50 bộ phim hoạt hình tiêu biểu phát miễn phí trên VTVGo

Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” được tổ chức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Việt Nam đang có những diễn biến vô cùng phức tạp. Các rạp chiếu phim, các khu vui chơi giải trí đã ngừng hoạt động.

 

nghe-si-va-cong-chung-1622079299.jpg

Tiếp nối thành công của 2 “Tuần phim Việt trên VTVGo chủ đề Phim chuyển thể và Phim Tết, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam, Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Hãng phim Hoạt hình Việt Nam thực hiện “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” với sự bảo trợ phim của Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” với 50 bộ phim hoạt hình tiêu biểu sẽ bắt đầu phục vụ miễn phí các bạn nhỏ trên khắp Việt Nam từ ngày 01/06/2021 và kéo dài tới ngày10/06/2021trên ứng dụng xem truyền hình trực tuyến VTVGo.

“Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” được tổ chức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Việt Nam đang có những diễn biến vô cùng phức tạp. Các rạp chiếu phim, các khu vui chơi giải trí đã ngừng hoạt động. Các bạn nhỏ bắt buộc phải bước vào kỳ nghỉ hè sớm vì dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, nhiều bậc cha mẹ càng trở nên lo lắng khi không biết con mình sẽ xem gì, nghe gì, đọc gì… trong mùa hè này. Đặc biệt, trong thời đại số, các nội dung tiếp cận trẻ em tuy đa dạng, nhưng rất khó kiểm soát, các nội dung xấu độc sẵn sàng bủa vây trẻ. Trăn trở với những điều đó, những người thực hiện chương trình quyết tâm triển khai “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” để phục vụ trẻ nhỏ. Tuần phim sẽ cung cấp 50 bộ phim xuất sắc của Hãng phim hoạt hình Việt Nam, kỳ vọng sẽ tạo nên một “thư viện hình ảnh” sống động cho trẻ trong mùa hè này. Đây đều là các bộ phim có chất lượng cao, vừa mang tính giải trí, vừa đem lại những bài học giáo dục ý nghĩa.

“Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” chính thức bắt đầu vào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay và kéo dài liên tục tới hết ngày 30/6/2021. Đây cũng là khoảng thời gian nghỉ hè, thời gian để các bậc phụ huynh có thể cùng con thưởng thức các bộ phim hoạt hình ý nghĩa.

Chia sẻ về Tuần phim, TS.Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam cho biết: “Qua thành công của 2 Tuần phim Việt trên VTVGo là Tuần phim chuyển thể và Tuần phim Tết, Hiệp hội  và VTV Digital quyết tâm chọn phim hoạt hình Việt Nam để tổ chức Tuần phim thứ ba, giới thiệu rộng rãi đến khán giả một loại hình nghệ thuật điện ảnh có lịch sử hơn 60 năm, với nhiều thành tựu, sáng tạo đáng ghi nhận nhưng chưa tiếp cận được người xem một cách thường xuyên và xứng đáng. Rất mừng là Bộ VH-TT&DL, Cục Điện ảnh và Hãng phim Hoạt hình Việt Nam rất ủng hộ, đồng hành tổ chức Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo này.Chúng tôi tin tưởng Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo sẽ có sức lan toả mạnh mẽ, vừa đem đến cho khán giả những bộ phim hoạt hình xinh xắn và thú vị, vừa khích lệ các nhà làm phim hoạt hình Việt Nam tiếp tục sáng tác những tác phẩm hay, chất lượng, có ý nghĩa hơn. Chúng tôi hy vọng Tuần phim hoạt hình lần này sẽ mở ra hướng đi mới trong việc hợp tác giữa những người làm phim hoạt hình và truyền hình Việt Nam, đểkhán giả được thưởng thức phim hoạt hình Việt Nam thường xuyên và đa dạng hơn!

Nói về Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo, nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) chia sẻ: Tuần phim hoạt hình chính là món quà mà VTVGo dành tặng cho các em thiếu nhi trong mùa hè này.Chúng tôi đã bố trí 2 khung giờ phát hành phim mỗi ngày, vào 10h sáng, và 20h tối hàng ngày. Khoảng thời gian này đáp ứng cả việc các em nhỏ có thể xem phim 1 mình vào buổi sáng, và xem cùng gia đình vào buổi tối. Tôi nghĩ rằng ứng dụng VTVGo sẽ là kênh phân phối hiệu quả các tác phẩm điện ảnh Việt Nam, trong đó có phim hoạt hình. Nếu như các bộ phim khi chiếu rạp chỉ tiếp cận với lượng khán giả nhất định, sau đó sẽ bị xếp vào kho và đợi một dịp nào đó mới được đến với khán giả; thì khi phân phối trên nền tảng VTVGo, tất cả khán giả Việt Nam đều có cơ hội tiếp cận. Cách này cũng góp phần tránh lãng phí tài nguyên điện ảnh của chúng ta”.

 

Chia sẻ cảm xúc của những người làm phim hoạt hình, bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch HĐQTHãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết: “Với hơn 500 bộ phim hoạt hình phục vụ thiếu nhi, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sở hữu một kho tàng phim hoạt hình dồi dào đáp ứng nhu cầu thưởng thức phim hoạt hình của khán giả. Để phục vụ Tuần phim hoạt hình trên VTVGo, Hãng ưu tiên chọn 50 bộ phim với đầy đủ các thể loại phim 2D, 3D, Cắt giấy vi tính;  với các thời lượng phim ngắn 10 phút, phim dài 20, 30 phút, phim series nhiều tập…;  với nội dung phong phú về các chủ đề: Phim giả tưởng, phim viễn tưởng, phim cổ tích, sự tích, phim lịch sử, phim về đề tài cuộc sống, kỹ năng sống… Điều nổi bật nhất của các bộ phim do Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất trong Tuần phim hoạt hình Việt  trên VTVGo là – đây đều là các bộ phim mới sản xuất với màu sắc tươi tắn, tạo hình bắt  mắt, động tác mềm mại, biểu cảm, âm nhạc tươi vui, hấp dẫn khán giả nhỏ tuổi, được khán giả chào đón qua các kênh phát hành và được giới chuyên môn đánh giá cao qua nhiều giải thưởng trong các kỳ Liên hoan phim Quốc gia và giải thưởng của Hội Điện ảnh. Hãng phim Hoạt hình Việt Nam rất coi trọng Tuần phim hoạt hình trên VTVGo. Hãng coi đây là cơ hội để tiếp cận với khán giả một cách trực tiếp nhất, phục vụ khán giả một cách thuận lợi, nhanh và hiệu quả. Hãng tin tưởng, thông qua Tuần phim hoạt hình trên VTVGo, những bộ phim hoạt hình Việt Nam sẽ đến gần hơn với khán giả, tạo nên thói quen xem phim hoạt hình Việt Nam trên VTVGo, từ đó sẽ tiếp thêm động lực để những nhà làm phim tiếp tục lao động, sáng tạo, làm ra nhiều bộ phim hoạt hình mới mẻ, gần gũi với khán giả và đáp ứng được như cầu thưởng thức phim hoạt hình ngày càng cao của khán giả”.

Chỉ còn ít ngày nữa, “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” sẽ ra mắt công chúng. 50 bộ phim được sắp xếp khung giờ phù hợp, mỗi ngày là một chủ đề khác nhau, đáp ứng nhu cầu xem đa dạng của khán giả nhí, như: phim giả tưởng, phim viễn tưởng, cổ tích, lịch sử, phim về gia đình cho đến phim về cuộc sống hiện đại và kỹ năng sống… Có thể nói, cũng là dịp hiếm hỏi, các bạn nhỏ có cơ hội được thưởng thức đồng thời nhiều chủ đề phim hoạt hình Việt Nam như vậy. Cụ thể, các chủ đề trong tuần phim như sau:

*Phim “Giả tưởng”: Gồm 6 tập phim Tia chớp nông nổi; Những người bạn mới; Trên đôi cánh bạn bè; Chiếc đèn đẹp nhất; Hành trình mới và Vòng nguyệt quế.

* Phim Viễn tưởng: Gồm 6 tập phim Ngôi sao xanh kỳ lạ; Hành tinh hoa quả; Tiểu hành tinh gió; Quái vật đại dương; Vương quốc bánh kẹo; Xứ sở của những bóng ma.

* PhimSự tích, cổ tích: Gồm4 bộ phim Sự tích hoa phượng; Truyền thuyết chiếc khăn Piêu; Huyền thoại mắt biển; Sự tích hoa thiên điểu.

* Phim Lịch sử: Gồm2 bộ phim Người anh hùng áo vải; Cậu bé cờ lau.

* Phimvề đề tài môi trường: Gồm 6 bộ phim Bò vàng;Khoảng trời; Bí mật của những đứa trẻ; Bước qua hai thế giới; Chiếc xe đạp bay và Quái vật rừng xanh.

*Phim về đề tài gia đình: Gồm 6 bộ phim Vầng sáng ấm áp; Những mặt phẳng; Bố của Gà con;Bố gà con vịt;  Anh và em;  Mái tơ phúc hậu.

* Phim về đề tài cuộc sống hiện đại và kỹ năng sống: Gồm 6 bộ phim Sắc màu những ô cửa; Hải âu bé bỏng;Chiến binh mèo mũi đỏ;Người hùng;Cậu bé Manocanh; Chuyện ở trang trại; Nước mắt cá sấu.

*Phim Tổng hợp được chia ra 3 ngày chiếu gồm 13 tập phim như Truyền thuyết gươm thần; Niềm vui làm mật; Bí mật của khu vườn; Nhà của chuồn chuồn; Người thầy của muôn đời; Sự tích Cốm làng Vòng; Con chim gỗ; Ánh sáng không bao giờ tắt; Một lần đào ngũ; Mỵ Châu – Trọng Thủy; Hiệp sĩ Nghé vàng; Một cuộc đấu trí; Bay.

Cùng với việc công chiếu các bộ phim hoạt hình hấp dẫn tại Tuần phim này, Ban tổ chức Tuần phim cũng thực hiện chuỗi phóng sự về các nội dung để khán giả có thể hiểu thêm về  câu chuyện chân thực, sinh động trong quá trình làm phim của các đạo diễn. Các nội dung này sẽ được phát sóng trên Chuyển động 24h; trên báo điện tử VTV.vn; và trên các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam như Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24…

 

Hiệp hội VFDA với các thành viên là các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà làm phim, các nhà đầu tư có nhiệm vụ xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, hỗ trợ cho các hoạt động đầu tư, sản xuất, liên doanh, liên kết với các nhà làm phim trong nước và quốc tế, phát triển nội lực điện ảnh Việt, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu điện ảnh Việt Nam, mở rộng hợp tác quốc tế điện ảnh. Trong năm 2019 vừa qua, VFDA đã có nhiều hoạt động thiết thực quảng bá, xúc tiến Điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Busan, Liên hoan phim Tokyo.

VTV Digitallà đơn vị tổ chức thực hiện việc sản xuất, phân phối và kinh doanh nội dung số, phát triển dịch vụ trên các hạ tầng truyền dẫn của Đài THVN và các hạ tầng truyền dẫn đa phương tiện khác (viễn thông, internet). VTV Digital là đơn vị quản lý và phát triển ứng dụng VTVGo, Báo điện tử VTV news và các nền tảng số khác của Đài Truyền hình Việt Nam. VTV Digital sở hữu thương hiệu Chuyển động 24h trên truyền hình đã trở nên quen thuộc và có uy tín cao đối với công chúng.

VTV Go là hệ thống xem truyền hình trực tuyến chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam, cho phép khán giả theo dõi các chương trình truyền hình, cũng như thưởng thức kho video độc quyền lớn nhất Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Hiện, VTV Go tiếp cận trực tiếp tới 64 triệu khán - độc giả, tương đương hơn 70% người dùng internet Việt Nam, trong đó, khán - độc giả thành phố lớn chiếm 74.3%. VTV Go miễn phí – mọi lúc – mọi nơi – mọi thiết bị.

Hãng phim Hoạt hình Việt Nam - thành lập ngày 9/11/1959 với bộ phim nhựa đen trắng đầu tiên “Đáng đời thằng Cáo” ra đời năm 1960, là đơn vị sản xuất phim hoạt hình hàng đầu của Việt Nam. Với 500 bộ phim hoạt hình đã sản xuất, Hãng phim HHVN giành được nhiều giải thưởng trong các kỳ Liên hoan phim Quốc tế như Giải Bồ nông Bạc LHP Mamaia (Rumani); Giải Bồ câu Vàng LHP Lai xich (CHDC Đức) và nhiều giải thưởng ở các LHP Quốc tế khác… Hãng phim hiện quy tụ được đội ngũ sáng tác đông đảo gồm các đạo diễn, hoạ sĩ, biên kịch… được đào tạo ở trong và ngoài nước. Những năm qua, Hãng tiếp cận nhiều công nghệ sản xuất phim hoạt hình mới, mở rộng các thể loại như phim 2D, 3D, kết hợp 2D với 3D, phim Cắt giấy, Cắt giấy vi tính… hướng tới một nền hoạt hình phát triển tiên tiến, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khán giả trong tương lại.

 

LỊCH CHIẾU PHIM

TUẦN PHIM HOẠT HÌNHVIỆT TRÊN

 

Giờ chiếu

Tên phim

Năm SX

Độ dài

Đạo diễn

NGÀY 01/06/2021. PHIM GIẢ TƯỞNG

10:00-10:10

Tia chớp nông nổi

2018

10'

Trịnh Lâm Tùng

10:15-10:25

Những người bạn mới

2018

10'

 Trịnh Lâm Tùng

10:30-10:40

Trên đôi cánh bạn bè
Tập 3 - Chú Ốc sên bay

2019

10'

Trịnh Lâm Tùng

20:00-20:10

Chiếc đèn đẹp nhất
Tập 4 - Chú Ốc sên bay

2019

10'

Trịnh Lâm Tùng

20:15-20:25

Hành trình mới
Tập 5 - Chú Ốc Sên bay

2020

10'

Trịnh Lâm Tùng

20:30-20:40

Vòng nguyệt quế
Tập 6 - Chú Ốc Sên bay

2020

10'

Trịnh Lâm Tùng

NGÀY 02/06/2021. PHIM VIỄN TƯỞNG

10:00-10:10

Ngôi sao xanh kỳ lạ

2017

10'

Phùng Văn Hà

10:15-10:25

Hành tinh hoa quả

2017

10'

Phùng Văn Hà

10:30-10:40

Tiểu hành tinh gió

2018

10'

Phùng Văn Hà

20:00-20:10

Quái vật đại dương

2018

10'

Phùng Văn Hà

20:15-20:25

Vương quốc bánh kẹo
Tập 5- Ngôi sao xanh kỳ lạ

2020

10'

Phùng Văn Hà

20:30-20:40

Xứ sở của những bóng ma
Tập 6 - Ngôi sao xanh kỳ lạ

2020

10'

Phùng Văn Hà

NGÀY 03/06/2021. CHÙM PHIM TỔNG HỢP 1

10:00-10:30

Truyền thuyết gươm thần

2019

30'

Phùng Văn Hà

20:00-20:13

Niềm vui làm mật

2016

13'

Vũ Duy Khánh

20:20-20:30

Bí mật của khu vườn

2020

10'

Lê Bình

20:35-20:45

Nhà của Chuồn chuồn

2020

10'

Bùi Mạnh Quang

NGÀY 04/06/2021. PHIM SỰ TÍCH, CỔ TÍCH

10:00-10:33

Sự tích hoa phượng

2016

33'

Bùi Mạnh Quang

20:00-20:11

Truyền thuyết chiếc khăn Piêu

2016

11'

Trần Khánh Duyên

20:15-20:25

Huyền thoại mắt biển

2020

10'

Phạm Ngọc Tuấn

20:03-20:40

Sự tích hoa thiên điểu

2020

10'

Nguyễn Thị Hồng Linh

NGÀY 05/06/2021. PHIM LỊCH SỬ

10:00-10:30

Người anh hùng áo vải

2017

30'

Phùng Văn Hà

20:00-20:36

Cậu bé cờ lau

2014

35'42"

Phùng Văn Hà

NGÀY 06/06/2021. CHÙM PHIM TỔNG HỢP 2

10:00-10:20

Người thầy của muôn đời

2019

20'

Vũ Duy Khánh

10:25-10:35

Sự tích Cốm làng Vòng

2019

10'

Hoàng Lộc

20:00-20:10

Con chim gỗ

2019

10'

Trần Khánh Duyên

20:15-20:25

Ánh sáng không bao giờ tắt

2019

10'

Phạm Hồng Sơn

20:30-20:45

Một lần đào ngũ

2015

15'

Trịnh Lâm Tùng

NGÀY 07/06/2021. PHIM VỀ ĐỀ TÀI MÔI TRƯỜNG

10:00-10:19

Bò vàng

2012

8'39"

Trần Khánh Duyên

10:25-10:36

Khoảng trời

2012

11'11"

Lê Bình

10:40-10:50

Bí mật của những đứa trẻ

2017

10'

Nguyễn Hồng Linh

20:00-20:10

Bước qua hai thế giới

2015

10'

Bảo Quang

20:15-20:25

Chiếc xe đạp bay

2018

10'

Nguyễn T Hồng Linh

20:30-20:40

Quái vật rừng xanh

2016

10'

Vũ Duy Khánh

NGÀY 08/06/2021. CHÙM PHIM TỔNG HỢP 3

10:00-10:33

Mỵ Châu Trọng Thủy

2013

33'02'

Phạm Ngọc Tuấn

20:00-20:10

Hiệp sỹ Nghé vàng
T1 - Hiệp sỹ Nghé vàng

2020

10'

Trần Khánh Duyên

20:15-20:25

Hiệp sỹ Nghé vàng
T2 - Một cuộc đấu trí

2020

10'

Trần Khánh Duyên

20:30-20:46

Bay

2014

15'46"

Trịnh Lâm Tùng

NGÀY 09/06/2021. PHIM VỀ ĐỀ TÀI GIA ĐÌNH

10:00-10:10

Vầng sáng ấm áp

2017

10'

Vũ Duy Khánh

10:15-10:26

Những mặt phẳng

2014

11'22"

Trần Khánh Duyên

10:30-10:42

Bố của Gà con

2014

11'53"

Phạm Ngọc Tuấn

20:00-20:10

Bố gà con Vịt

2017

10'

Trần Khánh Duyên

20:15-20:25

Anh và em

2013

10'22"

Trần Khánh Duyên

20:30-20:40

Mái tơ phúc hậu

2020

10'

Phạm Ngọc Tuấn

NGÀY 10/06/2021. PHIM VỀ ĐỀ TÀI CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI, KỸ NĂNG SỐNG

10:00-10:10

Sắc màu những ô cửa

2018

10'

Phạm T Minh Nguyệt

10:15-10:25

Hải âu bé bỏng

2017

10'

Trịnh LâmTùng

10:30-10:40

Chiến binh mèo mũi đỏ

2020

10'

Bùi Mạnh Quang

20:00-20:10

Người hùng

2020

10'

Phạm T Minh Nguyệt

20:15-20:27

Cậu bé Manocanh

2016

12'

Phạm Hồng Sơn

20:30-20:42

Chuyện ở trang trại

2015

11'24'

Hoàng Lộc

20:45-20:55

Nước mắt cá sấu

2020

10'

Trần Anh Tuấn

 

PV

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/50-bo-phim-hoat-hinh-tieu-bieu-phat-mien-phi-tren-vtvgo-a3058.html