Lux A2.0, Lux SA2.0 cũ tăng giá, Fadil giữ giá hàng đầu phân khúc
Đang chuẩn bị bán chiếc Lux A2.0 đang sử dụng, anh Phạm Đức Trung (Hà Nội) khá bất ngờ khi nhận báo giá. Với chiếc xe đã đi được hơn 60.000 km, có một vài vết xước ở đuôi xe, anh được thông báo mức giá 590 triệu đồng.
“Xe đi vẫn đang rất tốt, dùng dịch vụ cũng đang thấy ổn nhưng tôi muốn đổi sang một chiếc SUV điện. Thấy bán được giá tốt thì cũng mừng”, anh Trung chia sẻ.
Cũng có ý định “tìm nhà mới” cho chiếc VinFast Lux SA2.0 của gia đình, anh Trần Bình Phú (Hải Phòng) đã thành công “chốt đơn” gần 700 triệu đồng cho chiếc xe đã sử dụng hơn 3 năm.
Theo anh, thời điểm khoảng 2 tháng trước, anh từng có ý định bán xe cho một garage gần nhà, nhưng được trả thấp hơn vài chục triệu đồng. Thấy giá xe tăng đáng kể so với “deal” trước đây, anh quyết định làm thủ tục bán luôn để nhanh chóng đổi sang xe mới.
“Xe của tôi là xe đã đi kha khá, hơn 40.000 km. Anh bạn tôi có chiếc bản Premium, đi ít hơn, tình trạng xe vẫn còn rất tốt, có người trả 730 triệu đồng nhưng không chịu bán”, anh Phú kể lại. Dạo một vòng quanh thị trường xe cũ, anh cho biết, đây vẫn là mẫu xe được nhiều người dùng quan tâm tìm mua.
Tuy nhiên, nếu nói tới mẫu xe giữ giá hàng đầu thị trường xe cũ phải kể tới VinFast Fadil. Trên thị trường xe cũ hiện nay, mẫu xe này đang được giao dịch với mức giá dao động từ 280-300 triệu đồng với đời 2019-2021, cá biệt đời 2022 có những chiếc lên tới hơn 320 triệu đồng - chỉ chênh lệch khoảng 100 triệu đồng so với giá xe niêm yết trước đó. Trong khi đó, các mẫu xe cùng phân khúc có mức hụt giá lớn hơn hẳn với cùng số năm qua sử dụng.
Bảo hành gấp 2-3 lần thị trường là lợi thế lớn
Nhận định về việc các mẫu xe xăng VinFast có xu hướng tăng giá thời điểm gần đây dù không còn nằm trong dải sản phẩm của hãng xe Việt, anh Hữu Tuấn, chủ một salon xe cũ ở Hà Nội, cho rằng bản thân các mẫu xe xăng VinFast đã có nhiều điểm nổi trội so các mẫu xe cùng phân khúc.
Anh lấy ví dụ mẫu Fadil ngay từ thời điểm ra mắt đã gây chú ý vì các thông số động cơ, trang bị đều tốt hơn đối thủ, nhưng mức giá tốt hơn. Đặc biệt, trên thị trường xe cũ, Fadil càng hấp dẫn khi là lựa chọn vừa chất lượng, vừa dễ tiếp cận cho nhóm khách hàng gia đình mua xe lần đầu hoặc có nhu cầu chạy dịch vụ, mong muốn tối ưu chi phí.
Các mẫu xe cao cấp Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng nhận nhiều đánh giá tích cực từ người dùng với hệ thống khung, gầm, sức mạnh động cơ vượt trội so với nhiều mẫu xe xăng cùng tầm tiền. Đặc biệt, chủ xe VinFast được hưởng thời gian bảo hành lên tới 10 năm/200.000 km. Đây là chính sách chưa từng có tiền lệ vào thời điểm được công bố đi kèm đó là các dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của chủ xe như cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động…
“Đa phần các mẫu xe khác trên thị trường chỉ được bảo hành 3 năm, nhiều nhất 5 năm. Như vậy thì khi mua xe coi như người dùng phải chấp nhận rủi ro, mua về có vấn đề gì tự chịu. Nhưng nếu có bảo hành thì yên tâm hơn nhiều. Giả sử tôi có bán chiếc Lux A2.0 đời 2019 thì người mua cũng còn tới 1/2 thời gian bảo hành nữa. Như vậy thì dù không hiểu biết sâu về xe, mua cũng đỡ bị hớ”, anh Tuấn nói.
Ngoài ra, anh Tuấn cũng chỉ ra nguyên nhân quan trọng không kém là chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đang được VinFast và FGF triển khai.
Anh Tuấn giải thích, khi định giá xe xăng cũ cho khách hàng, FGF sẽ dựa vào mức “đấu giá” của tối thiểu 5 salon trong khu vực, nên luôn đưa ra được mức giá sát, đỡ cho khách hàng nỗi lo bị ép giá. Từ đó, mức giá chung của thị trường cũng phản ánh đúng hơn giá trị thật của các mẫu xe.
Theo các chuyên gia, chất xe tốt cùng chính sách hậu mãi mangtới nhiều quyền lợi lâu dài cho khách hàng (như thời hạn bảo hành còn tới từ 5-8 năm, các chương trình tri ân suốt vòng đời xe…) là yếu tố quyết định khiến các mẫu xe xăng VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường xe cũ. Nhiều người đang tranh thủ thời điểm có lợi này để bán lại xe và lên đời xe điện mới đón Tết đamg đến gần.
Nguyễn Hoàng
Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vi-sao-xe-xang-vinfast-van-giu-gia-tot-tren-thi-truong-a27393.html