TP.HCM đang xác minh hành vi đưa tin giả vụ "bác sĩ Khoa" để trục lợi 

Liên quan đến hành vi đưa tin giả “bác sĩ Khoa”, ông Nguyễn Đức Thọ, chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đang phối hợp, đề nghị hỗ trợ từ các nguồn để có đầy đủ thông tin xử lý những hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về tình hình phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP. 

Ông Nguyễn Đức Thọ cho biết, ngày 9/8, Sở đã làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook và tiến hành xử phạt hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật. Tuy nhiên, Sở nhận định đây là vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, có một nhóm được thành lập với sự tham gia của các tài khoản giả nhưng có tương tác thật. Sở này đã phối hợp với các  cơ quan có thẩm quyền và Bộ Thông tin - Truyền thông để tổng hợp, xác định các tài khoản này có hành vi giả mạo để trục lợi trong thời gian dịch bệnh tại TP.HCM.

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, quan điểm của Sở là xử lý quyết liệt những người vi phạm, không phân biệt bất kỳ ai để tăng tính răn đe, đồng thời ngăn chặn tình trạng phát tán các thông tin không chính xác về tình hình chống dịch của TP.

---

Đọc thêm thông tin liên quan trên trang Hội nhập Văn hóa & Phát triển - https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/, nơi cập nhật thông tin bài viết phân tích chuyên sâu về kinh tế đối ngoại, văn hóa hội nhập và phát triển bền vững.

Vũ Hường/VOV-TP HCM

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/tphcm-dang-xac-minh-hanh-vi-dua-tin-gia-vu-bac-si-khoa-de-truc-loi-a5183.html