Quyết tâm thắng dịch

Gần hai năm qua, kể từ khi dịch Covid 19 xuất hiện đã làm thay đổi tình hình thế giới. Tiếp đó dịch xuất hiện tại Nhật Bản , Thái Lan, Mỹ, Việt Nam, Pháp… và sau đó lan ra toàn thế giới. Trận đại dịch thế kỉ đã cướp đi bao nhiêu sinh mạng con người. Nạn dịch kéo theo bao nhiêu hệ lụy cho nền kinh tế, chính trị, văn hóa của các quốc gia.

dam-1628995504.jpg
Ảnh minh họa do tác giả tuyển chọn. Nguồn: Internet.

Bài toán đầu tiên đặt ra là làm thế nào ngăn ngừa cơn bão bệnh dịch. Trước hết là phải nghiên cứu vắc xin, biện pháp hữu hiệu để phòng chống dịch. Mỗi quốc gia có cách phòng chống khác nhau. Qua thời gian, đều rút ra được những kinh nghiệm quí báu.

Riêng ở Việt Nam ngay từ đầu đã thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, truy tìm F0, cách li F1, F2. Kiểm soát chặt chẽ từ cửa khẩu, đường hàng không... Đã chặn được tình hình hình dịch bệnh.

Năm 2021, khi Vi rút Covid- 19 biến đổi, tâm dịch chuyển sang châu Á mà In- đô- nê- xi-a được coi là tâm dịch. Đất nước ta bước vào một giai đoạn cực kì khó khăn trong phòng chống dịch. Bắt đầ từ Bắc Giang, Bắc Ninh, sau đó tới TPHCM. Cả nước lại vào cuộc chiến đấu mới.. Không khí như thời chiến. Chỉ có điều kẻ thù mà chúng ta đang ngày đêm truy quét thì giấu mặt.

Tất cả vì miền Nam thân yêu, hàng ngàn y bác sĩ của các tỉnh chi viện cho TPHCM và các tỉnh Nam Bộ.. Tấm lòng tương thân tương ái đã được phát huy cao độ từ những người nông dân nghèo khó tới các mạnh thường quân. Có những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trên mặt trận thầm lặng. Những mất mát không sao tránh khỏi.

Trong trận chiến này, có một người ai cũng kính nể, luôn được báo chí ngợi ca - đó là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Giản dị, khiêm nhường, hết lòng vì tính mạng của Nhân Dân. Ta xúc động khi thấy ông nghẹn ngào nhắc tới những người ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch... Ông sẵn sàng lấy thân mình thử nghiệm vaccine NanoCovax để khẳng định hiệu quả của Vaccine “Made in Viet Nam”. Là nguồn động lực tinh thần to lớn đối với nhân dân cả nước trong thời điểm vô cùng khó khăn để thắng đại dịch.

Hôm nay, cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp diễn, chúng ta hãy tin, hãy đồng lòng, nâng cao ý thức cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta quyết thắng trên mặt trận không tiếng súng này.

Theo Trái tim người lính

Phạm Thúy Hậu

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/quyet-tam-thang-dich-a5379.html