Nghệ An: Tạm phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Minh An

Sau khi phát hiện có 2 nhân viên dương tính khi thực hiện test nhanh Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Minh An (xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) đã được yêu cầu tạm thời phong tỏa; phun hóa chất tiêu độc, khử trùng; lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể nhân viên, bệnh nhân và người nhà.

dich-5553353-1627366421.jpg
Xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Nguyễn Diệu

Sau khi phát hiện 2 nhân viên của bệnh viện mắc Covid-19, sáng 27/7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Minh An đã chỉ đạo phong tỏa toàn bộ bệnh viện với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập” - không cho người, ra vào bệnh viện thăm, khám, chữa bệnh để phục vụ công tác truy vết, chống dịch. 

Tại các địa phương, nơi 2 bệnh nhân vừa mắc Covid-19 ở thôn Tân Thắng, xã An Hòa và thôn 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu cũng đang khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp liên quan. Đồng thời kích hoạt lại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 trên các trục đường chính ra vào xã để kiểm soát.

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19, trong sáng nay 27/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành họp khẩn trực tuyến với 33 xã, thị trấn để chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện.

Theo đó, 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 là: T.T.T, nữ, sinh 1993, nghề nghiệp: điều dưỡng, địa chỉ: xóm Tân Thắng, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu và  N.T.H, nữ, sinh 1989, nghề nghiệp: Điều dưỡng, địa chỉ: xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu.

Cả 2 bệnh nhân đều là nhân viên y tế, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Minh An và có tiếp xúc với một bệnh nhân là tài xế đường dài vào thực hiện test nhanh./.

Nguyễn Diệu

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/nghe-an-tam-phong-toa-benh-vien-da-khoa-minh-an-a4599.html