Gia Lai: Giao ban công tác báo chí quý III năm 2024

Chiều 25/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2024. Tham gia hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hoàng Bình chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai đã báo cáo một số nội dung, kết quả đạt được trên các lĩnh vực của công tác báo chí trong quý III. Cụ thể, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, chủ động phối hợp tham mưu công tác chỉ đạo, định hướng triển khai đúng trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ công tác báo chí trên địa bàn.

1tg-1729849767.jpg
Quang cảnh hội nghị

Trên cơ sở chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các ngành, địa phương, đơn vị và các cơ quan báo chí đã triển khai công tác tuyên truyền đảm bảo định hướng chính trị, đồng bộ trong toàn tỉnh. Trong quý III, hoạt động tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị, thời sự được chú trọng; các cơ quan báo chí có nhiều tin, bài, phóng sự thông tin, tuyên truyền đầy đủ, có trọng tâm, trọng điểm các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương. Công tác tuyên truyền xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm.

Các cơ quan báo chí cũng đã bám sát tình hình thực tế, tiếp tục đồng hành với địa phương trong tuyên truyền, phản ánh kịp thời tình hình đời sống xã hội và công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, y tế và quốc phòng an ninh của địa phương; thông tin, lan tỏa về các gương “người tốt, việc tốt”, mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả ở các cơ quan, đơn vị,  góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, người lao động và bà con đồng bào các dân tộc đoàn kết, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, vượt qua khó khăn, tập trung lao động sản xuất, ổn định đời sống.

Các cơ quan báo chí cũng tập trung phản ánh một số nội dung theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về trách nhiệm của UBND tỉnh Gia Lai trong quản lý, sử dụng đất đai, đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường; hoạt động khai thác cát, đất, đá, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh từ ngày 1/1/2016 đến ngày 31/12/2020. Qua đó giúp cấp ủy, chính quyền địa phương xác định các biện pháp khắc phục, sửa chữa những sai sót, cũng như tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn.  

Tại hội nghị, đại diện Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về báo chí và hoạt động của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hoàng Bình ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong quý III cũng như ý kiến phản ánh, đề xuất của các đại biểu tại hội nghị.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh, nhất là sự kiệnTuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024” sắp diễn ra và công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh hơn nửa thông tin, tuyên truyền những nội dung quan trọng của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9-5-2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/gia-lai-giao-ban-cong-tac-bao-chi-quy-iii-nam-2024-a27087.html