Vĩnh Phúc: Tiêm gần 2000 liều vắc xin phòng chống Covid-19

Ngày 22/7, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai tiêm vắc xin đợt 3 với hơn 2000 liều vắc xin phòng chống Covid-19 trong 2 ngày 22, 23/7 cho các chuyên gia người nước ngoài làm việc tại Vĩnh Phúc; cán bộ, người lao động của một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn và phóng viên một số cơ quan thông tấn, báo chí thường trú tại tỉnh. Tính đến thời điểm này tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức tiêm được hơn 30.000 liều vắc xin Covid-19.

tim-vac-xin-1626955234.jpg
Nhà báo, Văn Nhất - Báo Xây dựng, phóng viên thường trú tại Vĩnh Phúc

Trước buổi tiêm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận nhiệm vụ tiếp nhận và vận chuyển vắc xin đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn theo quy định đến địa điểm tiêm chủng. Loại vắc xin được sử dụng trong buổi tiêm là Astra Zeneca được sản xuất tại Hàn Quốc.

Nhằm phục vụ hoạt động tiêm chủng diễn ra an toàn, các đơn vị y tế đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị, vật tư, phương tiện vận chuyển, cấp cứu. Đồng thời, cử 100 cán bộ, bác sĩ tham gia công tác khám sàng lọc, phân loại, tiêm vắc xin và chăm sóc sức khỏe sau tiêm.

Khu vực tiêm chủng được bố trí theo nguyên tắc 1 chiều; đảm bảo khoảng cách giữa các bàn và vị trí tiêm chủng để phòng dịch Covid-19. Mọi người đến tiêm phòng đều phải rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế và thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng dịch. Công tác tiêm chủng được thực hiện an toàn, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng bất thường.

 

Phúc Vĩnh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-tiem-gan-2000-lieu-vac-xin-phong-chong-covid-19-a4437.html