Kiên Giang: Nỗ lực vì người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19

 “Kết nối cộng đồng, vượt qua thử thách” của cấp ủy, chính quyền và các mạnh thường quân đã giúp người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 vượt qua khó khăn.

1-kien-giang-no-luc-1629864345.jpg
 

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Minh tiếp nhận ủng hộ từ các nhà hảo tâm trong huyện

Những giải pháp quyết liệt nhằm hạn chế dịch bệnh Covid -19 lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cũng ảnh hưởng đến nhiều đến việc sản xuất kinh doanh, đặc biệt là những người lao động tự do, lao động chân tay, những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến ngày 30/7, Mặt trận tỉnh đã tiếp nhận được hơn 8,4 tỷ đồng của các tập thể, cá nhân ủng hộ. Mặt trận tổ quốc huyện Gò Quao đã tiếp nhận hơn 10 tấn gạo, 8 tấn thịt, cá, khô, trên 20 tấn rau, củ, quả và nhiều loại nhu yếu phẩm khác để  tổ chức bếp ăn phục vụ cho tuyến đầu phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân đang cách ly y tế phòng, chống dịch Covid -19. Bình quân mỗi ngày phục vụ hơn 1.000 suất ăn.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện An Minh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 498 suất quà, 1,5 tấn gạo, 1 tấn rau, củ, quả, thịt, cá, 80 suất gia vị gồm đường, nước mắm, bột ngọt. Huyện U Minh Thượng, từ tháng 6 đến nay, Mặt trận huyện và các xã đã vận động được trên 20 tấn gạo cung cấp cho người dân đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Những phần gạo, nhu yếu phẩm được lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân tự vệ vận chuyển đến tận nhà cho các hộ dân, shipper miễn phí đi mua và giao nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong vùng cách ly y tế góp công, góp sức vào “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19, với quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch.

Để góp phần thực hiện nghiêm việc giản cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, không đi ra ngoài khi không cần thiết, Hội phụ nữ các xã, thị trấn huyện Hòn Đất đã vận động và tiếp nhận tiền, quà, nhu yếu phẩm từ các nhà tài trợ trong và ngoài huyện trên 680 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên các chốt kiểm soát chống dịch, các khu cách ly, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh trao tặng hơn 1.600 suất quà để động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt dịch bệnh.

Huyện Châu Thành đã chi hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 gồm 5 đối tượng: Bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, chạy xe mô tô 2 bánh chở khách, lao động tự do hoặc làm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các công việc thuộc lĩnh vực, ngành nghề khác phải tạm dừng hoạt động từ 15 ngày trở lên, mỗi đối tượng sẽ nhận số tiền 1.500.000 đồng với tổng số tiền 4 tỷ 123 triệu 500 ngàn đồng.

Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã trao 100 suất quà, 03 tấn gạo, 10 xe đạp và 20 suất học bổng nhằm động viên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải đang bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Giồng Riềng tổ chức tiếp nhận quà hỗ trợ của Đại đức Thích Pháp Trí - Chánh Thư ký Ban trị sự Phật giáo tỉnh Kiên Giang, Trụ trì chùa Thập Phương - TP.Rạch Giá 300 suất quà gồm mì gạo, mì gói, nước tương và nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn 3 xã Bàn Thạch, Thạnh Hòa và Thạnh Bình, với tổng trị giá 60.000.0000 đồng.

Toàn huyện Kiên Lương hiện có 6.420 người lao động tự do được hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Tổng kinh phí hỗ trợ trên địa bàn huyện Kiên Lương là 9 tỷ 625 triệu đồng, số tiền hỗ trợ cho mỗi trường hợp là 1,5 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòn Nghệ tặng 140 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã. Mỗi suất quà gồm 10kg gạo.

Huyện Gò Quao có 7.846 người với tổng kinh phí hỗ trên 11,7 tỷ đồng hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ. Riêng xã Thới Quản có 1.200 người với kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng sẽ được chi trả trong đợt 2, mỗi đối tượng được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Các huyện, thành Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động trợ giúp 1.740 lượt địa chỉ nhân đạo, cứu trợ đột xuất 49.412 lượt hộ nghèo, cận nghèo, vận động cất mới, sửa chữa 6 căn nhà, vận động gạo, khẩu trang, nước suối, nước sát khuẩn, mì gói, cháo, sữa và các nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng Y, Bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ trực chốt phòng, chống dịch Covid -19 và trực các khu cách ly và 20 tấn hàng hóa bao gồm: Lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm,... hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và hỗ trợ 15 hộ gia đình có nhà sập, tốc mái do lốc xoáy gây ra tại huyện Giồng Riềng.

Hội Chữ thập đỏ Kinh 7 hỗ trợ lưu trú, đồ dùng cho 889 lượt bệnh nhân nghèo nằm điều trị bệnh tại Phòng khám Nhân đạo Kinh 7. Nhà dưỡng lão Tp.Rạch Giá vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và các Hội cơ sở ủng hộ tiền mặt, vật chất nuôi dưỡng 22 cụ.

Trao tặng 20 bình lọc nước và 10 triệu đồng tiền mặt cho các chốt phòng, chống dịch tại huyện Giang Thành và thành phố Hà Tiên; khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 566 lượt người. Các phòng, tổ thuốc nam trong tỉnh đã bắt mạch, châm cứu cho 3.414 lượt bệnh nhân, hốt 10.107 thang thuốc nam. Bếp cơm, cháo tình thương của các cấp Hội trong tỉnh đã phục vụ được 245.413 suất cho người dân các khu cách ly y tế tập trung, bệnh nhân nghèo điều trị bệnh tại các Trung tâm Y tế huyện, thành phố và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phục vụ gia đình tang khó 74 đám. Thực hiện 106 chuyến chuyển bệnh miễn phí cho người dân nghèo. Thăm hỏi, hỗ trợ 01 bệnh nhân nghèo nằm viện , vận động hỗ trợ xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Hiến máu tập trung được 05 đợt, tiếp nhận 756 đơn vị máu. Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo của các cấp Hội Chữ thập đỏ vận động hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn là  22,70 tỷ đồng.

 

Trương Anh Sáng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/kien-giang-no-luc-vi-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-a5487.html