Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam

Sáng ngày 11/10/2024, đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc tiếp và làm việc với ông Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Vĩnh Phúc.

1vp-1728628982.jpg
Quang cảnh buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An bày tỏ vui mừng khi Đại sứ và các thành viên của Đại sứ quán tới thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Cuba khi tháp tùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước đến Cộng hòa Cuba vừa qua và cảm nhận được tình cảm sâu sắc, gắn bó giữa 2 Đảng và nhân dân 2 nước.

2vp-1728629017.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guilléntại buổi làm việc

Đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc chia sẻ với những khó khăn của Cuba hiện nay trong bối cảnh bị bao vây, cấm vận, ảnh hưởng đến quá trình phát triển và tin tưởng với những quyết sách của Đảng Cộng sản Cuba sẽ đưa đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Với các nội dung thỏa thuận hợp tác đã được ký kết với tỉnh Mayabeque, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động cụ thể để 2 tỉnh thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng phát triển.

Đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu tới Đại sứ một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Vĩnh Phúc, những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh và mong muốn Đại sứ tiếp tục là cầu nối để thúc đẩy và tăng cường các hoạt động hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque với các lĩnh vực 2 bên đã ký kết thỏa thuận.

Nhân dịp này, thông qua Đại sứ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An gửi lời mời tới các đồng chí lãnh đạo của tỉnh Mayabeque, Cuba sang thăm Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc để có điều kiện trao đổi, thảo luận triển khai những hoạt động hợp tác cụ thể hơn.

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cho biết, đây là chuyến thăm đầu tiên đến tỉnh Vĩnh Phúc. Đại sứ bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển của Vĩnh Phúc; đồng thời trân trọng tình cảm, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa 2 Đảng và nhân dân 2 nước qua hơn 6 thập kỷ sâu nặng nghĩa tình.

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cho biết thêm: "Cuba có thế mạnh về lĩnh vực dược, công nghệ sinh học, y tế và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc trong các lĩnh vực trên".

4vp-1728629073.jpg
Đoàn công tác Đại sứ quán nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc

Cũng tại buổi làm việc này, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen thông tin thêm về tỉnh Mayabeque: "Đây là địa phương giàu tiềm năng phát triển của Cuba với nhiều thế mạnh về nông nghiệp, xuất khẩu hàng hóa và hiện nay Cuba đã trao quyền tự quyết nhiều hơn cho các địa phương, trong đó có tỉnh Mayabeque. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để 2 địa phương cụ thể hóa các hoạt động hợp tác".

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cam kết sẽ phát huy vai trò cầu nối của Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Cuba, trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Mayabeque.

Mộc Miên

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-bi-thu-tinh-uy-duong-van-an-tiep-va-lam-viec-voi-dai-su-dac-menh-toan-quyen-nuoc-cong-hoa-cuba-tai-viet-nam-a26971.html