Đặc sắc Chương trình “Dấu ấn mùa đông” tại Tam Đảo

Tối 26/10, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc chương trình “Dấu ấn mùa đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển”.

anh-1-min-1729955465.jpg
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng huyện Tam Đảo. Ảnh: Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Vĩnh Phúc

Tới dự Lễ khai mạc có các đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong bài phát biểu khai mạc, bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo nhấn mạnh: Chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch, nhằm thu hút mạnh mẽ lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Tam Đảo. Từ đó, tạo sự bứt phá trong phát triển về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện; tạo đà cho sự kết nối mạnh mẽ giữa phát triển du lịch của Tam Đảo với các địa phương trong tỉnh và các địa phương khác trong cả nước; là điểm nhấn quan trọng để Tam Đảo tiếp tục thu hút các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh, con người Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

anh-2-min-1729955011.jpg
Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo phát biểu khai mạc Chương trình "Dấu ấn mùa đông". Ảnh: Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Vĩnh Phúc

Thị trấn Tam Đảo nằm ở độ cao gần 1.000m so với mặt nước biển. Tam Đảo được phát hiện bởi một phái đoàn quân sự Phủ Toàn quyền Đông Dương từ năm 1904. Sau đó khi tìm hiểu đặc điểm khí hậu nơi này, Phủ toàn quyền Đông Dương đã quyết định xây dựng thị trấn Tam Đảo thành nơi tráng lệ bậc nhất Đông Dương, được ví như “Hòn ngọc Đông Dương".

Tam Đảo vinh dự được 3 lần đón Bác Hồ về thăm và làm việc.

Đến nay Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và thị trấn Tam Đảo đã nỗ lực, đoàn kết xây dựng phát triển thị trấn trở thành địa danh nổi tiếng, được công nhận là Khu du lịch quốc gia. Liên tiếp trong hai năm (2022 và 2023) thị trấn Tam Đảo được tổ chức du lịch thế giới bình chọn là điểm đến hàng đầu thế giới.

Theo quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 158/QĐ-TTg, ngày 6/2/2024 và Quy hoạch chung đô thị loại IV của huyện Tam Đảo thì huyện Tam Đảo và thị trấn Tam Đảo được định hướng và tập trung phát triển trở thành đô thị du lịch, nghỉ dưỡng có đẳng cấp của vùng đồng bằng Sông Hồng và cả nước.

anh-3-min-1729955483.jpg
Chương trình văn nghệ

Chương trình “Dấu ấn mùa Đông - Thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành - phát triển” có nhiều hoạt động đặc sắc gồm chương trình nghệ thuật; triển lãm tư liệu quốc gia quá trình hình thành, xây dựng, phát triển thị trấn; lễ hội ẩm thực đường phố... với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng với các tiết mục âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc.

Ngoài ra Tam Đảo còn phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về Tam Đảo; Phát động thi Ảnh đẹp Tam Đảo; In sách ảnh “Thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành - phát triển”.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo tổ chức trình diễn Drone light bằng thiết bị bay không người lái tạo hiệu ứng ánh sáng rực rỡ trên bầu trời đêm và cũng là điểm nhấn của chương trình, đem lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân, du khách.

Thành công của chương trình “Dấu ấn mùa Đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” thu hút được lượng lớn du khách trong và ngoài nước, góp phần khai thác thêm các tiềm năng du lịch sẵn có.

Chương trình đã để lại dấu ấn đặc biệt, góp phần tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc mang nét độc đáo của thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đến với du khách trong nước và quốc tế./.

Trần Thắng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/dac-sac-chuong-trinh-dau-an-mua-dong-tai-tam-dao-a27098.html