Kiên Giang: Truyền hình trực tiếp lễ khai giảng năm học mới

Điểm truyền hình trực tiếp được diễn ra tại 03 trường: Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, trường THCS Hùng Vương, trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt.

1-kien-giang-truyen-hinh-truc-tiep-1629471447.jpg
Chú thích ảnh

Trong bối cảnh dịch COVID -19 còn đang diễn biến phức tạp tại địa phương, để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả học sinh trong tỉnh được chào đón năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình Lễ Khai giảng năm học 2021-2022.

Thời gian ghi hình và phát sóng trực tiếp ngày 05/9/2021. Từ 7 giờ 45 phút đến 8 giờ 00 phút phát sóng Chương trình phóng sự về các hoạt động của ngành. Từ 8 giờ 00 bắt đầu truyền hình trực tiếp Lễ Khai giảng năm học 2021-2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở, các cơ sở giáo dục có tổ chức dạy giáo dục thường xuyên thực hiện việc chuẩn bị, triển khai hệ thống dạy học trực tuyến để kịp thời đáp ứng việc dạy và học trong thời gian sắp tới.

Hệ thống học và thi trực tuyến (VNPT Eleaming) do VNPT cung cấp đã triển khai cho các trường trên địa bàn tỉnh Kiên Giang từ tháng 4/2020 đạt hiệu quả trong việc dừng đến trường nhưng không dừng học khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hệ thống học và thi trực tuyến (VNPT Eleaming) đã được các Phòng GDĐT, các trường đánh giá đáp ứng yêu cầu dạy, học trực tuyến. Bên cạnh đó hệ thống K120nline của VIETTEL hoặc một số ứng dụng khác cũng có thể đáp ứng yêu cầu trên.

Cách thức sử dụng phần mềm, triển khai thực hiện sẽ do đơn vị trường học phối hợp đơn vị cung cấp thực hiện, triển khai đến cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, Phòng KT&QLCLGD sẽ phối hợp thực hiện.

Cách thức tổ chức dạy và học, kiểm tra, đánh giá trong điều kiện dịch bệnh; phổ biến quy định dạy và học qua môi trường mạng Internet sẽ do Phòng Giáo dục Tiểu học và giáo dục Mầm non; Phòng Giáo dục Trung học hướng dẫn cụ thể.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở giáo dục tỉnh yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục triển khai những biện pháp bảo đảm an ninh an toàn trường học, nhất là biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Trương Anh Sáng

Link nội dung: https://vanhoavaphattrien.vn/kien-giang-truyen-hinh-truc-tiep-le-khai-giang-nam-hoc-moi-a5651.html