Sàn Ubofood: Tiên phong thương mại điện tử trong lĩnh vực Nông sản sạch, tiện, lợi tại Việt Nam

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều nông sản, sản phẩm OCOP không tiêu thụ được qua kênh bán hàng truyền thống, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội đã định hướng các chủ thể sản xuất kinh doanh nông sản, sản phẩm OCOP tiếp cận với kênh Livestream trên mạng xã hội, thương mại điện tử để thúc đẩy tiêu thụ, kết nối giao thương.

Kịp thời nắm bắt được chủ trương và đã có sự tiếp cận trước đó, Công ty CP Ubofood Việt Nam (489 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Cầu Giấy, Hà Nội) đã bắt nhịp với xu và có giải pháp sáng tạo qua việc phát triển sản thương mại điện tử, nông sản sạch hàng đầu của Thủ đô và khu vực phía Bắc qua cổng thương mại điện tử https://ubofood.com/

Ông Đỗ Hoàng Thạch Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood cho biết, đơn vị này, không phải đợi khi có dịch Covid 19 chúng tôi mới nghĩ đến bán hàng online mà ngay thời điểm Ubofood thành lập đã định hướng bán hàng 100% qua sàn thương mại điện tử https://ubofood.com/.

Sàn thương mại điện tử https://ubofood.com/ đã hoạt động được 3 năm nay, thời điểm đó không mấy đơn vị chọn lĩnh vực kinh doanh là thực phẩm như Ubofood với phạm vi phục vụ chỉ gói gọn trong 12 quận nội thành Hà Nội.Giai đoạn đầu đơn vị hoạt động rất khó khăn bởi người dân ngại chuyện phải tải app, thứ nữa là thói quen tiêu dùng thích tự tay đi chợ, chọn lựa mớ rau, con cá, cân thịt.Từ khi có dịch Covid 19 thói quen tiêu dùng của dân thay đổi hẳn, nhiều người đã tự tìm hiểu rồi tải app. Thêm vào đó, công ty đã chủ động chạy các chương trình quảng cáo trên facebook, page hay tuyên truyền qua các cộng tác viên nên tổng lượng người tải app đã đạt con số vài chục ngàn.

thach1-1629282100.jpg

Ông Đỗ Hoàng Thạch Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood - https://ubofood.com/ 

"Nhờ đó, trong gần 1 tháng Hà Nội giãn cách xã hội lượng đặt hàng tăng gấp 10 - 15 lần, doanh thu tăng 10 lần so với những tháng trước đó. Để đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng, toàn bộ sản phẩm khi đưa lên app để cung ứng đều được xử lý qua các khâu kiểm duyệt về giấy tờ chứng nhận. Hàng hóa trước khi cung ứng đều được lưu mẫu hàng ngày, sơ chế đóng gói đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn, vận chuyển bằng xe chuyên dụng đồng thời có bộ phận chăm sóc khách hàng để thu phản hồi và xử lý hàng hóa cho khách khi có lỗi. Công tác đảm bảo an toàn cho nhân viên giao hàng và khách hàng, công ty đã tuân thủ chặt chẽ những quy định phòng chống dịch.Toàn bộ đội ngũ shiper đều là nhân viên giao hàng của công ty, được tiêm phòng vacxin Covid và cứ 3 ngày lại tiến hành test nhanh 1 lần. Nhiều điểm bà con sản xuất không chủ động giao được hàng công ty phải tăng cường xe chuyên chở trực tiếp xuống tận nơi để tránh tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng...", ông Đỗ Hoàng Thạch chia sẻ.

Cách vận hành bán hàng của đơn vị như sau, qua 2 kênh app và web khách đặt hàng trước 20h mỗi ngày, Ubofood xử lý đơn, giao hàng tới điểm giao dịch (Pos) hoặc giao tận nhà từ 9h-11h ngày hôm sau.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, https://ubofood.com/ đang phân phối gần 50 sản phẩm OCOP Hà Nội, điển hình như thịt lợn sinh học A-Z của HTX Hoàng Long đạt OCOP 4 sao, mỳ miến của Công ty Thực phẩm Minh Dương đạt OCOP 4 sao, xạ đen của Công ty CP MD Queens đạt OCOP 4 sao...Trong tổng số trên 1.500 sản phẩm của Ubofood đang phân phối của 200 nhà cung cấp trên 30 tỉnh thành có gần 100 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm). Thực tế đó vốn là những sản phẩm mang tính đặc thù vùng miền, trước đây dù có thể chúng đạt chất lượng tốt nhưng bao bì, nhãn mác, giấy tờ chưa bài bản nên công tác khớp nối để tiêu thụ rất khó khăn.Việc sản phẩm được công nhận OCOP đã thay đổi các công đoạn từ bao bì, nhãn mác, giấy tờ được chuẩn hóa rất nhiều do vậy mà đưa lên sàn thương mại điện tử khá thuận lợi, người tiêu dùng đón nhận rất tích cực

Trong những năm qua, dịch vụ của sàn nông sản sạch https://ubofood.com/ được khách hàng đánh giá cao bởi những thuận lợi như dễ sử dụng, chủ động đặt hàng mọi lúc, mọi nơi, giá cả công khai, thông tin sản phẩm minh bạch, giao hàng tại nhà hạn chế tiếp xúc với đám đông, hợp với tình hình dịch bệnh đang lây lan hiện nay.

thach2-1629282205.jpg

 

Mặc dù vậy, sàn nông sản sạch https://ubofood.com/ cũng đang từng bước cái thiện một số bất cập do thói quen của người tiêu dùng khi mua thực phẩm ngoài chợ truyền thống, siêu thị hay những người cao tuổi khó tiếp cận hơn khi sử dụng tải và đặt hàng qua app. Riêng về sản phẩm OCOP, một hạn chế là nhiều người tiêu dùng chưa hiểu mấy về chương trình này nên cần sự vào cuộc, truyền thông của nhiều đơn vị một cách sâu, rộng hơn nữa.

Trao đổi phương thức kinh doanh và sự phối hợp trong liên kết chuỗi giá trị nông sản của sàn nông sản sạch https://ubofood.com/, ông Nguyễn Văn Chí, P. Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, trong những năm vừa qua, sàn nông sản sạch https://ubofood.com/ đã phối hợp chặt chẽ với các HTX, các chủ thể sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của Hà Nội là các tỉnh thành để hỗ trợ liên kết trao đổi thông tin, tăng tiêu thụ nông sản, thủy sản của các địa phương trên nền tảng thương mại điện tử. Do vậy, đơn vị liên tục điều chỉnh chính sách thu mua, phù hợp với từng thời điểm, chia sẻ khó khăn với người nuôi trồng. Riêng trong năm 2020, sàn nông sản sạch https://ubofood.com/ cùng đã phối hợp với ngành Nông nghiệp Thủ đô, và Trung ương tổ chức được 4 sự kiện giới thiệu quảng bá và kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh: Miền núi phía Bắc; Đồng bằng sông Hồng; Miền Trung - Tây Nguyên và Nam Bộ. 

chi1-1629282849.jpg

 

Ông Nguyễn Văn Chí, P. Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tại sự kiện Nông nghiệp tổ chức ở Hà Nội

"Để tiêu thụ nông sản vượt qua được khó khăn do dịch bệnh thì, thi các chủ thể sản xuất kinh doanh phải tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại qua các sàn thương mại điện tử như sàn nông sản sạch https://ubofood.com/, chủ động Livestream tiêu thụ thông qua hệ thống online. Và để thực hiện tiêu thụ online, phải giải quyết được vấn đề đảm bảo sự tin cậy về chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, đứng về phía sản xuất thì chúng ta phải làm bài bản, đảm bảo chặt chẽ quy trình, đảm bảo chất lượng uy tín sản phẩm tạo ra sản phẩm có tiếng có thương hiệu. Và khi chúng ta đưa sản phẩm này đến tay người tiêu dùng thì nó sẽ đảm bảo được niềm tin của người tiêu dùng...", ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.

Ông Chí cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội và Chi cục Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội một mặt tổ chức tập huấn đào tạo cho các chủ thể tiếp cận các kênh phân phối nói trên, mặt khác sẽ phối cùng cùng các ngành các cấp có liên quan điều kiện tốt nhất cho hàng hóa được ưu tiên như nông sản chính vụ được lưu thông một cách dễ dàng nhất không qua các khâu kiểm soát, kiểm tra gây ách tắc sản phẩm. Song cũng cần phải chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về sản xuất, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, truy xuất nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm…để đảm bảo hàng hoá không bị ảnh hưởng về mặt rào cản kỹ thuật.

thach234-1629282484.jpg

Các sản phẩm trên sàn https://ubofood.com/  rất đa dạng phong phú

Anh Đặng Đình Mạnh, chủ chuỗi Nhà hàng Mạnh Cá Lăng ở Hà Nội, một đơn vị nhiều năm nay có sử dụng các sản phẩm nông sản, thực phẩm trên sàn nông sản sạch https://ubofood.com/ đánh giá: "Tôi đánh giá cao mô hình thương mại điện tử của sàn nông sản sạch https://ubofood.com/  không chỉ bới chất lượng sản phẩm an toàn, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng mà còn ở quy trình bán hàng thuận tiện nhanh gọn, chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Tại sàn nông sản sạch https://ubofood.com/  toàn bộ sản phẩm khi đưa lên App để cung ứng đều được xử lý qua các khâu kiểm duyệt rõ dàng về giấy tờ chứng nhận, về chất lượng sản phẩm. Tuyệt đối ko nhập hàng không đảm bảo chất lượng và ko rõ ràng về nguồn gốc...".

manh1-1629283007.jpg

Anh Đặng Đình Mạnh, chủ chuỗi Nhà hàng Mạnh Cá Lăng ở Hà Nội

Đặc biệt anh Mạnh cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sàn nông sản sạch https://ubofood.com/ đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch an toàn đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, khách hàng và cộng đồng. Cụ thể, tại hệ thống điểm bán và kho hàng ngoài việc giữ khoảng cách thì đã tăng tần suất vệ sinh sát khuẩn tại tất cả địa điểm kinh doanh, thường xuyên khử trùng toàn bộ các khu vực, vật dụng nhiều khách hàng tiếp xúc như xe đẩy, giỏ hàng, tay nắm cầu thang, nút thang máy...Các tấm chắn giọt bắn tại các quầy thu ngân, quầy dịch vụ khách hàng cũng được lắp đặt và vệ sinh thường xuyên nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ nhân viên và khách hàng...Đồng thời, sàn nông sản sạch https://ubofood.com/ cũng đẩy mạnh tuyên truyền khuyến khích khách đặt hàng qua các ứng dụng, nền tảng thương mại điện tử, sử dụng dịch vụ đi chợ hộ và giao hàng tận nhà thay vì đến mua hàng trực tiếp.

NGAY BÂY GIỜ QUÝ VỊ CÓ THỂ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TRÊN SÀN UBOFOOD TẠI https://ubofood.com/ HOẶC TẢI APP VỀ ĐIỆN THOẠI THEO ĐỊA CHỈ TẠI ĐÂY!

Quyết Tuấn

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/san-ubofood-tien-phong-thuong-mai-dien-tu-trong-linh-vuc-nong-san-sach-tien-loi-tai-viet-nam-a5542.html