Viettel Gia Lai cùng 63 tỉnh, thành đã khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam

Sáng 15/10 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Viettel Gia Lai đã cùng với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương mạng 5G. Đây là sự kiện kỷ niệm 20 năm chính thức kinh doanh dịch vụ di động và chào mừng 80 năm Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Mạng 5G Viettel: Vùng phủ rộng nhất, công nghệ hiện đại nhất, chất lượng tốt nhất. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp thương mại 5G chính thức tại Việt Nam.

           

1v-1728981293.jpg
Viettel Gia Lai cùng với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 5G

            Ba nhất cho mạng 5G Viettel

Chính thức ra mắt chỉ sau 6 tháng nhận giấy phép sử dụng tần số 2.600 MHz, mạng 5G Viettel tại thời điểm khai trương có hơn 6.500 trạm BTS, phủ sóng 100% thủ phủ của 63/63 tỉnh, thành phố, các khu công nghiệp, khu du lịch, cảng biển, sân bay, bệnh viện, đại học. Mạng 5G Viettel có tốc độ có thể đạt từ 700Mbps-1Gb, gấp 10 lần so với 4G và độ trễ thấp gần như bằng 0. Mạng 5G Viettel triển khai đồng thời 5G trên cả 2 nền tảng kiến trúc 5G NSA (non stand alone) và 5G SA (stand alone). Có thể khẳng định mạng 5G Viettel đạt 3 nhất: Vùng phủ rộng nhất, công nghệ hiện đại nhất, chất lượng tốt nhất.

Mạng 5G NSA được Viettel triển khai thành công năm 2019, tuy nhiên, 5G SA mới là mạng 5G thực sự và độc lập hoàn toàn so với công nghệ 4G hiện tại. So với mạng 5G NSA, ngoài cung cấp các dịch vụ truyền tải dữ liệu tốc độ cao, 5G SA còn đáp ứng yêu cầu độ trễ siêu thấp, khoảng 1ms, tốt hơn nhiều mạng 5G NSA và gấp 20 lần 4G truyền thống giúp cung cấp các dịch vụ yêu cầu sự phản hồi tức thì như xe tự lái, phẫu thuật từ xa, điều khiển từ xa trong nhà máy thông mình, lớp học thực tế ảo…

2-viet-theo-khai-truong-chuong-trinh-mien-phi-1728981408.jpg
Viettel Gia Lai triển khai chương trình miễn phí tư vấn, chuyển đổi thiết bị 2G lên 4G, 5G.

Viettel đã phát triển sẵn các open APIs (cung cấp dữ liệu, cung cấp khả năng cấu hình và tương tác với mạng 5G Viettel) theo chuẩn của GSMA cho cộng đồng phát triển ứng dụng tại Việt Nam và trên thế giới. Điều này giúp các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng sáng tạo trên nền tảng 5G Viettel.

Theo ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ: Nếu như với 2G khát vọng của Viettel là “mỗi người dân sở hữu một di động”; 4G là “mỗi người dân sở hữu một smartphone” thì 5G sẽ hướng đến “mỗi người dân sở hữu một smartphone siêu tốc độ, siêu kết nối”, ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề lớn của xã hội, góp phần xây dựng xã hội số, kỉ nguyên thông minh tại Việt Nam.

Thông điệp của mạng 5G Viettel là “cuộc sống mới” bởi Viettel tin rằng 5G sẽ mở ra các dịch vụ mới phục vụ con người, kết nối con người, kết nối vạn vật đồng thời tạo ra các công cụ/nền tảng để xã hội cùng phát triển.

20 năm một chặng đường

Ngày 15/10, Viettel Gia Lai nói riêng, Viettel cả nước nói chung,  cũng kỷ niệm 20 năm ngày chính thức kinh doanh dịch vụ di động. Sau hai thập kỷ, Viettel đã tạo ra hai cuộc cách mạng là phổ cập dịch vụ di động. Sau đó là phổ cập dịch vụ Internet băng rộng, tiến tới mục tiêu mỗi hộ gia đình sở hữu một đường cáp quang, mỗi người dân sở hữu một điện thoại thông minh.

2v-1728981411.jpg
Viettel Gia Lai kết nối trái tim...

Hiện nay Viettel là nhà mạng tiên phong và duy nhất phủ sóng kín vùng biển gần bờ toàn bộ hải đảo Việt Nam, các quần đảo, nhà giàn, trở thành người đồng hành không thể thiếu của bộ đội, ngư dân và hàng triệu người bám biển. Đồng thời mở rộng đầu tư kinh doanh di động ở 10 quốc gia thuộc ba châu lục là châu Á, châu Phi và châu Mỹ, trong đó có bảy thị trường đứng số một.

Hôm nay sau 20 năm sau ngày Viettel khai trương mạng di động 2G, Viettel chính thức tuyên bố phổ cập dịch vụ 5G đến mọi người dân. Một cuộc cách mạng mới trong ngành viễn thông đã chính thức bắt đầu! Một động lực phát triển mới của đất nước được hình thành. Và trên con đường phát triển ấy, người nghèo được quan tâm để cùng tiến bước.

Bằng trái tim biết lắng nghe và thấu hiểu, Viettel phục vụ khách hàng như những con người riêng biệt, với những nhu cầu cụ thể và luôn đặt ra những mục tiêu lớn lao trong mỗi giai đoạn phát triển của công nghệ, tạo ra nhiều “cuộc cách mạng” về viễn thông giúp phổ cập dịch vụ di động, phổ cập kết nối internet và đi gần tới mục tiêu mỗi người dân Việt Nam sở hữu 1 điện thoại smartphone.

1-vt-huong-dan-tu-van-1728981408.jpg
Khách hàng tìm đến Viettel Gia Lai để được hướng dẫn, tư vấn chuyển đổi thiết bị 2G lên 4G, 5G.

      Hai mươi năm qua, Viettel Telecom đã đóng góp vào sự phát triển của ngành viễn thông, của đất nước để phục vụ người dân. Trong giai đoạn tiếp theo, Viettel tiếp tục sáng tạo, tiên phong kiến tạo xã hội số, xây dựng các nền tảng để chuyển dịch từ nền tảng viễn thông sang nền tảng số, tập trung vào phát triển kinh tế số, xã hội số và chính phủ số.

Thiếu tá Phùng Văn Mẫn, Giám đốc Viettel Gia Lai cho biết: Hôm nay ngày 15/10, sau 20 năm sau ngày Viettel khai trương mạng di động 2G, Viettel chính thức tuyên bố phổ cập dịch vụ 5G đến mọi người dân. Một cuộc cách mạng mới trong ngành viễn thông đã chính thức bắt đầu! Một động lực phát triển mới của đất nước được hình thành. Và trên con đường phát triển ấy, người dân cả nước, nhất là người nghèo được quan tâm để cùng tiến bước.

Bằng trái tim biết lắng nghe và thấu hiểu, Viettel Gia Lai phục vụ khách hàng như những con người riêng biệt, với những nhu cầu cụ thể và luôn đặt ra những mục tiêu lớn lao trong mỗi giai đoạn phát triển của công nghệ, tạo ra nhiều “cuộc cách mạng” về viễn thông giúp phổ cập dịch vụ di động, phổ cập kết nối internet và đi gần tới mục tiêu mỗi người dân Việt Nam sở hữu 1 điện thoại smartphone.

5v-1728981410.jpg
Mạng 5G Viettel đã phủ sóng 100% thủ phủ của 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước

Gia Lai là tỉnh miền núi, người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 46%, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, khả năng tiếp cận với các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội hạn chế và còn có tâm lý lo ngại về chi phí khi thực hiện chuyển đổi, Viettel Gia Lai đã cử nhân viên "đến từng ngõ, gõ từng nhà" phổ biến về chương trình, hỗ trợ người dân, khách hàng chuyển đổi, tránh bị gián đoạn liên lạc khi sóng 2G ngừng phục vụ. Tổ chức các gian hàng di động tạo thuận lợi cho người dân tham khảo nhiều dòng smartphone/feature phone 4G phù hợp với chi phí và cách thức sử dụng.

Nhằm thực hiện mục tiêu phổ cập mạng di động 4G, 5G vào điện thoại thông minh, thúc đẩy chuyển đổi số, đơn vị đang triển khai nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ khách hàng tỉnh Gia Lai chuyển đổi thiết bị 2G lên 4G, 5G.

Để hoàn thành mục tiêu này, Viettel Gia Lai đã và đang nỗ lực triển khai các chính sách, chương trình ưu đãi, hỗ trợ chuyển đổi cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Gia Lai như: Trợ giúp các thuê bao 2G chuyển lên dùng 4G được mua điện thoại 4G với giá 0 đồng, khi cam kết sử dụng gói cước của Viettel từ 6 tháng trở lên, hỗ trợ giảm giá 30-50% đối với các dòng máy Sumo 4G V1, V1s, V2, G1, G2, ZTE Blade A33S, Samsung Galaxy A04e, Samsung Galaxy A05.

1-vt-huong-dan-kh-1728982284.jpg
Nhân viên Vietel Gia Lai vui vẻ tư vấn, hướng dẫn khách hàng

Ngoài ra, Viettel còn tung ra một số dòng máy 4G với mức giá chỉ từ 390.000 đồng/máy; giảm giá 50% đối với 5 dòng máy feature phone 4G cho khách hàng là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn tỉnh Gia Lai; tặng 28GB data dùng trên hạ tầng 4G trong 28 ngày; tặng 12 tháng miễn phí sử dụng TV360…

        Viettel Gia Lai khuyến cáo người dân, hiện nay giá điện thoại trên thị trường đang chênh lệch so với giá bán của Viettel và giá đang có chiều hướng tăng. Bên cạnh đó, có 1 số khách hàng mua máy 4G trôi nổi ngoài thị trường là hàng giả (sóng 4G ảo), lắp sim 1-2 ngày bị lỗi, ra cửa hàng Viettel kiểm tra vẫn là máy 2G. Để tránh bị thiệt hại, chúng tôi đã cảnh báo người dân nên mua hàng tại các cửa hàng bán điện thoại chính hãng như Viettel Store, FPT, Thế giới di động… để tránh bị lừa mua điện thoại giả.

Sứ mệnh lớn nhất của viễn thông và di động là kết nối, do đó Viettel Telecom nói chung, Viettel Gia Lai nói riêng chọn thông điệp “Kết nối từ trái tim” cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm Viettel Mobile. Tất cả cùng hướng về phục vụ khách hàng.

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/viettel-gia-lai-cung-63-tinh-thanh-da-khai-truong-mang-5g-dau-tien-tai-viet-nam-a26998.html