Vĩnh Phúc: Sông Lô kiểm soát chặt chẽ người dân trở về địa phương từ vùng dịch

Huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) đã thành lập 2 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn huyện ở xã Quang Yên trên đường tỉnh 307 giáp tỉnh Tuyên Quang và chốt ở xã Bạch Lưu, trên đường tả sông Lô giáp tỉnh Tuyên Quang để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện di chuyển từ tỉnh khác vào, đặc biệt là từ vùng dịch về địa phương trên các tuyến giao thông cửa ngõ vào địa phương.

le-quang-nghiep1-1627692714.jpg
Chủ tịch UBND huyện Sông Lô - Lê Quang Nghiệp (thứ 3 từ trái) thăm và tặng quà lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covi-19 xã Bạch Lưu, trên đường đê tả sông Lô giáp tỉnh Tuyên Quang

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Sông Lô sẽ chỉ đạo quyết liệt về việc triển khai một số biện pháp cấp bách  phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Kiểm soát chặt chẽ, rà soát, phát hiện, theo dõi kịp thời các trường hợp từ các ổ dịch trong cả nước về địa phương, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; quản lý chặt các công dân đã hoàn thành cách li tập trung tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.  Bảo đảm công tác vệ sinh môi trường và thu gom rác thải tại Khu cách ly tập trung của huyện.

Đối với các xã thị trấn tuyên truyền nhân dân thực hiện 100% các hộ gia đình ký cam kết, ghi nhật ký lịch trình di chuyển, tiếp xúc hàng ngày để bảo đảm công tác phòng chống dịch. Thành lập Ban chỉ đạo tiêm Vắc xin Covid-19 và ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin trên địa bàn huyện.

Tại các chốt liên ngành phòng chống dịch của huyện Sông Lô, các lực lượng đã kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa phương. Yêu cầu tất cả những người vào địa phận địa phương phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, test nhanh đối với những người không có giấy xác nhận test nhanh âm tính Covid-19 trong 3 ngày. Qua kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và kịp thời đưa đi cách ly tập trung theo quy định những người đến và trở về vùng dịch theo thông báo của Bộ y tế và Sở y tế tỉnh. Nhắc nhở, yêu cầu các phương tiện thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như có dung dịch sát khuẩn, hành khách và nhân viên phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi thực hiện nhiệm vụ.

Do thời gian duy trì chốt kéo dài cần đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch Covid -19 đối với các lực lượng làm nhiệm vụ, các lực lượng sẽ ăn uống sinh hoạt tại chốt. Các ca luân phiên trực 24/24 để đảm bảo kiểm soát tốt người di chuyển bằng phương tiện giao thông từ vùng dịch về địa phương.

Trên địa bàn huyện Sông Lô, số công dân thuộc diện F0 được quản lý, theo dõi, giám sát không có; đang thực hiện cách ly 120 trường hợp; số trường hợp về từ vùng dịch phải thực hiện cách li tập trung là 129 người; số công dân thực hiện cách ly y tế tại nhà (tiếp xúc vòng 2 (F2) là 114 người; Số công dân thuộc diện theo dõi sức khỏe tại nhà hiện còn 17 người. Từ ngày 29/4 đến huyện Sông Lô đã tiêm Vắc xin cho gần 2000 trường hợp.

Tiến Dũng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/vinh-phuc-song-lo-kiem-soat-chat-che-nguoi-dan-tro-ve-dia-phuong-tu-vung-dich-a4754.html