Phú Tho: Phát hiện 4 trường hợp dương tính với COVID – 19

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID – 19 tỉnh Phú Thọ, vào 17h00 ngày 28/7/2021, Sở Y tế nhận được báo cáo của Bệnh viện đa khoa tỉnh về kết quả xét nghiệm một số trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh chỉ đạo các đội đáp ứng nhanh cấp tỉnh, cấp huyện khẩn trương tiến hành nhiệm vụ khoanh vùng, truy vết nhanh.

dt-1-13-1627531595.jpg
Xét nghiệm COVID -19 tại Phú Thọ.

Kết quả cho thấy, phát hiện 04 trường hợp khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, trong đó: 01 ca mắc sau cách ly tập trung 13 ngày, không có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; 03 trường hợp còn lại tại xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh.

Theo đó, 01 trường hợp là nữ sinh năm 1985 địa chỉ tại tổ 1, phố Vàng, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ; được cách ly tập trung tại Cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (tại Ban BVCSSK cán bộ tỉnh cũ) từ ngày 18/7/2021. Đã được lấy mẫu dịch tỵ hầu để xét nghiệm RT-PCR 3 lần vào các ngày 18, 20, 25/7/2021 cho kết quả âm tỉnh với SARS-CoV-2. Vào 17giờ 00 ngày 28/7/2021, trường hợp này có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 bằng RT-PCR. Hiện tại, đã được chuyển vào Bệnh viện dã chiến của tỉnh để theo dõi, điều trị theo quy định. Trường hợp này đã được cách ly tập trung ngay sau khi phát hiện trên địa bàn, đã có kết quả âm tính ba lần sau khi cách ly tập trung, không có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Còn 03 trường hợp có kết quả khẳng định dương tính với SARS-Cov-2 có địa chỉ tại huyện Phù Ninh. Trước đó, 07 trường hợp lái xe tại Công ty Tân Thành ở xã Phú Lộc (04 trường hợp tại Phù Ninh; 01 trường hợp tại thị xã Phú Thọ và 02 trường hợp tại Thanh Ba), tự nguyện làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh (mẫu gộp RT-PCR) cho kết quả nghi ngờ dương tính lúc 17h00 ngày 28/7/2021. Trong đêm ngày 28/7, các trường hợp này đã được áp dụng cách ly tạm thời tại nhà, điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm lại cho 07 lái xe này và một số trường hợp nguy cơ khác. Vào lúc 5h00 ngày 29/7/2021, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR cho thấy 03 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều là nam làm nghề lái xe địa chỉ tại các xã: Gia Thanh, Phú Lộc, huyện Phù Ninh, Phú Thọ. Hiện, các trường hợp này được chuyển về Bệnh viện dã chiến tỉnh Phú Thọ.

Có 22 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 (phường Minh Nông, TP Việt Trì hai trường hợp; huyện Cẩm Khê ba trường hợp; huyện Thanh Thuỷ 15 trường hợp; huyện Lâm Thao hai trường hợp). Đến 5 giờ sáng nay 29/7, xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR cho kết quả âm tính. Tất cả các trường hợp nghi ngờ này đã được áp dụng cách ly theo quy định.

Theo Phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh Phú Thọ TS, Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Công tác truy vết, khoanh vùng, xử lý ổ dịch đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương.Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức phòng tránh bằng cách thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành Y tế, không lơ là chủ quan, nhưng cũng không nên hoang mang, lo lắng, cần sáng suốt lựa chọn và xử lý thông tin để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Thành phố Việt Trì - tỉnh Phú Thọ mới có văn bản yêu cầu : Tiếp tục dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm: karaoke, massage, xông hơi, quán internet, trò chơi điện tử, vũ trường, quán bar, bể bơi, dịch vụ spa chăm sóc sắc đẹp.Dừng tổ chức đối với các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục - thể thao, câu lạc bộ bida, phòng tập gym, tập yoga, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, cắt tóc, gội đầu; sự kiện có tập trung đông người; yêu cầu người dân tạm thời dừng tổ chức các hoạt động cưới, hỏi; đối với đám hiếu tổ chức gọn, nhanh, hạn chế số lượng người tham dự. 

Đình Thơm

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/phu-tho-phat-hien-4-truong-hop-duong-tinh-voi-covid-19-a4672.html