phải gánh chịu những trận lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng, trong khi đồng bằng sông Hồng bị ngập lụt trên diện rộng trong thời gian dài, hoa màu, cây trồng bị vùi lấp, cuốn trôi khiến nhiều gia đình mất trắng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Trước tình hình đó, Phân Bón Cà Mau nhanh chóng đóng góp 4 tỷ đồng, phối hợp cùng Petrovietnam tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng, một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét và sạt lở đất. Nhiều ngôi nhà tại đây đã bị cuốn trôi hoàn toàn, khiến bà con phải tạm thời sinh sống tại UBND xã hoặc ở nhờ người thân trong thời gian chờ tái định cư. Dự án tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng bao gồm xây dựng khu tái định cư rộng 2,5ha, cách nơi ở cũ 1,5km, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho khoảng 40 hộ dân. Đặc biệt, khu dân cư mới được thiết kế và xây dựng theo đặc điểm văn hóa, phong tục của đồng bào dân tộc Tày và Mông, hai dân tộc chính tại thôn Kho Vàng, nhằm đảm bảo sự hài hòa và thuận tiện cho bà con trong sinh hoạt. Đây không chỉ là hoạt động mang ý nghĩa cứu trợ tức thời mà còn là sự đầu tư lâu dài, tạo nền móng cho cuộc sống ổn định và bền vững của người dân vùng lũ. 

Song song với việc tái thiết thôn Kho Vàng, đoàn công tác Phân Bón Cà Mau đến thăm và động viên bà con tại các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại. Với tinh thần "tương thân tương ái" và sự nghĩa tình của người dầu khí, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã quyên góp và trao tặng 1 tỷ đồng cho tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong những địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

danh-hoa-3534667-1728354193.jpg
Chuỗi sự kiện đồng hành cùng bà con miền Bắc khắc phục hậu quả sau bão lũ của Phân Bón Cà Mau.

Đại diện lãnh đạo Công ty chia sẻ: “Phân Bón Cà Mau không chỉ tập trung cung cấp các sản phẩm chất lượng cho nông dân, mà còn tiên phong trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Sau những hậu quả nặng nề mà trận bão lũ vừa qua để lại, Phân Bón Cà Mau đã thực hiện chuỗi hoạt động đồng hành cùng bà con miền Bắc với tổng giá trị ủng hộ là 8,2 tỷ đồng. Chúng tôi hiểu rằng sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời là cực kỳ quan trọng, giúp bà con vượt qua khó khăn tức khắc. Tuy nhiên, mục tiêu của Phân Bón Cà Mau không phải chỉ ở việc cứu trợ trước mắt, mà còn phải tạo ra các hoạt động giúp bà con có thể tái thiết sản xuất nông nghiệp và ổn định cuộc sống”.

danh-hoa-36547489-1728354295.jpg
Ông Nguyễn Đức Hạnh - TV HĐQT - Chủ tịch Công đoàn PVCFC thăm hỏi người dân thôn Kho Vàng 

Chương trình “Kỹ thuật trao tay - Vượt khó khăn ngay”

Với vai trò là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu, Phân Bón Cà Mau đã tiến hành đánh giá thiệt hại và thực hiện các kế hoạch hỗ trợ sản xuất nông nghiệp sau bão lũ. Để giúp bà con vượt khó nhanh, Công ty triển khai hoạt động hỗ trợ này từ tháng 10. Trong đó bao gồm tặng các nhu yếu phẩm cần thiết và hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa đặc biệt Phân Bón Cà Mau sẽ trao gần 300 tấn phân bón và tổ chức các chương trình tư vấn kỹ thuật canh tác cho hàng trăm nghìn nông dân tại 12 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Hồng với tổng giá trị chương trình lên đến 3.2 tỷ đồng. 

va-2345634634674788-1728354385.jpg
Kỹ sư Phân bón Cà Mau tư vấn kỹ thuật, phương pháp sử dụng phân bón cho nông dân

Các buổi tập huấn kỹ thuật được chuyên gia từ Phân Bón Cà Mau phối hợp cùng chính quyền địa phương trực tiếp tổ chức. Mỗi hộ nông dân sẽ nhận 2 bao phân NPK Cà Mau, đồng thời được tham gia các buổi hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng phân bón sao cho hiệu quả. Những buổi tư vấn kỹ thuật là cơ hội để bà con nâng cao kiến thức, áp dụng những phương pháp canh tác tiên tiến và hiện đại giúp canh tác hiệu quả, tăng năng suất cây trồng và góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho cả khu vực. Phân Bón Cà Mau tập trung vào việc tạo dựng một nền tảng phát triển bền vững hơn, giúp họ vượt qua khó khăn nhanh chóng và nâng cao hiệu quả kinh tế trong tương lai. 

Ngoài các hoạt động an sinh xã hội ở miền Bắc, Phân Bón Cà Mau cũng thực hiện song song tại miền Nam, trao tặng 1.400 bồn chứa nước ngọt với dung tích 1.000 lít cho bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình này giúp bà con dự trữ nước ngọt chuẩn bị cho mùa khô 2025, nhằm đối phó với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ngày càng nghiêm trọng.

v-3634634677478-1728354452.jpg
Phân Bón Cà Mau giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng phân bón tại Việt Nam. Với mục tiêu kiến tạo giá trị bền vững và thịnh vượng, Phân Bón Cà Mau không chỉ nỗ lực cung cấp các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng bằng các sản phẩm phân bón chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nông dân, mà còn tiên phong trong các hoạt động trách nhiệm xã hội, mong muốn đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam.

P.V

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/phan-bon-ca-mau-ky-thuat-trao-tay-vuot-kho-khan-ngay-a26942.html