Tôi đi tiêm vắc xin

Quận Đống Đa trưng dụng trường tiểu học Thịnh Hào vừa mới xây ở đầu Ô Chợ Dừa để làm nơi tiêm Vắcxin cho cư dân 3 phường là Ô Chợ Dừa, Khâm Thiên và Thổ Quan. Trường rộng rãi và sạch. Nhân viên y tể nhiệt tình. Dân chấp hành nghiêm túc.

pphuong-o-co-dua-1628431635.jpg
 
Điểm tiêm Vawccine Thịnh Hào, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa

 

1. Tiêm: Tôi ổn

Do đã đăng ký tiêm VX ở trạm y tế phường nên khi quận Đống Đa - Hà Nội triển khai tiêm Vắc xin phòng chống Covid-19 tôi đã được phường phát phiếu tiêm VX. Phiếu ghi rõ ngày, giờ, địa điểm và có số thứ tự. Kèm theo là tờ khai báo y tế.

Thú thực lúc đầu tôi cũng hơi băn khoăn về việc có tiêm hay không? Và tiêm thuốc gì?

Nhưng sau đó tôi quyết đinh tiêm. Ăn sáng ở nhà như thường lệ và đến địa điểm tiêm với tinh thần thoải mái.

Thực hiện các bước trước khi tiêm theo hướng dẫn của bộ phận tiêm chủng. Đo thân nhiệt 36.6 độ. Nhận tờ khai để ghi đồng ý tiêm, ghi rõ địa chỉ và số điện thoại. Đo huyết áp bình thường. Đo xong vào phòng khám tim, phổi. Chỉ số bình thường. Sau đó được hướng dẫn sang phòng tiêm. Tôi hỏi ngay một nhân viẻn y tế là tiêm thuốc gì? Astazeneca bác ạ.

Phòng tiêm rất sạch sẽ, có 3 nhân viên y tế để tiêm cho 3 người cùng lúc và giữ đúng khoảng cách.  3 người ra thì 3 người vào.

Tiêm xong, nhân viên y tế mời mọi người đã tiêm vào một phòng lớn. Mỗi người ngồi cách nhau 2m để theo dõi diễn biến sk 30 phút sau khi tiêm. Một nhân viên y tế cầm mấy tờ hướng dẫn theo dõi sau khi tiêm và tư vấn cụ thể cho mọi người. Do phiếu tiêm đã ghi giờ chích mũi tiêm nên ai đủ 30 phút theo dõi sẽ được phát phiếu xác nhận đã tiêm mũi 1 ra về.

Từ lúc tiêm đến giờ, tôi thấy sức khỏe bình thường, không có triệu chứng gì cả. Tỉnh hơn sáo sậu.

Trước hết là như vậy. Cần theo dõi 48 tiếng nữa theo quy định.

Ai chưa tiêm Vắc xin. Nên tiêm. Đừng chần chừ gì nữa.

Trước khi tiêm nhớ ăn sáng với  sức khỏe, tinh thần khỏe mạnh nhé.

hoa-phong-lan-1628430848.jpg
 

2. Sau tiêm: Tôi vẫn ổn

Khi biết tôi đi tiêm vắc xin, nhiều bạn bè ở ngoài đời và trên fb like, chúc mừng và tư vấn bổ ích cho tôi sau khi tiêm mũi 1 Astrazeneca vì tôi gần 65.

Nghe lời khuyên chân thành của nhân viẻn y tế và mọi người, gia đình tôi đã mua hoa quả, thuốc hạ sốt, Vitamin C, đun nước sôi để nguội mấy bình to. Cẩn thận hơn, tôi đặt tờ giấy hướng dẫn xử lý sau khi tiêm nếu có triệu chứng bất ổn.

Và thật may mắn, suốt 48 giờ qua tôi không sốt dù sốt nhẹ, không đau, không mỏi người, chỉ hơi buồn ngủ... Nói chung là ổn. Nhưng vẫn cần theo dõi tiếp trong 21 ngày, đặc biệt là 7 ngày đầu.

Có người hỏi vui là sau khi tiêm Vắc xin thì tăng, giảm cái gì?

Trước hết là tăng sức đề kháng 50 % nếu bị nhiễm Covid (vì mới tiêm mũi 1. Mũi 2  phải 2 tháng nữa). Tất nhiên vẫn nghiêm túc thực hiên 5 k.

Giảm sự bốc đồng, ngạo nghễ đi loăng quăng vì Covid chủng Delta rất nguy hiểm. Tốt nhất là ở yên trong nhà trước hết để bảo vệ mình (vì đã cao tuổi), gia đình mình và cộng đồng. Thật cần thiết và cấp bách mới ra đường.

Giờ ngồi ngắm cành hoa lan.

Cuộc sống cần phải có cả Bánh mì và Hoa hồng, kể cả trong Dịch giã.

Xin cám ơn tất cả mọi người.

Xn chúc mọi người bình an.

Nói chuyện tôi tiêm, để các cụ trên 60 tuổi và dưới 65 tuổi nên đăng ký đi tiêm Vắcxin ngay khi có thông báo.

 

 

 

Bùi Thế Vịnh

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/toi-di-tiem-vac-xin-a5107.html