Vĩnh Phúc:  Đến 14 giờ, gần 90 % cử tri đi bầu cử, phấn đấu hoàn thành đúng thời gian quy định

Theo Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Vĩnh Phúc, tính tới tới 14 giờ ngày 23/5, Vĩnh Phúc đã có hơn 700 nghìn cử tri/ gần 850 nghìn cử tri đi bỏ phiếu, đạt gần 90 %, phấn đấu hoàn thành đúng thời gian quy định.

cu-tri-thon-yen-thuong-1-1621755746.jpg
 

Điểm bầu cử thôn Yên Thượng, xã An Hòa, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) 100% các cử tri được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tiến hành bầu cử

Trong đó hai thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên, các huyện Tam Dương, Vĩnh Tường, Sông Lô cử tri đi bỏ phiếu cao đạt gần 90 % .  Hiện tại, cử tri trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục đi bầu cử. Vĩnh Phúc có  1.165 Ban bầu cử (2 Ban bầu cử Quốc hội, 13 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 88 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.062 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã), 1.103 tổ bầu cử để thực hiện các nhiệm vụ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Tại các điểm bỏ phiếu đều có cán bộ đo thân nhiệt, khai báo y tế và bảo đảm giãn cách. Các điểm bỏ phiếu đều chủ động chia khung thời gian để cử tri đi bầu cử, tránh tụ tập đông người. Công tác bầu cử và phòng chống dịch tại các điểm bỏ phiếu diễn ra an toàn, đúng quy định.

cu-tri-thon-yen-thuong-2-1621755746.jpg
 

Cử tri Nguyễn Công Cẩn (ảnh trên ), 93 tuổi thực hiện bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 3 xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cán bộ lão thành cách mạng, 70 năm tuổi Đảng xúc động nhớ lại: "Năm 1946, mới 17 tuổi, tôi được tham gia cuộc tổng tuyển cử đầu tiên với nhiệm vụ viết phiếu cho cử tri vì khi đó đa phần người dân chưa biết chữ. Từ cuộc bầu cử thứ 2 năm 1951 đến nay, đã 14 lần tham gia các kỳ bầu cử qua các thời khắc lịch sử của đất nước, song kỳ nào cũng thế, trong tôi đều có chung tâm trạng mong chờ, háo hức khi được tự tay bỏ lá phiếu lựa chọn ra những người xứng đáng nhất để đại diện cho nhân dân trong suốt cả nhiệm kỳ. Năm nay, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh địa phương đang trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 nên sẽ có những khác biệt. Do phải bảo đảm quy định phòng, chống dịch nên không có cảnh cử tri từ các ngõ xóm í ới rủ nhau ra nhà văn hóa bỏ phiếu. Từ nhiều ngày qua, thông qua hệ thống loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng, người dân đã nắm rõ quy định cũng như danh sách, tiểu sử các ứng cử viên nên chắc chắn sẽ chọn ra được những người tài đức nhất."

Cử tri Lê Thanh Niên - Phó Chủ tịch UBND xã – Chủ tịch Ủy Ban bầu cử xã An Hòa, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc đồng thời là ứng cử viên HĐND xã An Hòa, tôi tích cực động viên, tuyên truyền người dân tham gia bầu cử. Nếu như được trúng cử, đây là nhiệm vụ thuận lợi cho tôi phụ trách địa phương, đồng thời giải quyết  kịp thời, được những bức xúc mà người dân trong địa bàn dân cư và phản ánh của nhân dân. Nếu có vấn đề "nóng" vượt thẩm quyền sẽ đề nghị lên cấp trên. Tôi cho rằng quan trọng nhất là phải giữ được sự đoàn kết trong chi bộ, khu dân cư; và hứa làm hết sức mình phục vụ nhân dân, Tổ quốc, làm trọn trách nhiệm của một người đại biểu nhân dân. Tôi kỳ vọng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND sẽ phát huy hết năng lực, tài, đức để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri.

cu-tri-thon-yen-thuong-3-1621755746.jpg
 

Cử tri xã An Hòa, Tam Dương (ảnh trên) phấn khởi chia sẻ,  khi tham gia bầu cử không những là niềm vinh dự được thực hiện quyền dân chủ, mà còn là nghĩa vụ công dân lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp để thực hiện mục tiêu kinh tế xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tham gia bỏ phiếu bầu cử hôm nay thể hiện trách nhiệm chính trị của mình đối với vận mệnh đất nước, với bao thế hệ đã hy sinh xương máu để giành lại chủ quyền thiêng liêng cho dân tộc có cơ đồ như hôm nay.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-gan-90-cu-tri-di-bau-cu-a2847.html