Thần đồng âm nhạc nhỏ tuổi nhất tại cuộc thi âm nhạc Mỹ

Bé Brigitte Xie, 4 tuổi là ứng cử viên nhỏ tuổi cho giải thưởng danh giá tại cuộc thi âm nhạc quốc tế Elite tại Mỹ năm nay. Dù chỉ học đàn vẻn vẹn chưa đầy 8 tháng, cô bé đã trở thành một tài năng thần đồng âm nhạc hiếm có.

Chỉ sau 6 tháng luyện tập, những ngón tay bé xíu của Xie đã có thể chơi bản nhạc "Sonat" của Bethoven cung Fa trưởng điêu luyện trên những phím đàn. Cách cô bé chơi đàn còn thành thục hơn cả những người đã khổ luyện piano hàng chục năm.

Cô Felicia Feng Zhang - giáo viên Piano của Xie nhận xét: "Xie đến tôi học khi cô bé hơn 3 tuổi. Brigitte có trí tò mò, ham học và thích đánh đàn mãnh liệt. Chúng tôi gọi đó là niềm đam mê dù tuổi em còn rất nhỏ. Brigitte tập trung cao độ khi tôi giảng bài và luyện tập theo cách tôi chơi đàn rất nhanh".

Mùa hè năm ngoái, khi đại dịch COVID-19 khiến mọi người phải ở trong nhà, bố mẹ Xie ở bang Connecticut (Mỹ) đã phải suy nghĩ xem có thể làm gì để cô công chúa nhỏ của mình không cảm thấy buồn chán. Họ đã liên hệ với cô Zhang, giáo viên dạy đàn piano có tên tuổi và từ đó, hành trình chinh phục các phím đàn của cô bé Xie bắt đầu.

Theo cô Zhang, tài năng piano này là thí sinh nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay cạnh tranh giải thưởng danh giá của cuộc thi âm nhạc quốc gia Elite, Mỹ.

Hơn thế nữa, cô bé còn có được suất biểu diễn mơ ước tại nhà hát Carnegie Hall (New York, Mỹ) vào cuối năm nay. Đây là một trong những nhà hát lớn nhất thế giới có tuổi đời hơn 100 năm vốn chỉ chấp nhận các tên tuổi đẳng cấp đến biểu diễn.

Châu Anh (Theo: Reuters)

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/than-dong-am-nhac-nho-tuoi-nhat-tai-cuoc-thi-am-nhac-my-a5007.html